คู่มือช้อปในห้างสรรพสินค้าในยุค New Normal ให้ปลอดภัยจากโควิด19

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • promotion
  • 0
  • 22 พ.ค. 2563 11:58
  • 182.52.161.***




นักช้อปยุค New Normal
ช้อปเครื่องสำอาง-เสื้อผ้ายังไงถึงจะปลอดภัย
เราทำคู่มือมาให้แล้ว~



หลังจากที่รัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 2 ให้สามารถเปิดห้างได้แล้ว แทบทุกร้านต้าก็รีบจัด promotion เพื่อเรียกลูกค้าให้กลับมาใช้บริการ เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาทองที่ขาช้อปแบบเราก็คือเป็นตื่นเต้นเว่อร์ คิดถึงการเดินห้าง เดินเล่นเรื่อยเปื่อย เลือกซื้อเครื่องสำอางและเสื้อผ้ามากเหลือเกิน แต่สาวๆ คะเห็นห้างเปิดได้แล้วแบบนี้แล้วก็อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจไป เพราะทุกห้างและร้านค้าต่างมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น เช่น ตรวจวัดอุณหภูมิ การสแกน QR Code ด้วยไทยชนะ เข้า-ออกร้านค้าทุกร้านภายในห้างเพราะฉะนั้นนักช้อป New Normal อย่างเราๆ จะออกไปช้อปทั้งทีก็ต้องวางแผนกันหน่อยเพื่อให้ปลอดภัย ห่างไกลโรคนั่นเอง





โทรจองหรือนัดหมายล่วงหน้า



สาวๆ ที่ซื้อเครื่องสำอางเคาน์เตอร์เป็นประจำคงจะมี BA ที่ให้คำแนะนำและซื้อขายกันเป็นประจำอยู่แล้ว สามารถโทรแจ้งหรือสอบถามล่วงหน้าก่อนจะเข้าไปที่เคาน์เตอร์ก่อนก็ได้นะ ว่าสินค้าที่เราอยากได้มี 
โปร อะไร ใช้บัตรเครดิตอะไรได้ ส่วนลด ได้ On-Top และจะได้เช็คด้วยว่าสินค้านั้นมีในสต็อกที่เคาน์เตอร์หรือเปล่า จะเข้าไปใช้บริการที่เคาน์เตอร์ BA ประจำของเราสะดวกให้บริการหรือไม่ เพื่อที่เราจะได้ไม่ออกจากบ้านเสียเที่ยวกันด้วย





จดลิสต์สิ่งที่ต้องการ



การเดินห้างในยุค New Normal แบบนี้ เราไม่สามารถเดินเล่น เดินดูของได้เรื่อยๆ เข้าร้านนั้น ออกร้านนี้แบบเมื่อก่อนอีกต่อไป เพราะห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต่างๆ ก็มีการป้องกันที่เข้มงวดมากขึ้น ต้องสแกน QR Code ก่อนเข้าร้านทุกครั้ง ดังนั้นเราจึง
ต้องวางแผนโดยการจดลิสต์สินค้าที่เราอยากได้ จะช่วยประหยัดเวลา ช่วยลดการเจอกับผู้คนโดยไม่จำเป็นได้ดี ที่สำคัญการจดลิสต์ยังช่วย Remind ถึงสิ่งที่เราต้องการจะซื้อจริงๆ เหตุการณ์ที่ว่าจะมาซื้อลิปแต่ดันได้กระเป๋ากลับบ้านจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป เป็นการช่วยเซฟเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย






งดลองผลิตภัณฑ์



เรารู้ว่าในการซื้อเครื่องสำอางหรือสกินแคร์หรือแม้กับกระทั่งเสื้อผ้า ความสนุกของมันคือการได้ทดลองสี ทดลองเนื้อสัมผัสได้ลองใส่จริงๆ ว่าเข้ากับเราหรือไม่ เราถึงจะเกิดการตัดสินใจซื้อ แต่ในขณะเดียวกันเราก็ไม่อาจมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์หรือเสื้อผ้าที่เราหยิบมาลองนั่นสะอาดและปลอดภัยมากแค่ไหน โดยเฉพาะพวกผลิตภัณฑ์งานตา แก้ม ปาก ที่ต้องใช้มือสัมผัสกับเนื้อผลิตภัณฑ์โดยตรง ยิ่งไม่น่าไว้วางใจ เราจึงแนะนำให้ทุกคนหลีกเลี่ยงการการลองผลิตภัณฑ์ในช่วงนี้ไปก่อน และอ่านรีวิวจากอินเทอร์เน็ตแทน

แต่! ไปถึงเคาน์เตอร์ทั้งทีแล้วถ้าอดใจไม่ไหวจริงๆ ก็ให้ลองเฉพาะชิ้นที่จิตใจเอนเอียงไปแล้วว่าจะซื้อแน่นอน ก็สามารถลองเพื่อความมั่นใจได้ ถ้าไม่อยากทดลองด้วยตัวเองก็อาจจะขอให้ BA ช่วยทดลองให้โดยลองที่ท้องแขนหรือลองบนพัฟที่สีใกล้เคียงกับสีผิวเรา และหลังจากทดลองแล้ว ให้รีบเช็ดออกและล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์โดยเร็วที่สุด







