TikTok เริ่มอยู่ไม่ได้!! บริษัทแม่อาจจะเตรียมย้าย

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • kubarnaza
  • 0
  • 13 ก.ค. 2563 20:35
  • 124.120.1.***

ต้องบอกว่าสำหรับในประเทศไทย แอพพลิเคชั่น อย่าง TikTok กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงมากๆ ยิ่งในช่วงที่ประเทศไทยมีการประกาศขอความร่วมมือให้คนในประเทศอยู่บ้าน เพื่อลดโอกาสการติดโควิด-19 ก็ทำให้หลายๆคนหันมาทำคลิปผ่าน แอพพลิเคชั่น อย่าง TikTok และทำให้หลายธุรกิจหันมาสนใจ การทำโฆษณา TikTok อย่างมากมาย แต่วันนี้เรามีข่าวไอที มาอัพเดทเกี่ยวกับ บริษัทแม่ของ TikTok อาจจะเตรียมย้ายออกจากจีน มาติดตามอ่านข่าววันนี้กันที่ด้านล่าง

แอพพลิเคชั่น TikTok สื่อโซเชียลยอดนิยมที่สุดในตอนนี้จากประเทศจีนกำลังประสบปัญหาโดนแบนจากอินเดีย และสหรัฐอเมริกาที่กำลังพิจารณามาตรการแบนโดยปัญหาหลัก ๆ คือเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากต้นบริษัทของ TikTok นั้นอยู่ที่ประเทศจีนจนทำให้บริษัทแม่อย่าง Bytedance ได้พิจารณาย้ายสำนักงานใหญ่ออกจากประเทศจีนไปประเทศอื่นแทน

The Wall Street Journal รายงานว่าบริษัทแม่ของ TikTok, Bytedance กำลังพิจารณาย้ายบริษัทออกจาก
ประเทศจีน ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังพิจารณารับปรุงโครงสร้างภายในรวมถึงรื้อบอร์ดผู้บริหารใหม่อีกด้วย

หาก
ข่าวนี้เป็นจริงก็ไม่ใช่สิ่งที่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก ปัจจุบันสถานการณ์ของ TikTok ก็ไม่สู้ดีเท่าไหร่นัก นอกจากอินเดียจะแบนแล้ว TikTok ก็ประกาศหยุดให้บริการในฮ่องกงหลังจีนใช้กฏหมายความมั่นคง

หลังจากรัฐบาลอินเดียประกาศแบน TikTok จนเกิดโครงการ ‘made in India’ กระตุ้นให้นักพัฒนาทำ
แอปที่สร้างโดยคนอินเดีย ก็เริ่มมีหลายประเทศที่หันมาพิจารณาแบน TikTok อย่าง สหรัฐอเมริกาที่จ่อแบนแอปต่าง ๆ ของจีน รวมถึงรัฐบาลออสเตรเลียก็เริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับข้อมูลจะรั่วไหลไปหารัฐบาลจีนหรือไม่

ที่มา : 
https://technology.thaiza.com/