โฆษณาบน TikTok ช่องทองใหม่ยอดฮิต

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • kubarnaza
  • 0
  • 23 ส.ค. 2563 16:35
  • 27.55.75.***

เชื่อว่าเราเริ่มรู้จัก Tiktok เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่หลายคนโดน พิษของโควิดทำให้ติดอยู่บ้านนานไปหลายเดือน พอเราติดอยู่บ้านนานๆก็เบื่อต้องหาอะไรทำแก้เซ็ง ทำให้หลายๆคนหันมาเล่น Tiktok กันเป็นจำนวนมาก และเจ้าของธุรกิจหลายราย ก็หันมาสนใจการทำโฆษณา TikTok เพิ่มมากขึ้น หากใครนักธุรกิจคนใดยังไม่รู้จักช่องทางในการทำงานตัวนี้ต้องบอกเลย คุณพลาดแล้ววววว
 

เมื่อพูดถึง Tiktok ทุกคนจะนึกถึงการทำ คลิปวิดีโอสั้นๆลงบน Tiktok ซึ่งตอนนี้ก็กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนที่มีอายุ 16-35 ปี และเริ่มมีนักธุรกิจ ดารา นักร้อง เริ่มเข้ามาโปรโมทแบรนด์ โปรโมทสินค้า โปรโมทเพลงใหม่ เพิ่มช่องทางนี้กันมากขึ้น มาดูกันว่า Tiktok เหมาะกับการทำโฆษณาแบบไหน เทคนิคการทำโฆษณาบน TikTok มีอะไรบ้าง แล้วหน้าตา ระบบหลังบ้านสำหรับการทำโฆษณาของ Tiktok หน้าตาเป็นแบบไหน มาดูกันเลย

Tiktok เหมาะกับการทำโฆษณาแบบไหน

  1. Reach (เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย)
    • TopView: รูปแบบโฆษณาในตำแหน่งด้านบนที่สามารถสร้างได้ทั้ง Reach และ Traffic ไปยังหน้าเว็บของแบรนด์ ซึ่งเป็นรูปแบบที่มีจำนวนการแสดงผลหรือ Impression เป็นจำนวนมากหลายล้านต่อวันเลยทีเดียว
    • In-Feed Ads: รูปแบบโฆษณาที่จะขึ้นระหว่าง Feed VDO Content ต่างๆ ซึ่งสามารถช่วยในเรื่องของ Reach และยังสามารถใส่ Call to Action ต่างๆ เพื่อเพิ่ม Conversion ได้อีกด้วย
    • Brand Takeover: รูปแบบโฆษณาที่สามารถ Reach ได้เยอะที่สุด เหมาะสำหรับแบรนด์ที่มีแคมเปญอยู่แล้ว และอยากโปรโมทข้อความสั้นๆ เพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำก่อนที่ผู้ใช้งานจะเข้าไปยัง Feed

       2.  Engagement (สร้างปฎิสัมพันธ์)

    • Hashtag Challenge: รูปแบบโฆษณาในลักษณะของการจัดทำแคมเปญ เพื่อท้าให้ผู้ใช้งานร่วมกิจกรรมเพื่อลุ้นรับรางวัลต่างๆ จนกลายเป็นกระแส ซึ่งสามารถสร้าง Engagement กับแบรนด์ได้ในปริมาณมหาศาล
    • Branded Effect: รูปแบบโฆษณาที่แบรนด์สามารถเข้ามาสร้างสรรค์ Effect ต่างๆ ทั้งภาพและเสียงเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ประกอบกับวิดีโอขนาดสั้นของพวกเขาได้ โดยรูปแบบนี้เป็นรูปแบบที่ค่อนข้างคุ้มค่าในการลงทุน เพราะเป็นการสร้าง Visibillity ในระยะยาวให้อยู่ในแอป และหาก Effect ไหนน่าสนใจผู้ใช้งานก็มีโอกาสหยิบไปใช้บ่อยด้วย อ้างอิงจาก com

เทคนิคการทำโฆษณาบน TikTok

1 จัดลำดับความสำคัญของการสร้างเนื้อหา ทำวิดีโอแนวตั้งเพื่อให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ดื่มด่ำแบบเต็มจอ วิดีโอไม่ควรยาวเกิน 20 วินาทีเพื่อให้จดจำได้ง่ายแนะนำว่าควรจะมี วิดีโอเด็ดๆ สัก 3 ตัวในกลุ่มโฆษณา และเพิ่มวิดีโอโฆษณาใหม่ทุกสัปดาห์

2 เสนอค่าโฆษณาสูงขึ้นในช่วงเริ่มแรก หลังจากเริ่มแคมเปญโฆษณาใหม่แล้ว เราแนะนำให้เสนอราคาให้สูงกว่า CPA ที่คุณตั้งไว้อีก 20%–30% เพื่อให้แน่ใจว่าแคมเปญดึงดูดผู้ใช้ในปริมาณที่มากพอ ปริมาณเริ่มต้นนี้ช่วยให้อัลกอริทึมของเราสามารถกำหนดและเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ชมได้อย่างรวดเร็วด้วยอัตราการแปลงในระดับสูงสุด

3 ปรับความสมดุลในการใช้การกำหนดเป้าหมาย หากคุณกำหนดผู้ชมเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเฉพาะไว้ล่วงหน้าแล้ว ให้คุณกำหนดเป้าหมายตามข้อมูลประชากรเพื่อเจาะกลุ่มพวกเขา หรือไม่ก็ ให้หลีกเลี่ยงการใช้การกำหนดเป้าหมายหลายมิติในกลุ่มโฆษณาเดียวกัน เพื่อที่คุณจะไม่ต้องจำกัดกลุ่มเป้าหมายให้แคบจนเกินไป ส่วนที่เหลือ ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของอัลกอริทึมที่ขับเคลื่อนโดย AI ของเราที่จะปรับแต่งการกำหนดเป้าหมายของคุณ!

ระบบหลังบ้านสำหรับการทำโฆษณาของ Tiktok

ซึ่งคุณสามารถตั้งแคมเปญโฆษณาได้เอง เลือกวัตถุประสงค์ เลือกกลุ่มโฆษณา ตั้งงบประมาณได้ ดูข้อมูลการชำระเงินได้

และสามารถดูรายงานในส่วนต่างๆได้เลยบน Tiktok

เอาละเราได้เห็นแล้วว่าการทำโฆษณาบน Tiktok ค่อนข้างที่จะไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ แต่เราจะพรีเซ็นออกมาในรูปแบบไหนที่จะทำให้คนสนใจ และเทคการเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด รวมไปถึงการเสนอราคาที่ไม่มาก แต่ได้ผลตอบรับที่ดีต้องทำอย่างไร นั่นแหละที่สำคัญที่สุด หากคุณกำลังสนใจทำโฆษณา Tiktok ตอนนี้ก็มี บริษัท Agency โฆษณา เริ่มเข้ามาให้บริการกันบ้างแล้ว และ https://poptimize-marketing.com/ ก็เป็นอีกหนึ่งในผู้ให้บริการ