3 เหตุผลที่รถใหม่ป้ายแดงต้องมี ประกันรถยนต์ชั้น 1

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 23 ส.ค. 2563 23:31
  • 184.22.245.***

3 เหตุผลที่รถใหม่ป้ายแดงต้องมี ประกันรถยนต์ชั้น 1

         การออกรถยนต์สักหนึ่งคันในยุคปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่มีเงินหลักพันหลักหมื่นก็สามารถดาวน์รถใหม่ป้ายแดงออกมาขับบนท้องถนนได้อย่างสบาย ๆ แต่คนส่วนใหญ่ก็มักจะลืมว่า รถยนต์ที่ออกมานั้นย่อมมาพร้อมกับความเสี่ยงอันตรายบนท้องถนน ด้วยเหตุนี้รถยนต์ทุกคันจึงควรมีประกันภัยไว้เพื่อรองรับกับอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด

            ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกใช้ด้วยกันหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ชั้น 2 หรือชั้น 3 แถมยังมีให้เลือกพิเศษแบบ ประกันรถยนต์ 2+ และ ประกันรถยนต์ 3+ อีกด้วย แต่สำหรับรถใหม่ป้ายแดงแล้วคงจะมีประกันชั้นอื่นไปไม่ได้นอกจากประกันชั้น 1 เท่านั้น ด้วยเหตุผลดังนี้

            1. ประกันแถมมาแบบไม่ตั้งใจ

            อาจจะไม่ใช่เหตุผลหลักของรถป้ายแดงแต่แน่นอนว่ารถใหม่เอี่ยมป้ายแดงราคาหลักแสนหลักล้านแบบนี้ บริษัทรถยนต์แถมประกันชั้นอื่นเห็นว่าไม่น่าจะเหมาะเป็นแน่จึงทำให้รถใหม่ป้ายแดงทุกคันได้รับประกันชั้น 1 ไปโดยปริยาย ถือเป็นการคุ้มครองความเสี่ยงสำหรับการใช้รถบนท้องถนนนั้นเอง

2. รถใหม่ควรได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุม

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นรถใหม่ป้ายแดงจึงสมควรอย่างยิ่งที่ต้องมีประกันชั้น 1 ไว้ครอบครองเท่านั้น ประกันชั้น 1 สามารถช่วยครอบคลุมอุบัติเหตุต่าง ๆ ได้ทุกกรณี หากเกิดอันตรายร้ายแรงก็ยังมีประกันช่วยซ่อม ช่วยจ่าย ได้ตามงบประมาณที่เหมาะสมกับราคารถป้ายแดงเพราะรถป้ายแดงยังถือว่ามีชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ใหม่ การหามาทดแทนจึงจำเป็นต้องเป็นของใหม่ด้วยเช่นกัน แต่ของใหม่บางชนิดก็แพงแสนแพงการมีประกันไว้ช่วยชำระให้ถือว่าเป็นเรื่องดีมิใช้น้อย

3. มือใหม่ขับรถใหม่ต้อง ประกันรถยนต์ชั้น 1

เชื่อได้ว่าคนซื้อรถใหม่เกินครึ่งเป็นบุคคลที่เพิ่งเริ่มขับรถยนต์เป็นยังมีความประมาทหรือไม่ชำนาญเหมือนกับคนขับรถมานานย่อมส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย เช่น ขับรถชนเสา ถอยหลังชนประตูหรือไปเฉี่ยวชนกับรถคันอื่น ประกันชั้น 1 สามารถช่วยครอบคลุมอุบัติเหตุตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงขั้นรุนแรงได้อย่างครบถ้วน ประกันชั้น 1 จึงถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมากสำหรับรถป้ายแดงและมือใหม่หัดขับ

สำหรับคนรักรถยนต์แล้วไม่ว่าจะเป็นป้ายแดงหรือป้ายขาวต่างไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์ร้ายแรงใด ๆ เกิดขึ้น แต่อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้โดยเฉพาะอุบัติเหตุบนท้องถนนเพราะบางทีเราไม่ได้ไปชนเขาเขาก็อาจมาชนเราหรือบางทีเกิดจากความประมาทของตัวเราเองขับรถชนโน้นชนนี้โดยไม่ได้ตั้งใจ ทางออกเดียวคือต้องหาทางช่วยบรรเทาความเสียหายที่จะเกิดขึ้นด้วยการทำประกันภัยรถยนต์ เพราะไม่ว่าจะรถเก่าหรือรถใหม่ประกันรถยนต์ตัวเดียวเท่านั้นที่จะสามารถช่วยเหลือได้