ขุมกำลังและราคารถยนต์ ?Toyota Vigo ( โตโยต้า ) กระบะสุดแกร่ง

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mocycthai16
  • 0
  • 23 ก.พ. 2563 21:55
  • 171.100.240.***

ยนตกรรมปิ๊กอัพเพื่อคนไทยรถยนต์ Toyota Vigo ( โตโยต้า ) เป็นปิ๊กอัพที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างหลากหลายมาก มีหลายรุ่นให้เลือกไม่แพ้ปิ๊กอัพยี่ห้ออื่นๆเลยทีเดียว สำหรับ Vigo ได้แบ่งออกเป็นสามรุ่นใหญ่คือ VIGO Std & Extra Cab,VIGO Smart Cab และ VIGO Double Cab ถือว่ามีให้เลือกหลายรุ่นเลยทีเดียว สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ มาพร้อมความแข็งแกร่งไม่เป็นรองกระบะจากค่ายอื่น ถือว่านี่คือรถกระบะอันดับหนึ่งที่มียอดขายในตลาดรถอันดับหนึ่งหลายปีเลยทีเดียว

ซึ่งแน่นอนว่าจะมีความแตกต่างในเรื่องของแค็บเป็นอย่างแน่นอน ซึ่งก็ได้มีการออกแบบมาเพื่อการตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของแต่ละคน การออกแบบภายในไม่แคบอย่างที่คิด แม้ว่าจะเป็นรถยนต์ที่ใช้งานซะส่วนใหญ่ มีระบบความสะดวกสบายอย่างครบครัน ซึ่งบางคนอาจจะเอาไว้ใช้งาน บางคนอาจจะเอาไว้ใช้ท่องเที่ยว บางคนอาจจะเอารถยนต์ Toyota Vigo ไว้ขับเล่น ๆ โก้ ๆ ก็เป็นไปได้ และในเมื่อกระบะรุ่นนี้มีรุ่นย่อย เยอะแยะมากมาย วันนี้เราจะขอเริ่มบรรยายตั้งแต่รุ่นแรกก่อนเลยนะครับกับ VIGO Std & Extra Cab ซึ่งมีรุ่นย่อยให้เลือกถึง 5 รุ่น

ราคา Toyota Vigo ในตลาดรถ

สำหรับผู้ที่ต้องการเอาไว้บรรทุกของ เชิงพาณิชย์ การค้าขายต่างๆ สามารถใช้ปิ๊กอัพรุ่นนี้ตอบโจทย์การทำงานได้อย่างเต็มที่ สำหรับรุ่นนี้มีสามเฉดสีให้เลือกด้วยกันคือ สีขาวซุปเปอร์ไวท์ , สีเงินซิลเวอร์เมทัลลิค และสีทองซิลกี้ โกลด์ ไมก้าเมทัลลิค โดย VIGO Std & Extra Cab สามารถแบ่งรุ่นย่อยได้ดังต่อไปนี้คือ รุ่น STD 2.5J VNT ที่มีความยาว 5,135 มม. กว้าง 1,760 มม.สูง1,680 มม. มีความยาวช่วงล้อ 3,085 มม. และมีความกว้างช่วงล้อ หน้า/หลัง ที่ 1,510/1,510 มม. ให้ระดับต่ำสุดจากพื้น 181 มม. โดยกระบะภายใน ยาว 2,315 มม. กว้าง 1,520 มม. และสูง 450 มม. และมีมิติภายใน ยาว 1,340 มม. กว้าง1,475 มม. สูง 1,190 มม. รวมแล้วมีน้ำหนักรถ 1,460 กิโลกรัม ส่งกำลังด้วย เกียร์ ธรรมดา 5 สปีด โดยรถยนต์ Toyota Vigo ราคา 542,000 บาท

