ดูดวงบน LINE TODAY เพจวิวโตได้ถึง 180%

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • centernewsinfo
  • 0
  • 29 มิ.ย. 2563 15:22
  • 171.99.159.***

ในเรื่องของการดูดวงนั้นถือว่าอยู่คู่กับคนไทยมานานมาก ถ้าวันไหนเป็นวันสำคัญฤกษ์งามยามดี ก็ต้องไปดูดวงผูกดวงกัน การดูดวง จึงเป็นกลาง ขอเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่ไม่จำกัด เพศ หรือวัย แม้ว่าตอนนี้เข้าสู่ยุคดิจิตอล เรื่องของดวงยังคงเป็น TOP ที่พูดถึงในโลกโซเชียลอย่างมาก และไม่ว่าจะดูดวงประจำวัน ดวงปี ดวงราศีเกิด ที่มาจากหลายศาสตร์หลายตำรา ตอนนี้มีให้ดูแบบสไลด์หน้าจอมือถือ

LINE TODAY แพลตฟอร์มนำเสนอข่าวออนไลน์อันดับหนึ่งของ LINE แอพพลิเคชั่นที่คนไทยใช้งานสูงถึง 44 ล้านคน จึงได้มีการดึงข้อมูลของผู้ใช้งานที่เป็นคนไทย ที่มีพฤติกรรมชอบดูดวง นำมาสร้างสร้างคอนเทนต์ที่แตกต่างให้น่าสนใจ สามารถขยายฐานผู้ใช้งานกลุ่มใหม่ได้อีก 30% และเพิ่มยอดวิว LINE TODAY โตกว่าเดิม 180% ภายในระยะเวลา 2 เดือน

จากความสำเร็จครั้งนี้ คุณสิริกาญจน์ สมนึก หัวหน้า
ธุรกิจ LINE TODAY และทีมงานได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์ในการสร้างเนื้อหา “ดูดวง” อย่างเจาะลึก และน่าติดตาม

คุณสิริกาญจน์ สมนึก ได้กล่าวไว้ว่า “คอนเทนต์ต่างๆ คิดขึ้นมาจาก USER CENTRIC เพราะผู้ใช้งานถือเป็นศูนย์กลางที่สำคัญที่สุดข้อหนึ่ง การสร้างคอนเทนต์ตอบโจทย์คนไทย คือ หัวใจที่ทำให้ปัจจุบัน 
LINE TODAY ประเทศไทยนั้นมียอดผู้ใช้งานกว่า 36 ล้านคน หรือคิดเป็น 82% ของยอดผู้ใช้งาน LINE ทั้งหมด 44 ล้านคนในปัจจุบัน จากข้อมูลที่มีพบว่าพฤติกรรมส่วนใหญ่ของคนไทยนั้นชอบดูดวง จึงได้เกิดแคมเปญ #คลินิกดูดวง LINE TODAY นี้ขึ้นมา”

ทำไมต้อง “ ดูดวง ” LINE TODAY

“ คอนเทนต์ดูดวงใน LINE TODAY มีที่มาจาก 2 แหล่งใหญ่ คือ
จากพาร์ทเนอร์ต่างๆ บน LINE TODAY กว่า 100 แห่ง ถือเป็นศูนย์รวมคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุด มีคอนเทนต์ที่สร้างมาแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อ LINE TODAY โดยเฉพาะ
มีเนื้อหาที่เยอะ และหลากหลาย ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้อ่าน

(ตัวอย่าง) แคมเปญนี้เริ่มเปิดตัวด้วยคลิปแนวย้อนยุค ชวนให้คนเข้าไปเช็คสุขภาพดวงที่ #คลินิคดูดวง LINE TODAY

ดูดวง 4 ปุ่มใน 
LINE TODAY รูปแบทำได้น่าสนใจ พอดูจบกดไลด์แชร์ต่อ พร้อมทำเมนู “ดูดวง” ให้มีสีแดงเด่น สะดุดตา ไม่ต้องสไลด์หาให้ยาก สามารถคลิกดูตัวอย่างจากคลิป ดังนี้

https://tv.line.me/v/9017311

https://tv.line.me/v/9017312

จากกระแสตอบรับ มีคนส่งมาถามแม่หมอพ่อหมอจนล้นฟีด จึงเกิดรายการใหม่กึ่งเรียลไทม์ ชื่อว่่า “ คลินิคดูดวง LINE TODAY ” ซึ่งมีช่องทางการรับฝากผ่านแอพฯต่างๆ ดำเนินรายการโดย นิกกี้ ณฉัตร จันทพันธ์ และหมอวั้ง วราคนาง อัชชะกิจ ที่มีการตอบปัญหาในรูปแบบสนุกสนาน แต่แฝงสาระเรื่องดวง

(มิติใหม่ : ของการดูดวง)

“ดูดวง” ไม่ใช่เรื่องงมงาย แต่เป็นเรื่องของการเสริมความมั่นใจเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตแบบคนไทย เราเน้นคอนเทนต์ที่เยอะและหลากหลายเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กว้างขึ้น ผู้อ่านจะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าจะเชื่อหรือไม่ ความกังวลของแต่ละคนนั้นก็แตกต่างกันไป แต่เรื่องความรัก การเงิน การงานซึ่งเป็น 3 อันดับต้นๆที่มีคนสนใจมากที่สุด เราจึงสร้างคอนเทนต์ส่วนนี้ื และป้อนไปยังผู้อ่านแบบอัพเดตวันต่อวัน ด้วยเนื้อหาที่มีวาไรตี้แฝงไลฟ์สไตล์ที่ใกล้ตัวให้คนอ่านได้สนุก และมีความสุข
ความสำเร็จของแคมเปญนี้ทำให้ LINE TODAY มั่นใจว่าการทำคอนเทนต์ให้โดนใจนั้นต้องเข้าใจผู้อ่านให้มากที่สุด ซึ่งคาดว่าก้าวต่อไป 
LINE และ LINE TODAY จะมีอะไรน่าติดตามคงต้องคอยติดตามฟีเจอร์ใหม่ๆ กันต่อไป