การฉ้อโกงและข้อมูลที่ผิด: 5 วิธีในการป้องกันอย่างต่อเนื่องในช่วงการระบาดใหญ่ของ COVID-19

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • nnoww
  • 0
  • 10 พ.ค. 2563 22:21
  • 125.27.121.***

การฉ้อโกงและข้อมูลที่ผิด: 5 วิธีในการป้องกันอย่างต่อเนื่องในช่วงการระบาดใหญ่ของ COVID-19

ในช่วงวิกฤต Covid-19 อัตราการบิดเบือนข้อมูลและอาชญากรรมไซเบอร์ได้เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์สื่อโซเชียลที่ไม่ถูกต้องที่อ้างว่าไวรัสนั้นสามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยการบั่นทอนน้ำหรืออาชญากรที่สั่งสอนคนที่อ่อนแอผ่านทางอีเมลและตำราปลอมพวกเราหลายคนจะได้พบกับคำแนะนำและข้อมูลที่ผิดพลาด ความกลัวและความกังวลในช่วงเวลาที่ความวิตกกังวลเพิ่มมากขึ้นแล้ว  แต่โชคดีที่มีวิธีสำคัญในการป้องกันรักษาความปลอดภัยและแจ้งให้ทราบ เคล็ดลับสำคัญห้าข้อที่ควรปฏิบัติ

ระวังผู้ที่กำลังติดต่อคุณอยู่ ด้วยหลักฐานของคนที่ได้รับ 'ค่าปรับ' เท็จจากรัฐบาลผ่านทางข้อความเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องรู้วิธีระบุตัวอักษรที่น่าสงสัย ธนาคารและตำรวจจะไม่ขอให้ใครโอนเงินและจะไม่ขอรหัสผ่านธนาคารหรือรหัส PIN ใช้เวลาสักครู่เพื่อประเมินว่าอะไรอยู่ข้างหน้าคุณก่อนที่จะเปิดเผยข้อมูล ข้อผิดพลาดและข้อผิดพลาดทั่วไปในอีเมลหลอกลวงและคุณสามารถติดต่อองค์กรผ่านที่อยู่อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์อย่างเป็นทางการที่เปิดเผยต่อสาธารณะเพื่อตรวจสอบ สล็อตออนไลน์ สิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย

อัปเดตระบบปฏิบัติการของคุณ

เพื่อช่วยปกป้องอุปกรณ์ของคุณจากมัลแวร์อันตรายสปายแวร์และอาชญากรรมไซเบอร์อื่น ๆ ให้แน่ใจว่าคุณมีซอฟต์แวร์แอพระบบปฏิบัติการและระบบรักษาความปลอดภัยล่าสุดในอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณ

อย่าคลิกลิงก์จากแหล่งที่ไม่รู้จัก

แม้ว่ามันอาจดูไม่เป็นอันตราย แต่ก็อาจเป็นอีเมลฟิชชิ่ง หากดูเหมือนว่าคุณรู้จักผู้ส่งให้พูดคุยกับพวกเขาทางโทรศัพท์ก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าปลอดภัย

ตรวจสอบว่าคุณซื้อจากใคร

เมื่อดาร์เรล H อายุ 45 ปีซึ่งเป็นนักเขียนบทความในลอนดอนได้รับอีเมลจากคนที่แกล้งทำเป็น บริษัท ตุรกีที่ขายเครื่องช่วยหายใจ, ชุดทดสอบและ PPE เมื่อเดือนที่แล้วเขาก็ไม่เชื่อ “ ฉันใส่มันลงในถังขยะทันทีเพราะมันไม่ได้ร้องขอ” เขากล่าว “ ฉันไม่ได้จัดการกับอุปกรณ์ทางการแพทย์หรือจัดหาสิ่งใดในลักษณะนั้น” แต่เขากลัวว่าคนที่ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันบางอย่างอาจถูกหลอกให้ปล่อยให้พวกเขาเสี่ยงต่อการถูกขโมยข้อมูลประจำตัว น่าเศร้าที่นี่ไม่ใช่กรณีที่แยกได้ - มีกรณีของผู้ที่ซื้อมาสก์และมือฆ่าเชื้อจากร้านค้าออนไลน์ซึ่งกลายเป็นว่าไม่มีอยู่จริง ยึดติดกับร้านค้าปลีกที่มีชื่อเสียงที่คุณไว้ใจให้ปลอดภัย

ตรวจสอบคำแนะนำทางการแพทย์ใด ๆ

ในช่วงเวลาแห่งความกลัวที่เพิ่มมากขึ้นมันเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนที่ต้องการทำสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้เพื่อปกป้องสุขภาพของพวกเขา แต่ทฤษฎีและการบำบัดที่ไม่มีความแน่นอนได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทฤษฎีที่มีการแบ่งปันกันอย่างกว้างขวางแม้แต่คนเดียว (เท็จ) ชี้ให้เห็นว่าความสามารถในการกลั้นลมหายใจของคุณอย่างสบายเป็นเวลาอย่างน้อย 10 วินาทีนั่นหมายความว่าคุณปลอดจากไวรัส