ภูเขาไฟฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น !!

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • silver
  • 0
  • 24 ส.ค. 2563 16:09
  • 58.11.10.***

ภูเขาฟูจิ

ภูเขาไฟฟูจิ , ญี่ปุ่นFujisanยังสะกดFujisanเรียกว่าFujiyamaหรือฟูจิไม่มียมราชสูงสุดภูเขาในประเทศญี่ปุ่น มันขึ้นไปถึง 12,388 ฟุต (3,776 เมตร) ใกล้มหาสมุทรแปซิฟิกฝั่งในยามานาชิและชิซูโอกะ เคน (จังหวัด) ภาคกลางของเกาะฮอนชูประมาณ 60 ไมล์ (100 กิโลเมตร) ทางทิศตะวันตกของพื้นที่มหานครโตเกียวโยโกฮามา เป็นภูเขาไฟที่อยู่เฉยๆนับตั้งแต่การปะทุครั้งสุดท้ายในปี 1707 แต่โดยทั่วไปแล้วนักธรณีวิทยายังถูกจัดประเภทว่ามีการใช้งาน ภูเขาเป็นลักษณะสำคัญของอุทยานแห่งชาติฟูจิ - ฮาโกเนะ - อิซุ (พ.ศ. 2479) และเป็นศูนย์กลางขององค์การยูเนสโก มรดกโลกที่กำหนดในปี 2013

 

ที่มาของชื่อภูเขาไม่แน่นอน ปรากฏเป็นครั้งแรกในชื่อ Fuji no Yama ในHitachi no kuni fudoki (713 CE ) ซึ่งเป็นบันทึกของรัฐบาลยุคแรก ในหลาย ๆ ทฤษฎีเกี่ยวกับที่มาของชื่อนั้นมาจากคำศัพท์ของชาวไอนุที่แปลว่า "ไฟ" คู่กับsanซึ่งเป็นคำภาษาญี่ปุ่นสำหรับ "ภูเขา" ปัจจุบันอุดมการณ์ของจีน ( คันจิ ) ใช้เพื่อเขียนฟูจิหมายถึงความรู้สึกโชคดีหรือความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น

 

ภูเขาไฟฟูจิที่มีรูปทรงกรวยอันงดงามได้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและถือเป็นสัญลักษณ์อันศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น ในหมู่ชาวญี่ปุ่นมีความรู้สึกเป็นส่วนตัวกับภูเขาและในแต่ละฤดูร้อนชาวญี่ปุ่นหลายพันคนจะปีนขึ้นไปที่ศาลเจ้าบนยอดเขา ภาพนี้ได้รับการทำซ้ำนับครั้งไม่ถ้วนในงานศิลปะของญี่ปุ่นบางทีอาจจะไม่มีชื่อเสียงไปกว่าในชุดภาพพิมพ์บล็อกไม้ภาพวิวภูเขาไฟฟูจิสามสิบหกภาพโดยHokusaiซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกระหว่างปี 1826 ถึง 1833

 

ตามประเพณีภูเขาไฟก่อตั้งขึ้นในปี 286 ก่อนคริสตกาลโดยแผ่นดินไหว ความจริงค่อนข้างซับซ้อนกว่านี้ อายุของฟูจินั้นไม่แน่นอน แต่ดูเหมือนว่าจะก่อตัวขึ้นในช่วง 2.6 ล้านปีที่ผ่านมาบนฐานที่มีอายุมากถึง 65 ล้านปีก่อน การปะทุครั้งแรกและจุดสูงสุดครั้งแรกอาจเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 600,000 ปีก่อน ภูเขาในปัจจุบันประกอบด้วยภูเขาไฟสามลูกที่ต่อเนื่องกัน: ด้านล่างคือโคมิทาเกะซึ่งถูกเกาะฟูจิ (“ ฟูจิเก่า”) และสุดท้ายคือชินฟูจิ (“ ฟูจิใหม่”) กว่าพันปีลาวาและอื่น ๆ จากเกาะฟูจิปกคลุมโคมิตาเกะเกือบทั้งหมดแม้ว่าด้านบนของกรวยหลังยังคงยื่นออกมาจากความลาดชันของเกาะฟูจิ ชินฟูจิอาจเริ่มมีบทบาทครั้งแรกเมื่อประมาณ 10,000 ปีที่แล้วและยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็จะระอุหรือปะทุเป็นครั้งคราว ในกระบวนการนี้ได้เติมเนินของสองรุ่นก่อนและเพิ่มโซนยอดเขาทำให้ตอนนี้มีรูปทรงที่เรียวเกือบสมบูรณ์แบบของภูเขา ภูเขาแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเขตภูเขาไฟฟูจิซึ่งเป็นกลุ่มภูเขาไฟที่ทอดตัวไปทางเหนือจากหมู่เกาะมาเรียนาและหมู่เกาะอิซุผ่านคาบสมุทรอิซุไปยังเกาะฮอนชูตอนเหนือ

