Creative Agency vs. Digital Marketing Agency ต่างกันอย่างไร? ควรจ้างแบบไหน?

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • strategist_cotactic
  • 0
  • 03 ส.ค. 2563 11:55
  • 124.122.125.***

Creative Agency vs. Digital Marketing Agency 

ต่างกันอย่างไร? ควรจ้างแบบไหน?

หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า “Agency” กันมามาก แน่นอนว่าในยุคที่มีการเติบโตของ E-commerce และระบบออนไลน์ บริษัทมากมายเริ่มอยากที่จะบุกตลาดออนไลน์กันมากขึ้น แต่ด้วยการแข่งขันอย่างดุเดือดในปัจจุบัน พื้นที่ดี ๆ สำหรับเว็บไซต์ของเราดูจะน้อยซะเหลือกเกิน การให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดูแล และให้คำปรึกษาจึงเป็นเรื่องที่น่าลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะจะให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและแม่นยำมากกว่าการทำ In-house เอง

วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูข้อแตกต่างระหว่าง Creative Agency และ Digital Marketing Agency กัน ทั้ง 2 เอเจนซี่นี้มีความแตกต่างกันอย่างไร? ควรจะจ้างเอเจนซี่ไหนดีละที่จะมาตอบโจทย์ธุรกิจของคุณ

Digital Marketing Agency คืออะไร?

Digital Marketing Agency คือเอเจนซี่ให้บริการการตลาดและโฆษณาออนไลน์ ถ้าหากเป็นเอเจนซี่ที่ใหญ่หน่อยก็จะมีบริการที่ครบวงจรมากขึ้น โดยเอเจนซี่ประเภทนี้จะคอยให้คำปรึกษา และสร้างสรรค์กลยุทธ์ วางแผนทางการตลาดบนโลกออนไลน์ สามารถขยายช่องทางการเข้าถึงลูกค้าให้กับคุณได้มากขึ้น ตัวอย่างบริการเช่น Apps, SEM, SEO, Social Media Marketing, Content Creation, Lead Generation, Web Design and Development, Mobile Campaign

เมื่อพูดถึงการเข้าถึงการตลาดแบบ Omnichannel หรือการติดต่อสื่อสารลูกค้าแบบหลายช่องทางบริษัทDigital Marketing Agency จะสามารถบริหารจัดการได้ดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Google, Facebook, Application, Line, E-commerce และอื่นๆ

เหมาะกับใคร?

หากคุณมีจุดมุ่งหมายอยากขยายกลุ่มลูกค้า หรือลดต้นทุนในการทำโฆษณาบนโลกออนไลน์ เพิ่มอันดับ Website บนผลการค้นหาของ Google ปรับปรุง Website ให้มีความสวยงานและรวดเร็วขึ้น ต้องการคำปรึกษากลยุทธ์การตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ Digital Marketing Agency คือตัวเลือกที่ดีของคุณ ซึ่งเอเจนซี่ที่ให้บริการแบบนี้ อย่างเช่น Cotactic

Creative Agency คืออะไร?

รากฐานของ Creative Agency จะเน้นจุดประสงค์เชี่ยวชาญด้าน Design เสียส่วนใหญ่ ซึ่งจะสร้างสรรค์การตลาดแบบรูปภาพ และวิดีโอที่สะดุดตา สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างชัดเจน ซึ่งส่วนมาก Creative Agency จะมีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ และการออกแบบรูปภาพสินค้า บริการซะมากกว่า ตัวอย่างบริการเช่น Logos, Color Schemes, Banners, Copywriting, Infographics, Videos, TV ads, Email newsletter design

เอเจนซี่ลักษณะนี้จะมีความเชี่ยวชาญการวางแผนการตลาดน้อยกว่า Digital Marketing Agency ให้คิดเหมือนกับว่าเป็นทีม Design ที่มีความรู้การตลาดออนไลน์ในระดับหนึ่ง

เหมาะกับใคร?

หากคุณมองหาการตลาดแบบเน้นรูปภาพ กราฟฟิค หรือวิดีโอ ที่มีความสวยงามสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างชัดเจน อีกทั้งโลโก้สวย ๆ ที่สื่อถึงแบรนด์ของเรา และการเลือกสีที่สะท้อนความรู้สึกของแบรนด์ Creative Agency คือตัวเลือกที่เหมาะกับคุณ 

หากถามว่าเอเจนซี่แบบไหนที่เหมาะกับคุณที่สุด คุณคงต้องถามตัวเองก่อนว่าอยากให้การตลาดของคุณออกมาในรูปแบบไหน หากอยากได้การวางแผน กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้าในหลายช่องทาง Digital Marketing Agency จะมีช่องทางที่หลากหลายให้เลือกสรร แต่หากต้องการสื่อสารลูกค้าจากรูปภาพ วีดีโอ หรือโลโก้เป็นหลัก Creative Agency จะเป็นทางเลือกที่เหมาะกับคุณ แต่ในปัจจุบันนี้เอเจนซี่ที่มีขนาดใหญ่จะมีการรวมทั้งด้าน Creative & Digital Marketing เข้าด้วยกันซึ่งก็จะมีราคาที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน