โฆษณาผ่าน LINE เจาะกลุ่มในประเทศไทย

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • centernewsinfo
  • 0
  • 01 ก.ค. 2563 16:46
  • 171.99.157.***

ถ้าหากคุณเคยนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสและได้ลองสังเกตเห็นว่าคนส่วนใหญ่บนรถไฟใช้สมาร์ทโฟนทำอะไรอยู่ คงได้คำตอบว่า คนส่วนใหญ่กำลังใช้แอพฯ แชทส่งข้อความหากัน แต่ไม่ใช่แอพส่งข้อความอะไรก็ได้ เพราะ 90% ของพวกเขากำลังแชททางไลน์ แอพพลิเคชันส่งข้อความที่มีคนใช้มากที่สุดในเมืองไทย

แอพพลิเคชันที่มีถิ่นกำเนิดจากญี่ปุ่นได้กลายมาเป็นแอพฮิตติดใจในชั่วข้ามคืน หลังจากการเปิดตัวในปี พ.ศ.2555 ช่วงปลายปี 
ไลน์(LINE) ในเมืองไทยมีผู้ใช้งานมากกว่า 10 ล้านคน จนถึงวันนี้ไลน์มีผู้ใช้งานลงทะเบียนมากกว่า 600 ล้านคนทั่วโลก และมีผู้ใช้งานประจำ 217 ล้านคนต่อเดือน LINE ยังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องในประเทศไทย แอพพลิเคชั่นนี้จึงเปิดโอกาสทางการตลาดอย่างสูงให้กับเจ้าของธุรกิจด้วยการใช้ประโยชน์จากแอพที่มีกลุ่มผู้ใช้ขนาดใหญ่ ซึ่งคุณสามารถเพิ่มการจดจำแบรนด์ รวมไปถึงการสร้างกลุ่มฟอลโลเวอร์ที่ติตตามคุณ และยังช่วยกระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้นด้วย

คุณสามารถ
ทำการตลาดให้แบรนด์ของคุณทางไลน์ได้อย่างไร

ไลน์ (LINE) มีทางเลือกหลากหลายให้เจ้าของธุรกิจทำโฆษณาบริษัท อาทิเช่น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสติ๊กเกอร์ไลน์ยอดฮิต ข้อเสนอสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และแอดสะสมแต้มทางไลน์

สติ๊กเกอร์ไลน์

สติ๊กเกอร์ (Sticker) สามารถใช้งานได้ 2 วิธี เจ้าของธุรกิจอาจขายสติ๊กเกอร์ให้ผู้ใช้ หรือให้ดาวน์โหลดฟรี สามารถแลกเปลี่ยนกับการที่ผู้ใช้
ไลน์ต้องเพิ่มแอ็กเคานต์ของคุณเป็นเพื่อนในแอพพลิเคชัน วิธีนี้บริษัทของคุณสามารถเพิ่มยอดฟอลโลว์จำนวนมากในเวลาอันสั้น กระตุ้นการจดจำแบรนด์ และการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น

ข้อเสนอสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

การสร้างสติ๊กเกอร์อาจใช้เวลามากเกินไป ถ้าคุณต้องการข้ามขั้นตอนนี้คุณอาจใช้บริการข้อเสนอสุดเอ็กซ์คลูซีฟของไลน์ ซึ่งเหมือนกับการแจกสติ๊กเกอร์ฟรี ด้วยข้อเสนอสุดเอ็กซ์คลูซีฟคุณสามารถให้ข้อเสนอส่วนลดพิเศษหรือโปรโมชั่นแลกกับการที่ผู้ใช้ไลน์เพิ่มบริษัทของคุณเป็นเพื่อน กลยุทธ์ทางการตลาดนี้ มีความคล้ายกับการเพิ่มรายชื่อในอีเมลที่คุณสามารถส่งคูปองส่วนลดพิเศษ หรือโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับสมาชิกเพื่อเพิ่มยอดขาย

แอดสะสมแต้มทางไลน์

แอดสะสมแต้มทางไลน์มีวิธีนำเสนอที่แตกต่าง ในการทำการตลาดกับผู้ใช้ไลน์ซึ่งบริการส่งเสริมการขายนี้เน้นการทำโฆษณาด้วยวิธีการแบบเกมโดยที่ผู้ใช้ไลน์ดาวน์โหลดแอพดู
โฆษณา หรือแอดเพิ่มเพื่อนเพื่อสะสมแต้มทางไลน์ ซึ่งแต้มเหล่านี้คุณสามารถนำไปใช้ซื้อธีมสติ๊กเกอร์ และบริการอื่นๆ ได้ในแอพพลิเคชั่น LINE


นี่จึงเป็นเพียงอีกหนุึ่งวิธี ที่เจ้าของผลิตภัณฑ์สามารถทำการตลาด ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ (LINE) ยอดนิยมของเมืองไทย และหากคุณต้องการเรียนรู้ว่าแบรนด์ของคุณสามารถใช้ประโยชน์จากไลน์ เพื่อทำให้กิจการของคุณมีความเติบโตขึ้น และมีคนจำแบรนด์ของคุณได้