 

ฐานของภูเขาไฟมีเส้นรอบวงประมาณ 78 ไมล์ (125 กม.) และมีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 25 ถึง 30 ไมล์ (40 ถึง 50 กม.) ที่ยอดภูเขาไฟฟูจิปล่องภูเขาไฟมีเส้นผ่านศูนย์กลางพื้นผิวประมาณ 1,600 ฟุต (500 เมตร) และจมลงไปที่ความลึกประมาณ 820 ฟุต (250 เมตร) รอบ ๆ ขอบหยักของปล่องภูเขาไฟมียอดเขาแปดยอด ได้แก่ Oshaidake, Izudake, Jojudake, Komagatake, Mushimatake, Kengamine, Hukusandake และ Kusushidake

 

บนเนินทางตอนเหนือของภูเขาไฟฟูจิอยู่ที่ ทะเลสาบทั้งห้าฟูจิ (Fuji Goko) ประกอบด้วยทิศตะวันออกไปตะวันตกทะเลสาบยามานากะ ทะเลสาบคาวากุจิทะเลสาบไซทะเลสาบโชจิและทะเลสาบโมโตสึล้วนเกิดขึ้นจากผลกระทบจากการไหลของลาวา ทะเลสาบคาวากุจิที่ต่ำที่สุดที่ 2,726 ฟุต (831 เมตร) ขึ้นชื่อว่าเป็นภาพสะท้อนกลับของภูเขาไฟฟูจิบนผืนน้ำนิ่ง การท่องเที่ยวในพื้นที่ได้รับการพัฒนาอย่างมากโดยทะเลสาบยามานากะซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุด (ที่ 2.5 ตารางไมล์ [6.4 ตารางกิโลเมตร]) เป็นจุดสนใจของพื้นที่รีสอร์ทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ทางตะวันออกเฉียงใต้ของภูเขาไฟฟูจิเป็นพื้นที่ภูเขาไฟฮาโกเน่ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องรีสอร์ทน้ำพุร้อนที่ Yumoto และG?ra

 

น้ำใต้ดินและลำธารที่อุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานของอุตสาหกรรมกระดาษเคมีและเกษตรกรรม การเลี้ยงปลาเรนโบว์เทราต์และการเลี้ยงโคนมเป็นกิจกรรมอื่น ๆ

 

ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ (นิกายหนึ่งคือFujik?ซึ่งสอดคล้องกับจิตวิญญาณจริงๆ) ภูเขาไฟฟูจิล้อมรอบด้วยวัดและศาลเจ้ามีศาลเจ้าอยู่ที่ขอบและด้านล่างของปล่องภูเขาไฟ การปีนภูเขาถือเป็นการปฏิบัติทางศาสนามานานแล้วแม้ว่าผู้หญิงจะไม่ได้รับอนุญาตให้ปีนขึ้นไปจนถึงยุคฟื้นฟูเมจิ (1868) การปีนขึ้นไปในยุคแรกมักจะทำในอาภรณ์สีขาวของผู้แสวงบุญ วันนี้ฝูงชนจำนวนมากแห่กันไปที่นั่นส่วนใหญ่เป็นช่วงฤดูปีนเขาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมถึง26 สิงหาคมโดยปกตินักปีนเขาจะออกเดินทางตอนกลางคืนเพื่อไปถึงยอดเขาในตอนเช้ามืด

สนับสนุนโดย ดูหนังออนไลน์