5 ผลกระทบที่คนข้างหลังต้องแบกรับ ถ้าคุณไม่ทำ ประกันอุบัติเหตุ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jbtsaccount
  • 0
  • 12 ต.ค. 2563 22:09
  • 171.6.72.***

            ชีวิตคนเรามีความเสี่ยงทุกวันทุกเวลา อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะอยู่ในบ้าน สถานที่ทำงาน การเดินทางบนท้องถนน หรือแม้แต่กิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ อาจเจอกับอุบัติเหตุอย่างหนึ่งอย่างใดโดยไม่คาดคิด เมื่อเจ็บหนักจากอุบัติเหตุย่อมขาดรายได้ ตกงาน ไม่มีเงินใช้ ไม่เฉพาะตัวเองที่ได้รับความเสียหาย แต่ครอบครัวมีโอกาสได้รับผลกระทบโดยที่เราคาดไม่ถึงด้วย ถ้าคุณไม่ทำ ประกันอุบัติเหตุรายบุคคล https://www.thaiins.com/th/products/ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล/tic-happy-now-normal-pa คนข้างหลังอาจต้องแบกภาระและรับผลกระทบ 6 ด้านดังนี้

 

            1.ค่ารักษาพยาบาล หากมีความจำเป็นต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ ครอบครัวต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ถึงมีประกันแบบอื่นก็อาจต้องสำรองจ่ายค่ารักษาไปก่อน แต่ถ้าทำ ประกันป้องกันอุบัติเหตุ https://www.thaiins.com/th/products/ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล/tic-happy-now-normal-pa และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ร่วมในโครงการ จะคุ้มครองทันทีและไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาด้วย แม้ว่าจะทำประกันสุขภาพที่รวมความคุ้มครองจากอุบัติเหตุอยู่แล้ว แต่เงื่อนไขความคุ้มครองอาจไม่ดีเท่ากับการซื้อ แบบเฉพาะเจาะจง

 

            2.สูญเสียรายได้ในระหว่างรักษาพยาบาลหลังเกิดอุบัติเหตุ เมื่อเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยในหรือผู้ป่วยนอกอาจต้องหยุดงาน ทำให้ขาดรายได้ ถ้ามี ประกัน PA ส่วนบุคคล https://www.thaiins.com/th/products/ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล/tic-happy-now-normal-pa บริษัทประกันจะจ่ายเงินทดแทนการขาดรายได้ในระยะพักฟื้น โดยจ่ายตามจำนวนจริงหรือจ่ายให้เป็นรายปี เมื่อครอบครัวได้เงินชดเชยส่วนนี้ จะช่วยแบ่งเบาภาระหนักให้เป็นเบา เงินไม่ขาดมือ และมีเวลามองหาลู่ทางที่จะไปต่อได้

 

            3.ตกงาน เนื่องจากสูญเสียอวัยวะ เป็นคนทุพพลภาพ หรือแม้แต่เสียชีวิต อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้สูญเสียเงินก้อนใหญ่ไป แต่เรื่องที่น่ากลัวกว่าก็คือเงินออมที่เก็บมาไม่พอใช้หรือจ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่ากินอยู่ระหว่างหยุดทำงาน จนเงินหมดกระเป๋า ทางบริษัทประกันมีเงินชดเชยเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับครอบครัวในส่วนนี้ แตกต่างจากประกันสุขภาพทั่วไปที่มีความคุ้มครองแต่ไม่ครอบคลุมเรื่องสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

 

            4.เงินชดเชยค่ารักษาในฐานะผู้ป่วยนอก ประกันสุขภาพหรือประกันชีวิตบางแพ็กเกจอาจไม่ครอบคลุมความคุ้มครองในฐานะผู้ป่วยนอกซึ่งรักษาอาการบาดเจ็บไม่หนักและไม่ได้นอนโรงพยาบาล ถ้าทำ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จะได้รับสิทธิประโยชน์ในส่วนนี้ ถือเป็นเสาหลักให้ครอบครัวไม่เดือดร้อนกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นโดยไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัว

 

            5.เงินชดเชยกรณีเสียชีวิตและค่าปลงศพ แม้กระทั่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ผู้เอาประกันก็จะได้รับเงินชดเชยความเสียหายเต็มจำนวนตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ประกันอุบัติเหตุ ค่าปลงศพและค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ บริษัทประกันจะเข้ามารับภาระค่าใช้จ่ายก้อนนี้ให้กับคนข้างหลัง โดยเงื่อนการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จะมีผลบังคับตั้งแต่วันที่เกิดอุบัติเหตุไปจนถึงช่วงเวลาเสียชีวิตภายใน 180 วัน หรือมากน้อยกว่านี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของบริษัท จะได้ค่าสินไหมชดเชยให้ครอบครัวแน่นอน ไม่ต้องกังวลว่าคนข้างหลังจะลำบาก