เดินสายไหว้พระ สักการะองค์พระนอนที่ญี่ปุ่น

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • centernewsinfo
  • 0
  • 14 ก.ค. 2563 16:34
  • 124.120.8.***

 



 

นักท่องเที่ยวที่เดินทางไป ทัวร์ญี่ปุ่น ชอบเดินสายไหว้พระทำบุญตามวัด หากใครได้เดินทางมาที่ญี่ปุ่น เราอยากแนะนำสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ประดิษฐานขององค์พระนอนที่ทำมาจากสำริด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีความยาว 41 เมตร ความสูง 11 เมตร ตั้งอยู่ที่ วัดนันโซอิน จังหวัด ฟุกุโอกะ ตั้งสง่านโดดเด่นสวยงาม เป็นวัดที่ชาวญี่ปุ่นให้ความเคารพนับถือกันมากซึ่งบริเวณรอบๆ มีประติมากรรมทางศาสนา และสถาปัตยกรรมน่าสนใจอยู่ทั่วทุกพื้นที่ของวัดที่กว้างขวาง และเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของความเก่าแก่ 

นอกจากนั้น วัดนี้ยังเป็นศูนย์กลางของพิธีแสวงบุญซาซากุริ (Sasaguri Pilgrimage) ที่ผู้มีศรัทธานิยมมาเริ่มต้นเส้นทางกันที่นี่ ทำให้แม้จะเป็นวัดที่ตั้งอยู่ห่างออกมาจากตัวเมือง แต่ก็เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และความสวยงามที่ควรค่าแก่การมาเที่ยวชมเช่นกัน



 

อจละ คือ พระเจ้าผู้ดูแลปกป้องพวกเราจากภัยพิบัติต่างๆ

 

 

ศาลเจ้า ณ บริเวณทางเดินเข้า วัดนันโซอิน

 



 

วัดนันโซอิน (Nanzoin Temple) เป็นพื้นที่สาธารณะ 

ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ และเปิดให้เข้ามาเยี่ยมชมได้ตลอดวัน

 

 

แวะไหว้ศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณ  Nanten Inari ในวัด Nanzoin

 

 

 

ผู้ที่มาสัการะจะมาจับที่เชือกทั้งหมด 5 สี พร้อมอธิฐานขอพรจากองค์พระ ถามว่าทำไมถึงต้องมี 5 สี ก็เพราะว่าแสงที่มองเห็นเมื่อพระพุทธเจ้าตรัสรู้นั้นมี 5 สี

 

ใครอยากชมความยิ่งใหญ่อลังการอย่างใกล้ชิดก็ได้เหมือน เราขอแนะนำให้ชมภาพรวมจากระยะไกลจะฟินที่สุด พระนอนของที่นี่มีขนาดใหญ่มาก ถึงขนาดทำให้ผู้คนมากมายตกตะลึงไปตามๆกัน โดยว่ากันว่ามีขนาด เท่ากับเทพีเสรีภาพที่ตั้งอยู่ในนครนิวยอร์ก เลยทีเดียว

 

วัดนันโซอิน จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

 

ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี 

 

เวลาเปิด-ปิด : เปิดเวลา 09:00 น. – 17:00 น.