ส่องฟีเจอร์สุดเทพ บนสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง Galaxy A17

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • anc.mn
  • 0
  • 30 พ.ค. 2563 08:28
  • 27.55.70.***

ถึงตัวจะ ‘ห่-า-ง-ไ-ก-ล’ แม้กระนั้นหัวใจไม่ ‘ห่-า-ง-เ-ก-ม’! ส่องฟีพบร์สุดเทวดา บนสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง อัพเลเวลความเป็นเกมเมอร์ตัวท็อปพร้อมชนะทุกแมตช์

ในตอนที่คนไม่ใช่น้อยกำลังปรับนิสัยกับการอยู่บ้านตลอดระยะเวลาแล้วก็ประพฤติตามมาตรการรักษาระยะห่างด้านสังคม (Social distancing) ซึ่งการอยู่บ้านนานๆโดยมิได้พบปะสนทนาคนอื่นๆเลย อาจส่งผลให้กำเนิดอาการเซ็งแล้วก็เหงาหงอยแบบไม่รู้ตัว โดยยิ่งไปกว่านั้นกับผู้ที่ถูกใจพบปะสนทนาผู้คน (Extrovert) ยิ่งบางทีอาจจะรู้สึกอึดอัดขึ้นไปอีก โดยหนึ่งในกิจกรรมที่องค์การอนามัยโลกชี้แนะเป็น ‘การเล่นเกม’ เพื่อปล่อยอารมณ์และก็บรรเทาไม่ให้เครียดจนถึงเหลือเกินนั่นเอง นอกเหนือจากที่จะได้โชว์สกิลขั้นเทวดา ยังถือได้ว่าเป็นการพบปะสนทนากันบนโลกอินเตอร์เน็ตแทนการนัดพบกันนอกบ้าน

ปัจจัยหลักที่สามารถช่วยให้เหล่าเกมเมอร์ปราบทุกการแข่งขันชิงชัยได้ เป็นเรื่องสเปคของเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้สำหรับเพื่อการเล่นเกมที่เปรียบได้ดั่งอาวุธสำคัญที่จะทำให้ผู้เล่นมีชัยไปกว่าครึ่ง! วันนี้จะพาไปเช็คมองว่ามีฟีพบร์อะไรบ้างที่เหล่าเกมเมอร์ควรมีไว้เพื่ออัพเลเวลความเข้มแข็งแบบหยุดไม่อยู่!

ส่องสเปดเด่นสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง Samsung Galaxy A17

‘ชิปเซ็ต’ หมัดเด็ดที่ไม่สมควรละเลย

หน่วยประเมินผลเปรียบเสมือนสมองของสมาร์ทโฟน ที่จะต้องคิดให้เร็ว คิดให้ไว และก็ประเมินผลออกมาได้แบบไม่มีถ่วง ซึ่งชิปประเมินผล (CPU) และก็ชิปประเมินผลกราฟฟิค (GPU) เป็นอย่างแรกๆที่คนไม่ใช่น้อยเอามาเป็นเหตุผลหลักสำหรับเพื่อการตกลงใจ โดยชิปเซ็ตยอดนิยมในกลุ่มสมาร์ทโฟนสำหรับสายเกมยุคนี้ เป็นชิปเซ็ตจากค่ายดังอย่าง Qualcomm ที่ผลิตชิปเชื้อสาย Snapdragon ออกมารองรับสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ใดกันแน่ที่กำลังตกลงใจจะเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกม ห้ามละเลยเรื่องชิปเซ็ตเด็ดขาด!

RAM แรงแซงคู่ปรับ
นอกเหนือจากการตกลงใจที่เร็วแล้ว จะต้องพร้อมกันไปกับความนึกคิดที่เด็ดขาด รวมทั้งสามารถคิดสลับซับซ้อนได้แบบไม่สะดุด เปรียบเหมือนแรม (RAM) ที่ปฏิบัติหน้าที่ประเมินผลแอปพลิเคชันต่างๆแบบ Multitasking ให้สามารถเปิดใช้งานหลายๆแอปฯ พร้อมได้แบบลื่นไหล ซึ่งก็กล่าวได้ว่ายิ่งจำนวนแรมสูงเท่าใด ความเร็วสำหรับการประเมินผลก็ยิ่งเร็วมากขึ้นแค่นั้น ซึ่งแรมจะปฏิบัติงานพร้อมกันไปกับรอม (ROM) ที่ทำหน้าเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลในสมาร์ทโฟน ยิ่งรอมเยอะแค่ไหน พวกเราก็จะสามารถเก็บข้อมูลเอาไว้ในเครื่องได้มากเพิ่มขึ้น ไม่ว่าไฟล์เกมจะใหญ่มากแค่ไหน ก็ไม่คือปัญหาอีกต่อไป

