สร้างแรงบันดาลใจได้ทุกเช้า ด้วย 5 สูตรชงกาแฟร้อน แสนอร่อย

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • unyana
  • 0
  • 01 ส.ค. 2563 13:21
  • 171.98.39.***

       

         การได้ดื่มกาแฟรสชาติดีในทุก ๆ วันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะเราสามารถชงกาแฟสดตามสูตรแบบบาริสต้าได้เองที่บ้านด้วยเครื่องชงกาแฟแคปซูลเนสเพรสโซ  เป็น เครื่องชงกาแฟ Nespresso pantip ที่มีการรีวิวว่าชงง่าย รสชาติกาแฟออกมาดี ใครกำลังตัดสินใจว่าซื้อ เครื่องชงกาแฟยี่ห้อไหนดี เนสเปรสโซ่ คือคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคุณในเวลานี้และเพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจเรามี สูตรชงกาแฟร้อน ด้วยเครื่องชงเนสเพรสโซมาแนะนำ มาดูกันว่าชงง่าย รสชาติดี มีเมนูไหนบ้าง

  1. มอคค่าร้อน กาแฟผสมโกโก้สำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มกาแฟดำแบบเพียว ๆ นี่เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่อร่อยและดื่มง่าย เลือกใช้แคปซูลกาแฟ Cosi ที่มีรสชาติเข้มผสมกลิ่นไหม้ของกาแฟ จากนั้นใส่ลงเครื่องชงกาแฟรอให้ได้กาแฟประมาณ 3 ออนซ์ จากนั้นผสมผงกโกโก้ 1 ช้อนชาหรือซอสโกโก้ประมาณ 1 ออนซ์ ตามด้วยฟองนมอุ่น ๆ แต่งหน้าเพื่อความสวยงาม

  2. เอสเพรสโซร้อน เมนูพื้นฐานสำหรับคอกาแฟที่อยากดื่มกาแฟเข้มข้น เลือกใช้แคปซูลแบบ Espresso & Lungo หรือจะเป็นแบบ Master Origin ก็ได้ เนื่องจากเป็นกาแฟรสชาติเข้มข้น หอม เหมาะสำหรับการดื่มแบบเพียว ๆ ได้รสชาติแบบต้นตำหรับ ใช้กาแฟเพียง 1 ช็อตเท่านั้น 

  3. คาปูชิโน่ร้อน กาแฟผสมฟองนม สำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มกาแฟเข้ม ๆ เมนูนี้ทำง่ายมาก ด้วยการเลือกแคปซูล Espresso & Lungo เพราะเป็นกาแฟแบบต้นตำหรับ ชงประมาณ 3 ช็อต จากนั้นตีฟองนมร้อนแล้วเทใส่ในแก้วประมาณ 6 ออนซ์ เพิ่มความหอมด้วยผงชินนาม่อนหรือผงโกโก้ก็ได้ หากต้องการหวานสามารถเติมน้ำตาลได้ 

  4. Doppio อีกหนึ่งสูตรสำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟแบบเข้มข้น ในปริมาณที่เยอะขึ้น สูตรนี้คือการใช้เอสเปรสโซ่แบบ 2 ช็อตเข้ม ๆ อาจจะเลือกใช้แคปซูล Capriccio, Cosi  หรือ Capriccio เป็นต้น จะได้ความเข้มข้นที่ลงตัว เหมาะกับการดื่มแบบดับเบิ้ลช็อต ชงกับเนสเพรสโซ เครื่องชงกาแฟ pantip ที่ได้รับการรีวิวมากที่สุด

  5. White Late สำหรับคนที่ไม่ชอบกาแฟรสเข้มสูตรนี้ถือว่ารสชาติดี เน้นนมและความหอมของกาแฟเป็นหลัก แนะนำเลือกใช้กาแฟแบบ Barista Creation เนื่องจากกาแฟไม่ขม มีกลิ่นหอม จากนั้นเลือกใช้เพียง 1 ช็อตก็พอ แล้วตามด้วยฟองนมร้อนประมาณ 10 ออนซ์ หากต้องกการหวานจะเติมน้ำเชื่อม หรือคาราเมลก็ได้

           5 สูตรชงกาแฟร้อน ที่เราแนะนำไปนั้นเป็นสูตรกาแฟอย่างง่ายที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คุณในทุก ๆ เช้า ขั้นตอนการชงง่ายมาก เพียงเลือกแคปซูลกาแฟที่สนใจใส่ลงไปในเครื่อง เลือกว่าต้องการชงเมนูไหนเป็นอันว่าเสร็จ ทีนี้ก็ได้คำตอบแล้วว่าจะเลือกซื้อ เครื่องชงกาแฟยี่ห้อไหนดี โดยเนสเพรสโซมีให้เลือกหลายรุ่น ทั้งเป็นเครื่องขนาดเล็กสำหรับชง 9-10 แก้วต่อวันและแบบเครื่องชงขนาดใหญ่ 20 แก้วขึ้นไป สำหรับการใช้งานในออฟฟิศ เลือกได้ตามใจชอบ