ช้อปด้วยการใช้บัตรรูด



ที่บอกให้ใช้บัตรรูด เราไม่ได้แนะนำให้ให้ทุกคนสร้างหนี้เพิ่มแต่อย่างใดค่ะใจเย็นๆ  แต่ในยุคที่โควิด-19 ยังระบาดอยู่ตอนนี้ ถ้างดจับจ่ายด้วยเงินสดได้ก็ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างมาก เพราะธนบัตรและเหรียญก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีเลย

เราเลยเสนอทางเลือกด้วยการให้ใช้บัตรรูดช้อปเครื่องสำอางหรือเสื้อผ้าจะดีกว่า ยิ่งการช้อปปิ้งในห้างก็คือหายห่วงได้เลย แทบทุกร้านจะมีเครื่องรูดบัตรอยู่แล้ว แถมใช้บัตรเครดิตยังมี 
โปรโมชั่น ลด On-Top ให้ด้วย ก็จะช่วยให้เราได้เครื่องสำอางชิ้นที่ถูกใจในราคาที่ถูกลงด้วย แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ หลังการหยิบจับธนบัตรทุกครั้งก็อย่าลืมล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์กันด้วยน้า





หน้ากากอนามัยต้องมี เจลแอลกอฮอล์ต้องพร้อม



ในยุค New Normal แบบนี้ถ้าหากออกจากบ้านไม่ใส่หน้ากากอนามัย บางพื้นที่อาจจะไม่ให้เข้าใช้บริการเลยทีเดียว ที่ต้องเข้มงวดกันขนาดนี้ก็เพื่อเป็นการเซฟตัวเราเองและคนรอบข้างด้วย อีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้แอลกอฮอล์เจลและสเปรย์แอลกอฮอล์แบบพกพา ที่จะช่วยให้เราฆ่าเชื้อโรคได้ทันทีหลังจากสัมผัสสิ่งของที่เป็นของสาธารณะ ยิ่งในการไปช้อปปิ้งยิ่งต้องพกติดใส่กระเป๋าไว้เลย เพราะเราไม่รู้ว่าสินค้าที่เรากำลังจับอยู่ มีคนมาสัมผัสมาก่อนหน้านี้แล้วหรือเปล่า







วัดขนาดตัวไปให้พร้อม!



ถ้าหากจะไปซื้อเสื้อผ้าถ้าไม่สะดวกใจจะลอง เราแนะนำให้วัดไซส์ตัวเราไปให้พร้อม ไม่ว่าจะรอบอก รอบเอว ความยาวแขน-ขาและรอบต้นขาไปให้เรียบร้อย แล้วค่อยนำไซส์ของเราไปเทียบกับเสื้อผ้าที่ร้านว่าเราไซส์อะไรได้ แต่แบบแกรวัดไซส์มามันไม่เห็นภาพเท่าลองจริงป่ะ ก็สามารถลองได้นะ ร้
านแบรนด์เสื้อผ้าในห้างสรรพสินค้าจะมี Face Cover ให้ใส่ก่อนสำหรับการลองสินค้าท่อนบน ถุงเท้าแบบใช้แล้วทิ้งสำหรับการลองรองเท้า และยังมีการนำสินค้าที่ลองแล้วไปฆ่าเชื้อยูวีด้วยทุกครั้งหลังใช้อีกด้วย คราวนี้ก็สบายใจหายห่วงได้เลย~






ปันโปรสรุปให้
• ย้ำ! ก่อนการออกจากบ้านทุกครั้งอย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยและพกเจลแอลกอฮอล์ไปด้วยนะ เดี๋ยวอดเข้าไปช้อปแล้วจะหาว่าไม่เตือน  และควรชำระค่าสินค้าหรือบริการด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เพราะนอกจากช่วยลดการสัมผัสธนบัตรและเหรียญซึ่งเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค แถมบัตรนั้นอาจจะมีส่วน ลดราคา หรือ On-Top ได้รับส่วนลดเพิ่มขึ้นด้วย เรียกว่า save จากเชื้อก็ยัง save เงินได้อีกด้วยเริ่ศไหมล่่าาาา

• ใครที่กังวลเรื่องการสแกนบาร์โค้ดเข้า-ออกห้างสรรพสินค้าก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะใช้งานง่ายไม่ต้องโหลดแอปพลิเคชันใดๆ เพิ่มเติมเลย หากไม่สะดวกแสกน QR Code สามารถเช็นต์ชื่อเข้า-ออกแทนได้

• เราเชื่อว่าเครื่องสำอางและเสื้อผ้าหลายๆ แบรนด์จะมีมาตรการการดูแลลูกค้าที่ปลอดภัยแน่นอน ถ้าเบื่อการช้อปออนไลน์ อยากเห็นของจริง คิดถึงการช้อปปิ้งที่ห้างก็แนะนำเลยจ้า~




App Punpro โหลดเลย ทั้งแจ้งโปร มีดิลร้อนลดราคาแรงๆ และบริการรับหิ้วสินค้าให้พร้อม
คลิ๊กเลย!!!
v
v