แหม่มโพธิ์ดำ ช้ำใจ อุตส่าห์เปิดโปงขบวนการตุนหน้ากากฯ กลับเจอล่าตัวฐานผิด พ.ร.บ.คอมพ์

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • Jijojiha
  • 0
  • 10 เม.ย. 2563 10:23
  • 124.120.84.***

แหม่มโพธิ์ดำ ช้ำใจ อุตส่าห์เปิดโปงขบวนการตุนหน้ากากฯ กลับเจอล่าตัวฐานผิด พ.ร.บ.คอมพ์



กลายเป็นประเด็นให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวานนี้ (8 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมตัว นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ในข้อหากักตุนหน้ากากอนามัย

ขณะที่วันนี้ มีการแถลงข่าวการจับกุมตัวนายพันธ์ยศ ผู้ต้องหาคนสำคัญของขบวนการกักตุนและค้าหน้ากากอนามัย ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาอีกหลายคน โดยหนึ่งในนั้นคือ นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือเสี่ยบอย ที่มีพฤติการณ์จัดหาซื้อขายหน้ากากอนามัย ซึ่งบุคคลเหล่านี้ทำให้ราคาหน้ากากอนามัยสูงเกินสมควร หรือ เป็นการกักตุนหน้ากากอนามัย ทำให้ราคาปั่นป่วน

ทั้งนี้ นายศรสุวีร์ หรือเสี่ยบอย ที่โพสต์ขายหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ได้ถูกดำเนินคดีฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ไปก่อนหน้านี้ และตำรวจกำลังอยู่ระหว่างสรุปสำนวนส่งฟ้อง

ส่วนกรณีของนายพันธ์ยศนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า จากการตรวจสอบพบการนำเข้าหน้ากากอนามัยอย่างผิดกฎหมาย จากนั้นจะนำมาบรรจุใส่กล่องที่ตีพิมพ์ชื่อบริษัทของตัวเอง และวางแผนการขายด้วยการให้ผู้มีชื่อเสียง หรือคนใกล้ชิดอย่างเช่นนายศรสุวีร์ หรือ เสี่ยบอย ที่กว้างขวางในวงการเมือง โพสต์โฆษณาสินค้าเพื่อสร้างมูลค่า ซึ่งพบว่าจากการนำเข้าหน้ากากอนามัยและมีการขายออกไป ทำให้มีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 14 ล้านบาท

ที่น่าสนใจก็คือ ในระหว่างแถลงข่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการกล่าวถึงเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง "แหม่มโพธิ์ดำ" ซึ่งถือว่าเป็นผู้ออกมาให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวเป็นคนแรกๆ นั้น เจ้าหน้าที่จะมีการเชิญตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเป็นการโพสต์ข้อความที่เป็นการเผยแพร่ซ้ำในข้อความอันเป็นเท็จของ นายศรสุวีร์ ซึ่งเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วย

ส่งผลให้ในเวลาต่อมาหลังจากทราบข่าวแล้ว แหม่มโพธิ์ดำ ต้องออกมาโพสต์ผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กโดยระบุในทำนองว่า ตนออกมาช่วยเหลือสังคมในเวลานั้น เนื่องจากเห็นว่าในช่วงเวลานั้นหน้ากากอนามัยกำลังขาดแคลนทั่วประเทศ เมื่อตนได้รับข้อมูลแจ้งเข้ามาว่ามีขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย จึงมาโพสต์แจ้งข่าวที่เพจ และในท้ายที่สุดนำไปสู่การจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ แต่เหตุใดตนจึงได้รับการตอบแทนความเสี่ยงเช่นนี้ ทำเอาตนผิดหวังมากๆ



ซึ่งเจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง กล่าวในช่วงท้ายของโพสต์ว่า ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่มาติดตามหาตนเอง อยากให้ไปติดตามหาคนโกงชาติ โกงแผ่นดิน อย่าเอาตนไปอยู่ท่ามกลางเกมการเมืองเลย

เกมยิงปลา fu fish hunter เกมยิงปลาฟรีเครดิต รวมโบนัส 1000 บาท https://youlike222.com/%E0%B9%80%E0%B8% ... %E0%B8%95/