KAWAZAKI ZX10R THE HULK!!
- มอไซค์ คาเฟ่
- PSQ
- 0
- 19 มี.ค. 2563 16:44
- 180.183.96.***
Kawasaki Ninja ZX-10R มาพร้อมขุมพลัง 998 ซีซี 4 ดูด 4 จังหวะ DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีขนาดกระบอกสูบ x ขนาดช่วงชัก 76 x 55 มม. อัตราส่วนการอัด 13.0:1 ระบบส่งกำลัง 6 สปีด ระบบจุดระเบิด ดิจิตอล ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด ระบบคลัชแบบเปียกหลายแผ่นทับกัน ปริมาตรถังใส่น้ำมัน 17 ลิตร Kawasaki Ninja ZX-10R มาพร้อมกับมิติรถยนต์ (ยาว x กว้าง x สูง ) 2,085 x 740 x 1,145 มม. ระยะฐานล้อ 1,440 มม. ความสูงใต้ท้องรถยนต์ 145 มม. ความสูงเบาะ 835 มม. ระบบกันกระเทือนล้อหน้า Showa หัวกลับพร้อมซึมซับถังขนาด 43 มิลลิเมตร. ปรับ preload แล้วก็ rebound ได้ ระบบกันกระเทือนล้อหลัง โช้คก๊าซแบบแนวยาว Balance Free Rear Cushion (BFRC) ปรับ preload รวมทั้ง rebound ได้ ระบบเบรกหน้า ดิสก์คู่ขนาด 330 มม. ปั้มเบรก 4 ลูกสูบ ระบบเบรกข้างหลัง ดิสก์ผู้เดียว 220 มม. ปั้มเบรก 1 ลูกสูบ น้ำหนัก 206 กิโล ระบบกันกระเทือน มาพร้อมตะเกียบหน้าแบบใหม่ที่เป็นการร่วมมือการพัฒนากับ Showa ซึ่งผ่านการตรวจสอบสมรรถนะมาแล้วจากการประลอง Superbike World Championship ระบบการเขย่ากระเทือนข้างหน้าได้รับการพัฒนาสมรรถนะด้วยโช้คอัพระบบ Balance Free ส่วนข้างหลังได้โช้คอัพ BFRC lite ซึ่งมีน้ำหนักค่อยกว่ารวมทั้งขนาดเล็กกว่าแบบ Cushion ที่เคยใช้มาก่อน
ระบบเบรก มาพร้อมเบรกหน้าตัวท็อปจาก Brembo ซึ่งคล้ายกับระบบที่ใช้ในรุ่น Ninja H2R การปรับปรุงแก้ไขด้วยเทคโนโลยีพิเศษจากโรงงาน Brembo ทำให้มั่นอกมั่นใจได้ว่าการระบบเบรกจะสนองตอบด้วยความรวดเร็วและก็แม่น ะบบช่วยเหลือสำหรับเพื่อการขับรถ ลักษณะเด่นของระบบอิเล็กทรอนิกส์รุ่นนี้เป็น ระบบการทำงานตอนล่างแบบเรียลไทม์ ที่ถูกจัดตั้งมานี้สามารถพิจารณาการเปลี่ยนแปลงของยางรถยนต์ที่เกิดขึ้นจากตัวแปรต่างๆแล้วก็จะเปลี่ยนแปลงโหมดการขับขี่ไปตามภาวะถนนรวมทั้งภาวะของยางได้อย่างเหมาะควร ยิ่งกว่านั้น ยังมีชุดควบคุมจาก Bosch ที่มี Inertial Measurement Unit (IMU) เทคโนโลยีการเปลี่ยนจากระบบแบบ setting-type รวมทั้ง reaction- type เป็นแบบ feedback-type ซึ่งจะปฏิบัติหน้าที่เป็นคอมพิวเตอร์คำนวณการควบคุมการทำงานส่วนต่างๆอัตโนมัติ ะบบช่วยเหลือสำหรับการขับรถ ลักษณะเด่นของระบบอิเล็กทรอนิกส์รุ่นนี้เป็น ระบบการทำงานตอนล่างแบบเรียลไทม์ ที่ถูกจัดตั้งมานี้สามารถตรวจทานการเปลี่ยนแปลงของยางรถยนต์ที่เกิดขึ้นจากตัวแปรต่างๆแล้วก็จะเปลี่ยนแปลงโหมดการขับขี่ไปตามภาวะถนนและก็ภาวะของยางได้อย่างเหมาะควร นอกจากนั้น ยังมีชุดควบคุมจาก Bosch ที่มี Inertial Measurement Unit (IMU) เทคโนโลยีการเปลี่ยนจากระบบแบบ setting-type และก็ reaction- type เป็นแบบ feedback-type ซึ่งจะปฏิบัติภารกิจเป็นคอมพิวเตอร์คำนวณการควบคุมการทำงานส่วนต่างๆอัตโนมัติ สล็อต