กางตอึด ชาร์จไว ชื่นชอบเกมเมอร์
หากกำลังตีป้อมอยู่แล้วแบตเตอรี่หมดคงทำให้รำคาญไม่น้อย หรือหากสเปคเครื่องดีเยี่ยมแม้กระนั้นให้แบตเตอรี่มาน้อยจนถึงทำให้เล่นเกมได้เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็คงอารมณ์เสียเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมจะต้องมีปริมาตรแบตเตอรี่ซึ่งสามารถใช้งานได้สม่ำเสมอตลอดทั้งวัน รวมทั้งรองรับการชาร์จเร็วเพื่อเพิ่มเติมพลังงานระหว่างการเล่นหรือพักเกมได้แบบทันใจ ซึ่งปริมาตรแบตเตอรี่ที่สมควรสำหรับสมาร์ทโฟนเกมมิ่งควรจะเริ่มตั้งแต่ 4,000 ไม่ลลิแอมแปร์ และก็ควรจะรองรับการชาร์จเร็วขั้นต่ำ 18 วัตต์

จอใหญ่ สาแก่ใจ เต็มตา
แน่ๆว่าสมาร์ทโฟนจอใหญ่ ชอบให้ภาพสำหรับเพื่อการเล่นเกมได้เต็มตามากยิ่งกว่า แล้วก็ถ้าหากยิ่งได้ชื่อเสียงหน้าจอที่มีความละเอียดชัดแจ๋ว สีสันผ่องใส และไม่มีเครื่องกีดขวางอื่นๆบนจอ ก็จะยิ่งเพิ่มความมันส์ได้มากขึ้น ซึ่งเทรนด์สมาร์ทโฟนในขณะนี้ ชอบเพิ่มขนาดจอให้ใหญ่มากขึ้นในมุมมองที่เต็มตากว่าที่เคย พูดได้ว่าหน้าจอยิ่งใหญ่ยิ่งดี สุดแต่ความเหมาะสมกับขนาดฝ่ามือของเกมเมอร์แต่ละคนนั่นเอง

ตอบปัญหาเกมเมอร์ตัวจริง
กาแลคซี่ เอ 71 มากับหน้าจอใหญ่ 6.7 นิ้ว แบบ Infinity-O Display หน้าจอใหญ่จุใจ กว้างเต็มตา แล้วก็ เก็บเนื้อหาครบทุกเฉดสี ให้ภาพสีงามสมจริงสมจัง ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอแบบ Super AMOแอลอีดี Plus เต็มที่กับเกมโปรดได้แบบไม่มีพัก เครื่องอึดทนนานใช้งานได้ช้านานทั้งวัน ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4,500 ไม่ลลิแอมแปร์ รองรับการชาร์จเร็ว 25 วัตต์ ชาร์จได้เร็ว 48 เปอร์เซ็นต์ในเพียงแค่ครึ่งชั่วโมง ด้วยเหตุดังกล่าวขอบอกเลยว่า กาแลคซี่ เอ 71 เป็นสมาร์ทโฟนสเปคเทวดาที่เกิดมาเพื่อเกมเมอร์จริงๆ

ถ้าเกิดผู้ใดที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนดีๆไว้สำหรับเล่นเกมสักเครื่อง อย่าลืมตรึกตรอง 4 ฟีพบร์สำคัญ ชิปเช็ต แรม แบตเตอรี่ แล้วก็จำสำหรับแสดงผล รับประกันว่าถ้าเกิดสเปคเดือด จะเกมไหนก็ไม่มีหวาดหวั่นแน่ๆ