เรื่องง่าย ๆ กับการเลือกและวิธีกินยาคุมไม่ให้อ้วนแถมช่วยให้ผิวสวย

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jbtsaccount
  • 1
  • 05 ก.ย. 2563 23:28
  • 223.206.61.***

บทความนี้เกี่ยวกับวิธีกินยาคุมกำเนิดครั้งแรก ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่หลายคนไม่รู้ก็เป็นได้ วันนี้เราจะมาคุยกันถึงเรื่องเหล่านี้กัน

            คุณรู้ไหมว่ายาคุมกำเนิดขายดีที่สุดมี 2 แบบคือแบบที่ทานแล้วทำให้อ้วน และแบบที่ทานแล้วไม่อ้วน แต่เดิมที่เคยมีความเชื่อที่ว่า การกินยาคุมต้องเสี่ยงเอาว่ากินแล้วจะอ้วนหรือไม่อ้วน สมัยก่อนอาจจะใช่แบบนั้นแต่ในปัจจุบันเราสามารถเลือกได้ ด้วยความรู้และการเผยแพร่ข้อมูลที่มากขึ้นและด้วยการค้นคว้าวิจัยในการผลิตยาคุมออกมาหลายแบบทำให้ผู้บริโภคแบบเราสามารถเลือกได้ว่ายาคุมแบบไหนทานแล้วให้ผลข้างเคียงอะไรกับเราได้บ้าง ดังนั้น วิธีกินยาคุมไม่ให้อ้วนขึ้นอยู่กับวิธีการเลือกชนิดของยาคุมต่างหาก อย่างที่กล่าวมาแล้วข้างต้นว่ายาคุมมี 2 แบบคือแบบที่ทานแล้วอ้วนกับไม่อ้วน ถ้าไม่อยากให้อ้วนจากการบวมน้ำหลังจากการทานยาคุมให้ยึดหลักดังนี้

  1. ให้เลือกยาคุมชนิดที่มีฮอร์โมนต่ำ  อย่างแรกก่อนจะเลือกยาคุมต้องดูปริมาณฮอร์โมนก่อน ที่ข้างกล่องยาคุมจะระบุไว้ซึ่งปริมาณของฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ถือว่าต่ำคือไม่เกิน 0.02 มิลลิกรัมถ้ามากกว่านั้นก็ถือว่าฮอร์โมนสูงแล้วมีโอกาสทำให้บวมน้ำและอ้วนได้
  2. เลือกยาคุมที่มีส่วนประกอบของฮอร์โมนดรอสไพรีโนนหรือฮอร์โมนเจสโตดีนเป็นส่วนประกอบ จะมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการลดการบวมน้ำของเซลล์ในร่างกายที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นหลังจากทานยาคุม ซึ่งฮอร์โมน 2 ชนิดนี้จะมีคุณสมบัติเด่นที่ต่างกันฮอร์โมนดรอสไพรีโนนนอกจากทำให้ไม่อ้วนแล้วยังช่วยให้ผิวดี หน้าไม่มันช่วยลดการเกิดสิวและทำให้ไม่เป็นสิวฮอร์โมนอีกด้วย ส่วนฮอร์โมนเจสโตดีนก็จะไปมีผลเกี่ยวกับความอยากอาหารทานแล้วทำให้ไปลดความอยากอาหารเพราะฮอร์โมนดังกล่าวมีผลต่อฮอร์โมนกระตุ้นความอยากอาหารให้น้อยลง ซึ่งก็แล้วแต่ความต้องการส่วนบุคคลว่าใครอยากให้ร่างกายเป็นแบบไหน

            วิธีการทานยาคุมจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายหากเรามีความรู้และความเข้าใจเพราะสุดท้ายแล้วยาคุมและเพื่อป้องกันการลืมกินยาก็ให้กินในเวลาเดิมและถ้าเป็นช่วงก่อนนอนได้ก็จะส่งผลดีกับร่างกายมากกว่านั่นเอง