เร็ว แรง เหนือระดับ ด้วยขุมพลัง V8 กับ Ferrari F8 Tributo

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • totheworld
  • 0
  • 28 ก.ย. 2563 13:45
  • 119.76.5.***

 

ทำความรู้จักกับ Ferrari F8 Tributo กับประสบการณ์ขับขี่ขั้นสุดด้วยพลัง V8

Ferrari F8 Tributo สปอร์ตคาร์ที่มาพร้อมกับความเร็วเหนือระดับ ด้วยเครื่องยนต์ V8 อันทรงพลังเท่าที่ Ferrari เคยมีมา รับประกันด้วยรางวัล “Best Engine” จาก International Engine of the Year ถึง 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2016-2019

 

เจ้าม้าคะนอง หรือ Ferrari F8 Tributo ตัวนี้ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 km/h ได้ใน 2.9 วินาที ต่อให้ 0-200 km/h ก็ใช้เวลาเพียงแค่ 7.8 วินาทีเท่านั้น ส่วนความเร็วสูงสุดก็สามารถทำได้ถึง 340 km/h ด้วยพลัง 720 แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาที นี่คือการสานต่อตำนานความแรงจากรุ่น 488 GTB ที่เร็ว แรง และดีกว่า! เพราะเมือเทียบกันแล้ว Ferrari F8 Tributo ที่เอาวิธีลดน้ำหนักจาก 488 Pista  มาพัฒนาต่อนั้นจะมีน้ำหนักที่เบากว่ามาก ด้วยการลดน้ำหนักไปได้ถึง 40 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

สปอร์ตคาร์คันนี้คืองานออกแบบที่รวมเอานวัตกรรม ความเชี่ยวชาญด้านแอโรไดนามิกส์ และแรงบันดาลใจในสนามแข่ง F1 เข้าด้วยกัน จนกลายเป็นดีไซน์ใหม่ของ Ferrari F8 Tributo ที่เกิดจากความร่วมมือของทีมออกแบบ Ferrari Styling Centre  และทีมวิศวกร Ferrari S.p.A. ที่ได้ออกมาเป็นช่องดักอากาศแบบ S-Duct ซึ่งช่วยเพิ่มแรงกดของตัวรถถึง 15% ทำให้รถทรงตัวง่ายขึ้นเวลาขับขี่ด้วยความเร็ว มาพร้อมกับไฟหน้า horizontal LED ที่มีขนาดเล็กลงเพื่อเพิ่มช่องว่างสำหรับการระบายความร้อนของเบรก และสปอยเลอร์โอบล้อมตลอดแนวไฟท้ายทรงย้อนยุคจากรุ่น 308 GTB เมื่อปี 1975

 

ภายในตัวรถ Ferrari F8 Tributo ประกอบไปด้วย 2 ที่นั่ง 2 ประตูกับแผงควบคุมข้างประตู แดชบอร์ด และคอนโซลกลางที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด รวมไปถึงช่องแอร์แบบกลม ตัวควบคุม และหน้าจอทัชสกีนขนาด 7 นิ้ว

 

นอกจากนี้ Ferrari F8 Tributo ยังมอบประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือระดับ ที่มาพร้อมเสียงคำรามของตัวเครื่องอันเร้าใจซึ่งถูกปรับแต่งเพื่อคงความเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ Ferrari แบบดั้งเดิมควบคู่ไปกับระบบควบคุมไดนามิคใหม่ล่าสุดจาก Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) Ver.6.1 กับสวิตช์ Manettino เปิดใช้งานโหมด Race บนพวงมาลัยที่มีขนาดเล็กลงเพื่อการควบคุมที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด และระบบ Side Slip Control ตัวช่วยควบคุมการขับขี่ให้เสถียรระหว่างเข้าโค้ง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อยกระดับประสบการณ์ขับขี่ขึ้นไปอีกขั้น

 

ถ้าคุณอยากสัมผัสประสบการณ์ขับขี่ขั้นสุดจากขุมพลัง V8 ที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ Ferrari ด้วยความแรงที่มากถึง 720 แรงม้าของ Ferrari F8 Tributo ละก็ ตอนนี้ทางตัวแทนจำหน่ายได้นำเข้าไทยมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยราคาเปิดตัวจะอยู่ที่ 25,200,000 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Ferrari ในไทยได้โดยตรง!