เป็นบาริสต้าประจำบ้านได้ง่าย ๆ ด้วย Nespresso Capsule

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • unyana
  • 0
  • 01 ส.ค. 2563 13:18
  • 171.98.39.***

    กาแฟสดจะรสชาติดีได้ ก็ด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งจากวัตถุดิบ ทั้งจากความพิถีพิถันในการชง และปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นคอกาแฟสดจึงนิยมดื่มกาแฟจากร้านกาแฟที่มีบาริสต้าผู้เชี่ยวชาญ หากพบร้านที่ชงได้ถูกใจ ก็จะเป็นลูกค้าประจำกันไปยาว ๆ 

             ในขณะเดียวกัน ผู้นิยมดื่มกาแฟสดอีกกลุ่ม นิยมสร้างสรรค์กาแฟด้วยตัวเอง ในตลาดจึงมีเครื่องชงกาแฟหลายแบบออกขาย และหนึ่งในนั้นคือเครื่องชงกาแฟสดแบบแคปซูลกาแฟ ซึ่งจากคำแนะนำใน Nespresso pantip แนะนำเครื่องชงกาแฟสดของ Nespresso ซึ่งรองรับ Nespresso Capsule ได้มากถึง 29 สูตร ซึ่งล่าสุดเพิ่งออกสูตรที่ 30 ซึ่งเป็นเซตกาแฟจาเยเมน จำหน่ายเป็น Exclusive Edition จำกัดการซื้อเพียง 3 เซตต่อท่านเท่านั้น 

             Nespresso Capsule มีคุณสมบัติเด่นอยู่ที่เมล็ดกาแฟแท้คั่วบดด้านในแคปซูล ซึ่งจะถูกบรรจุอย่างดีด้วยแคปซูลที่ทำจากอะลูมิเนียม และซีลปิดสนิทด้วยฟอยล์ ช่วยเก็บรักษา ประโยชน์กาแฟดำ รสชาติและกลิ่นเฉพาะตัวเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์ มีอายุการใช้งานนานหลายเดือนโดยไม่เสียรสชาติ 

            เครื่องชงกาแฟ pantip แนะนำเครื่องชงกาแฟไว้หลายแบบ มีทั้งรุ่นขนาดกะทัดรัด ประหยัดเงิน แต่คุณสมบัติเกินราคา แต่ละรุ่นมีดีไซน์สวย ใช้งานง่าย ทั้งยังมีรุ่นใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย ซึ่งนอกจากจะมีดีไซน์สวยแล้ว ยังมีแทงก์นมไว้เอาใจคอกาแฟนมอีกด้วย โดยสามารถแยกแทงก์นมออกมาแช่เพื่อรักษาอุณหภูมิได้ อย่างไรก็ตาม ควรเลือกรุ่นเครื่องชงกาแฟจากความต้องการของตนเอง เช่น หากเป็นคนชอบกาแฟดำ ชอบจิบกาแฟร้อน ๆ เครื่องชงกาแฟสดรุ่นประหยัด ขนาดกะทัดรัด แต่รองรับได้ทุกแคปซูลของ Nespresso อย่างรุ่น Essenza Mini ก็น่าจะตอบโจทย์ได้มากที่สุด 

สูตรชงกาแฟร้อน ง่าย ๆ ตามแบบฉบับของ Nespresso

  1. ใส่ผงช็อกโกแลตลงในถ้วยกาแฟ 

  2. กดแคปซูล Livanto ในปริมาณเอสเพรสโซ่ (40 มล.) ใส่ไปในถ้วยกาแฟที่มีผงช็อกโกแลตอยู่

  3. เทนมร้อนตามลงไปในถ้วยกาแฟเดียวกันนั้น

  4. ใส่นมเย็นลงในเครื่องทำฟองนม Aeroccino หรือ หัวฉีดไอน้ำจากเครื่องชงกาแฟ Nespresso

  5. เทฟองนมลงบนหน้ากาแฟในถ้วย

  6. โรยหน้าด้วยผงโกโก้ ก็จะได้จิบ MOCCA LATTE หอมกรุ่น รสชาติดี ราวกับมีบาริสต้ามาชงให้

              แคปซูล Livanto ของ Nespresso มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของกลิ่น เนื่องจาก Livanto จะมีกลิ่นของมอลต์, ผลไม้ และโกโก้อยู่ร่วมกัน สามารถใช้กับ สูตรชงกาแฟร้อน ได้หลายสูตรเลยทีเดียว 

             การชงกาแฟสดด้วยเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลนั้นไม่ยาก แต่หากลงมือศึกษาและเรียนรู้คุณสมบัติของแคปซูลแต่ละสูตรเพิ่มเติมด้วยแล้วล่ะก็ การสร้างสรรค์เมนูใหม่หรือการปรับสูตรเพื่อให้ได้กาแฟในแบบฉบับของตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ดังนั้นนี่คือเวลาเหมาะสมที่จะมีเครื่องชงกาแฟสดแบบแคปซูลสักเครื่องไว้ที่บ้าน เพื่อดื่มด่ำกับรสชาติที่แท้จริงของกาแฟ ทั้งยังสร้างความสุขให้กับสมาชิกในครอบครัวได้ด้วย