เปลี่ยนยางรถทั้งที่ เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดีที่ตอบโจทย์การใช้งาน

  • คุยเฟื่องเรื่องแต่งรถ
  • muthita
  • 0
  • 13 ต.ค. 2563 22:40
  • 134.236.1.***

รถยนต์ ถือเป็นยานพาหนะที่มีความจำเป็นในชีวิตของคนเราเป็นอย่างมากในปัจจุบันเลยนะครับ เพราะช่วยนำพาทั้งตัวเราและผู้ที่โดยสารไปด้วยกัน ไปยังจุดหมายที่เราต้องการไป ไม่ว่าจะต้องไปทงาน ทำธุระ หรือท่องเที่ยว หลายคนที่กำลังอ่านอยู่ ณ ที่นี้ จะต้องได้จับพวงมาลัยรถเพื่อพาตัวราไปยังที่ต่างๆ เมื่อเราใช้งานรถเป็นประจำ เรื่องการดูแลรักษาก็ต้องตามมา โดยเฉพาะยางรถยนต์ ส่วนที่สัมผัสกับถนนมากที่สุด ในวันนี้เราจะมาดูกันว่า เปลี่ยนยางรถทั้งที เราจะเปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของเรา และยังปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย

เน้นประหยัด การประหยัดน้ำมันถือเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์เป็นประจำ เพราะจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของน้ำมันได้ด้วยครับ  ยางประหยัดน้ำมันก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ด้วยเทคนิคการผลิตยางรถยนต์ที่เติมซิลิกาลงในดอกยาง ทำให้ยางไม่ยุบตัวลง จนสัมผัสกับถนนมาก เพื่อลดแรงเสียดทานระหว่างยางกับพื้นถนน

เน้นขับสนุก ยางที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ ลักษณะการขับรถแบบนี้ได้ จะต้องเลือกยางที่ยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี มีความยืดหยุ่นสูง ช่วยลดระยะเบรกของรถได้ เพื่อให้การหยุดสามารถหยุดได้ดั่งใจ ยางลักษณะนี้เป็นที่นิยมมากที่สุด เหมาะแก่การใช้งานในชีวิตประจำวัน แนะนำให้เลือกเป็นยางสปอร์ต ครับ

เน้นลุย สายลุย สาย Adventure  ไม่ว่าจะเป็นทั้งกิจกรรมประจำ หรือเป็นกิจกรรมในยามว่างเป็นงานอดิเรก ลุยป่า ฝ่าดง ลงน้ำ ซิ่งในโคลน ต้องเลือกเป็น ยางออฟโรดที่ลักษณะจะเป็นยางที่มีความแข็งแรงทนทาน มีดอกยางที่ค่อนข้างลึก หนา ไม่ค่อยสึก เหมาะสำหรับขาลุยโดยเฉพาะ

เน้นสบาย หากเราต้องการความสะดวกสบาย ตลอดการเดินทาง ให้การพักผ่อนของเรามีมีการรบกนให้น้อยที่สุด เห็นที่จะต้องเป็นยยางรถยนต์ดีนุ่ม เงียบ เกาะถนน ด้วยลักษณะการผลิตยางที่เพิ่มแก้มยางมากเป็นพิเศษ ทำให้ยางมีความนุ่ม เงียบ มีเสียงรบกวนมาในห้องโดยสารน้อยลง เหมาะสำหรับรถครอบครัว หรือรถเก๋งเป็นอย่างมาก

การเลือกยางรถยนต์ เหมือนจะเป็นเรื่องที่หลายคนไม่ค่อยได้สนใจนะครับ แต่พวกเราอย่าลืมว่า หลายสิ่ง หลายอย่าง ความปลอดภัยในระหว่างการขับขี่ ยางก็เป็นพื้นฐานให้รถของเราปลอดภัยอีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมใส่ใจในเรื่องของยางกันนะครับ