ควรรู้ก่อนงานเปิดตัว Canon EOS R6

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • kubarnaza
  • 0
  • 17 มิ.ย. 2563 20:57
  • 124.122.126.***

สำหรับคนที่รักการถ่ายภาพ และคนที่ชอบเล่นกล้องและเป็นแฟนตัวยงของ Canon ซึ่งจะทำการเปิดตัวกล้อง Canon รุ่น EOS R6 ในวันที่ 2 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ มาดูกันสิว่าสเปคกล้องของ EOS R6 จะเป็นอย่างไรบ้าง


ปัจจุบันก็ต้องบอกว่ามีเยอะพอสมควร โดยเฉพาะการที่สามารถถ่ายวิดีโอ 8K ได้ภายในตัวกล้อง แต่กระนั้น Canon EOS R6 กลับไม่ค่อยมีข้อมูลออกมาเลย วันนี้เลยมีบทความสั้นๆสรุปข้อมูลเกี่ยวกับ Canon EOS R6 ซึ่งน่าจะเป็นกล้องที่หลายคนสนใจมากกว่า ด้วยสเปคที่สูงมากพร้อมกับราคาที่หลายคนน่าจะเป็นเจ้าของได้ง่าย
 
Canon EOS R6 นั้นจะเป็น
กล้องในระดับกลาง ใกล้เคียงกับ Sony A7III และ Nikon Z6 โดยใช้เซนเซอร์ระดับฟูลเฟรมให้ความละเอียดไม่ได้สูงมากนัก ใช้งานวิดีโอได้เยี่ยม และ เป็นซี่รี่ย์ที่ขายดีที่สุดในฟูลเฟรม โดยเริ่มต้นที่ตัวบอดี้ ก็จะมีการลดต้นทุนจากรุ่นท็อปให้มีวัสดุที่แข็งแรงน้อยลง แต่ก็ยังคงกันละอองน้ำ ละอองฝุ่นได้เช่นเคย ไม่มีหน้าจอ TOP LCD ให้ใช้งาน
 
สเปคคาดการณ์ Canon EOS R6
- เซนเซอร์ CMOS Full Frame 20MP
- มีกันสั่นภายในตัว (IBIS)
- ถ่ายช๊อตต่อเนื่องได้ 12fps (แบบ mechanical) และ 20fps (แบบ electronic)
- ถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้ที่ความละเอียด 4K 60fps / 1080p 120fps
- มีช่องใส่ SD Card 2 slot
- ไม่มีจอ LCD ด้านบน
- แบตเตอร์รี่รุ่นใหม่
- ช่องเสียบ Type-C, Micro HDMI, ช่องเสียบไมค์โครโฟน
 
ทำไมไม่ใช้เซนเซอร์ 26.2 ล้านพิกเซล?
มีความเชื่อว่าทาง
กล้อง Canon นั้นไม่ได้ใส่เซนเซอร์ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซลของ EOS RP แต่จะใช้เซนเซอร์ฟูลเฟรมรุ่นใหม่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เพื่อรองรับฟีเจอร์บางอย่างได้เต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น ประสิทธิภาพดีขึ้น แต่ทุกคนไม่ต้องกังวลไป เพราะสุดท้ายนั้นสเปคที่สูงกว่าหลายๆด้าน น่าจะทำให้น่าสนใจมากกว่าพิกเซลบนเซนเซอร์
 
Canon EOS R,RA ความละเอียด 30.3 ล้านพิกเซล
Canon EOS RP ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซล
Canon EOS R5 คาดการณ์ว่าจะอยู่ราว 40 ล้านพิกเซล ใช้การ์ด SD หรือ CFexpress ?
 
 
อย่างที่หลายคนรู้กันว่าใน EOS R5 นั้นได้มีการ์ด 2 Slot ในการใช้งานได้แต่ SD Card UHS-II และ CFexpress เพื่อรองรับการถ่ายโอนข้อมูลที่สูงมากๆ อย่างพวกการถ่าย 8K แต่กระนั้นการใช้งานโอนถ่ายข้อมูล EOS R6 ไม่ได้โหดขนาดรุ่นพี่ ทำให้คิดว่าน่าจะใช้แค่ SD Card แบบ 2 Slot มาให้แทน ซึ่งความเร็วเพียงพอต่อการใช้งานถ่ายต่อเนื่อง 20 FPS และ 4K 60 FPS แล้ว
 

ราคากล้องจะอยู่ที่เท่าไหร่ มีเลนส์รุ่นไหนบ้าง
ด้านราคาของเจ้า Canon EOS R6 นั้นน่าจะอยู่ที่ $2,000 หรือราว 65,000 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 3 ชุดได้แก่ บอดี้อย่างเดียว, บอดี้พร้อมเลนส์ RF 24-105 mm f/4-7.1 IS STM และ บอดี้พร้อมเลนส์ RF 24-105mm f/4L IS USM นอกจากนี้อาจจะมาพร้อมกับเลนส์ RF 50 mm f/1.8 STM อีกรุ่นนึง ที่ประหยัดและคุ้มค่า
 
สำหรับกำหนดการวางขายนั้นจะอยู่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ถึง ต้นเดือนสิงหาคม มารอลุ้นกันอีกที ว่าทาง Canon จะเปิดตัวออกมาวันที่ 2 กรกฎาคม จริงหรือไม่ สเปคโดยละเอียด ทีมงานจะรีบมาแจ้งให้ทราบผ่านทาง Facebook ของเราครับ
 
** ข้อมูลทั้งหมดนั้นยังไม่ได้มีการคอนเฟิร์มออกมาจากทาง Canon Offical ทำให้ข้อมูลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้หากเปิดตัวออกมาจริง

ที่มา : 
https://technology.thaiza.com/