หอมกลิ่นกาแฟ

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • jimiko
  • 0
  • 31 ก.ค. 2563 15:13
  • 183.88.235.***

ตลาดกาแฟพร้อมดื่ม

เหตุการณ์ทางการตลาด

เหตุการณ์การประลองในตลาดยังคงอยู่ที่การประลองระหว่างเบอร์ดี้แล้วก็เนสกาแฟ เมื่อทั้งคู่แบรนด์ต่งมีการเคลื่อนไหวทางการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายผ่านกิจกรรมทางการตลาดและก็การติดต่อสื่อสารในแบบต่างๆเนสกาแฟได้สืบต่อแนวทางจากปีที่ล่วงเลยไปเพื่อมุ่งทำตลาดในฝูงคนดำเนินการ Pussy888

โดยตลอดโดยย้ำกรุ๊ปคนที่ดื่มที่มีความอ่อนแรงอีกทั้งทางร่างกายรวมทั้งจิตใจ ตอนที่เบอร์ดี้มุ่งขยายฐานผู้ใช้ในฝูงคนแบบใหม่ รวมทั้งรักษาฐานลูกค้ากลุ่มผู้ใช้แรงงาน โดยหวังว่าคนซื้อในฝูงชนแบบใหม่จะช่วยขยายฐานผู้ดื่มกาแฟพร้อมดื่มให้เติบโตขึ้นในอนาคตในปี 2559 บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด ได้วางขายกางรดน์ "อาราบัส สปิด" ที่ต่อยอดมาจากแบรนด์กาแฟอาราบัสเดิม แม้กระนั้นคราวนี้เป็นกาแฟอาราบิก้าผสมโรบัสต้า ที่ให้ความเข้มพร้อมทั้งความหอม ไม่เหมือนกับแบรนด์อื่นๆในตลาดที่เป็นกาแฟโรบัสต้าเป็นหลัก เพื่อสอดคล้องกับความประพฤติปฏิบัติพวกชอบดื่มไทยที่ปรารถนากาแฟที่ดียิ่งขึ้น พร้อมปรับแบบอย่างบรรจุภัณฑ์มาใช้แบบกระป้องและก็วางตำแหน่งทางการตลาดใหม่ในระดับแมสขายกระป้องละ 13.00 บาท เพื่อช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆของดัชมิลล์ในตลาดกาแฟได้กว้างขึ้นส่วนแบรนด์ที่ไปสู่ตลาดใหม่หมายถึง"คาราบาวแดง" ที่วางขายสินค้าในตลาดกาแฟพร้อมดื่มภายหลังที่ได้วางขายสินค้ามาก่อนแล้วในเซกเมนต์กาแฟ 3 อิน 1 ก็เลยได้ต่อยอดแบรนด์กาแฟมาสู่ตลาดกาแฟพร้อมดื่มอีกเซกเมนต์หนึ่งสุดท้าย

โดยเบื้องต้นของกางรนต์ "คาราบาวแดง" ที่มีความแข็งแกร่งอยู่ก่อนแล้วในตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลัง แล้วก็มีเครื่องหมายของพรีเซ็นเตอร์อย่าง "แอ๊ด ค้างราบาว" ก็เลยไม่แปลกที่กาแฟกระป้องค้างราบาวจะจับจุดเด่นดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นมาสืบต่อในตลาดนี้อย่างในทันทีเป็นแผนการการต่อยอดแบรนด์ที่เรียกว่าแผนการการยืดยี่ห้อสินค้า หรือBrand Stretching จากเครื่องดื่มเสริมพลังงานพิงผ่านมายังกาแฟทั้งคู่เชกเม้นต์อย่างแจ่มแจ้ง ทั้งยังตำแหน่งของแบรนด์และก็กรุ๊ปลูกค้าแผนการที่อยากชิงมาจากคู่แข่งอีกทั้งเบอร์ดี้รวมทั้งเนสกาแฟคาราบาวแดงวางขายใน 2 รสหมายถึงกระป้องแดง - โรบัสต้า "เข้ม

กลมกล่อมละมุนละไม" รวมทั้งกระป้องเขียว - เอสเปรสโซ "เข้มสาแก่ใจ" โดยเหตุนี้ตำแหน่งทางการตลาดก็เลยหนีไม่พันการเป็นกาแฟกระป้องพร้อมดื่มที่มีรสชาติประทับใจลูกค้าคนไทย เด่นที่รสอร่อยเข้มเพื่อความกระตือรือร้น มีชีวิตชีวา ขมีขมันการเข้าสู่ตลาดกาแฟก็เลยสะท้อนหลักการของคาราบาวแดงว่าเป็นเยี่ยมในอุบายแตกไลน์สินค้าเข้าสู่ธุรกิจเครื่องดื่มรวมทั้งสแน็กอื่นๆเพื่อเพิ่มพอร์ตโฟลิโอ เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยสร้างรายได้ให้มากยิ่งขึ้น และไม่จำกัดเฉพาะเครื่องดื่มเสริมพลังงานแค่นั้น

ลักษณะสินค้า

ตลาดูกาแฟโดยธรรมดาแบ่งเป็น 2 จำพวก

1.กาแฟคั่วเม็ด (ground coffee) เป็นตลาดค่อนข้างจะเล็ก ในประเทศไทยยังไม่เป็นที่แพร่หลายราวกับต่างถิ่น เนื่องด้วยจำเป็นต้องใช้เครื่องมือเครื่องต้มและก็มีกรรมวิธีการที่ยุ่งยาก ตลอดจนราคาออกจะแพง พฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคกลุ่มตัวที่ตลาดเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ห้องอาหาร หรือดอฟพี่คอร์นเนอร์ตามห้าง กลุ่มเป้าหมายจะเป็นกรุ๊ปที่ปรารถนากลิ่นรวมทั้งรสของกาแฟจำพวกดี

2.กาแฟสำเร็จรูป (instand coffee) แบ่งเป็น 2 ชนิดเป็นตลาดกาแฟผงสำเร็จรูป และก็ตลาดกาแฟพร้อมดื่ม กาแฟผงสำเร็จรูปสามารถ แบ่งเป็น 3ชนิด เป็นต้นว่า แบบสเปรย์ดราย หรือแบบผง, แบบฟรีซดราย หรือแบบเกล็ด รวมทั้งแบบดีคาเฟอีนมีการสกัดคาเฟอีนออก เป็นตลาดเล็กแม้กระนั้นได้โอกาสโตในอนาคตได้เนื่องด้วยในขณะนี้ผู้ซื้อโดยมากเริ่มให้ความใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้นเรื่อยๆตลาดกาแฟพร้อมดื่มแบ่งออกได้ดังต่อไปนี้

1.ตลาดระดับบน อย่างเช่น แบรนด์ที่นำเข้าจากต่างแดนแล้วก็ผลิตในประเทศยกตัวอย่างเช่นยูซีซี,ยกซูกิ,ดีเชว่น เวิลด์ คอนเน็กชัน , เบอร์ดี้ พรี-โม มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนชั้นกึ่งกลาง

2ตลาดระดับกึ่งกลาง ยกตัวอย่างเช่น เบอร์ดี้ เนสกาแฟ, อาฮ่า มีกลุ่มเป้าหมายเป็นบุคลากรสถานที่ทำงาน นิสิตและนักศึกษา

3.ตลาดระดับล่าง อาทิเช่น เรดบูล , ดีเชเวน , มาสเตอร์ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใช้แรงงาน รวมทั้งผู้ใช้ยานพาหนะเวลากลางคืนหรือเดินทางไกล