ต่อมาเป็นรุ่น STD 2.5J มีราคา 532,000 บาท ให้สมรรถนะอย่างยอดเยี่ยมด้วย เครื่องยนต์ 2KD-FTV (I/C) แบบ 4 สูบ แถวเรียง DOCH 16 วาล์ว เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ Toyota Vigo ตัวต่อมาคือรุ่น STD 2.5J (NON-PS) ที่ใช้เกียร์ ธรรมดา 5 สปีด สนนราคาอยู่ที่ 512,000 บาท แกร่งด้วยช่วงล่างแบบ ระบบกันสะเทือนหน้า แบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลงพร้อมระบบกันสะเทือนหลัง แหนบซ้อนและโช้คอัพทรงกระบอก ติดตั้งทแยงมุมกัน ยับยั้งการหยุดด้วยระบบเบรกหน้า และนี่ก็คือระบบความปลอดภัยที่ได้จัดเต็มเข้ามาสู่รถยนต์ โตโยต้า รุ่นนี้ แถมยังมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เข้ามาช่วยในเรื่องความสะดวกสบายในการใช้งาน

ต่อกันอีกรุ่น ใน โตโยต้า วีโก้ VIGO Std & Extra Cab กับ STD 2.7J Benzene มีราคา 532,000 บาท ทันสมัยด้วยกันชนหน้า ชิ้นเดียว สีเดียวกับตัวรถ พร้อมกระจังหน้า สีดำ และเทา สะกดทุกสายตาด้วยไฟหน้า ฮาโลเจน มัลติรีเฟลกเตอร์ เข้มด้วยกระจกมองข้าง สีดำ ปรับด้วยมือ คลาสสิคด้วยมือเปิดประตูแบบ Grip type สีดำ และสุดท้ายกับรุ่น STD 2.7J CNG เกียร์ธรรมดา 5สปีด ราคา Toyota Vigo เริ่มต้นที่ 627,000 บาท

สำหรับวีโก้ตัวนี้ใช้ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV แบบหัวฉีด พร้อมถังก๊าซธรรมชาติ NGV (140ลิตร) แบบ Type I วัสดุพิเศษ ต่อไปมาต่อกันที่ Toyota Vigo รุ่น VIGO Smart Cab กันบ้างนะครับ สำหรับรุ่นนี้ มีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะมากถึง 17รุ่นด้วยกัน พร้อมรองรับผู้โดยสารได้ถึง 5ที่นั่ง เน้นการใช้งานที่หลากหลาย พอสมควร ภายนอกมีเฉดสีให้เลือก 6สีคือสีขาวซุปเปอร์ไวท์ , สีเงิน ซิลเวอร์เมทัลลิค, สีเทาดาร์คเกรย์ ไมก้าเมทัลลิค, สีดำแบล็คไมก้า , สีดำดาร์ค สตีลไมก้า และสีทอง ซิลกี้ โกลด์ ไมก้าเมทัลลิค แล้วเริ่มกันเลยกับ รุ่น 4x2 2.5G (VNT) รุ่นเกียร์ธรรมดา 5สปีดราคา 717,000 บาท มีสไตล์ด้วยกันชนหน้า ชิ้นเดียว สีเดียวกับตัวรถ เท่หมดจรดด้วยกันชนหลัง โครเมียม พร้อมไฟตัดหมอกหน้าและสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงและ MID บนพวงมาลัย

คิดว่าเป็นยังไงบ้างสำหรับรถยนต์ Toyota Vigo กระบะที่สวยงาม ทนทานอีกรุ่น เป็นที่นิยมในหมู่คนไทย เพราะว่าสามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะขึ้นเขาขับขี่ในเมืองก็ทำได้ดี แถมมีศูนย์บริการหลากหลาย ราคารถยนต์โตโยต้าถือว่าไม่แพงจนเกินไป แถมมีอะไหล่ที่ราคาถูกอีกด้วย จึงทำให้ค่ายรถยนต์โตโยต้าเป็นที่นิยมในบ้านเรานั่นเอง

หากใครสนใจรถยนต์ Toyota สามารถตรวจสอบราคาหรือเข้าไปสอบถามที่โชว์รุมใกล้บ้านท่านได้เลยจ้า