มือใหม่อยากเช่าที่ขายของ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ต้องอ่าน!

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • totheworld
  • 0
  • 29 ม.ค. 2563 22:47
  • 115.87.237.***

ถ้าคุณเป็นมือใหม่ไม่เคยเช่าที่ขายของ ที่กำลังมองหารายได้เสริม หรืออยากเปลี่ยนอาชีพมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าแบบจริงจัง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงดีละก็ บทความนี้ช่วยคุณได้ ถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลย !!!

(เครดิต)

สำรวจตลาด

ก้าวแรกของการเริ่มเช่าที่ขายของเลยคือการสำรวจตลาดก่อนว่า เดินทางสะดวกหรือเปล่า มีคนมาเดินตลาดเยอะไหม แล้วคนที่มาเดินตลาดพวกเขามีกำลังซื้อเท่าไหร่ สินค้าแบบไหนที่พวกเขาซื้อ ที่สำคัญสินค้าแบบไหนที่เราจะขาย

อ่านแล้วอาจดูง่าย ๆ แต่ต้องบอกเลยว่าขั้นตอนนี้มีความสำคัญมาก ทางที่ดีคุณควรไปเดิน ๆ ดูในตลาดที่ตัวเองสนใจ ยอมเสียเวลาซัก 2 – 3 วัน เพื่อดูว่าคนเยอะช่วงไหน วันไหนบ้าง

ถ้าคุณยังไม่เห็นภาพ เราขอยกตัวอย่างเป็นพื้นที่ขายของในนนทบุรีอย่าง ตลาดบางใหญ่ซึ่งอยู่ติดกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีบางใหญ่ อันเป็นทางที่ผู้คนผ่านไปผ่านมากันเป็นประจำ นั่นก็หมายความว่าตลาดนี้ เดินทางสะดวก และมีคนเข้าเยอะ

ถัดมาเรากันที่ภายในตลาด คนที่มาเดินในตลาด เป็นใครเวลาไหน ? ถ้าเป็นของตลาดบางใหญ่คนมักมากันช่วงเย็น ๆ เป็นนักเรียน นักศึกษา แม่บ้านพ่อบ้าน ไม่ก็พนักงานกินเงินเดือน ซึ่งพวกเขาเหล่านี้มักมาซื้อของกินกันเป็นส่วนใหญ่ ทั้งหมดนี่คือข้อมูลที่คุณควรเก็บมาเวลาไปสำรวจตลาด

และปิดท้ายหัวข้อนี้กันด้วยวิธีการเลือกสินค้า ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะขายอะไรดี เรามีคำแนะนำอยู่สองทางให้คุณลองเลือกระหว่าง ขายสินค้าที่คุณชอบ สนใจ กับอีกแบบคือขายของตามกระแส ช่วงนั้นเขาฮิตอะไรกันก็ขายอันนั้น 

(เครดิต)

หาแหล่งซื้อขายส่ง

ถ้าคุณคิดจะเช่าที่ขายของแบบจริงจังละก็ สิ่งหนึ่งที่ต้องทำคือการประหยัดต้นทุน ดังนั้นการหาแหล่งวัตถุดิบ หรือแหล่งขายส่งจึงเป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน ดังนั้นการหาข้อมูล และเปรียบเทียบราคาร้านขายส่งแต่ละร้านคุณต้องมีความละเอียดเพื่อค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่าที่สุด 

(เครดิต)

เช่าที่ และการแต่งร้าน

ถ้าเลือกตลาดได้แล้ว ก็อย่ารอช้ารีบติดต่อเช่าที่ขายของกับสำนักงาน อ่านข้อสัญญา ค่าเช่า และรายละเอียดอื่น ๆ ให้ดีจะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง ทีนี้พอได้ร้านแล้วอย่าลืมตกแต่งร้าน เพราะการตกแต่งร้านจะเพิ่มแรงดึงดูด และทำให้ผู้คนที่ผ่านไปมาสนใจร้านค้าของคุณมากขึ้น โดยถ้าคุณไม่รู้ว่าจะตกแต่งยังไงดี ก็ให้อ้างอิงจากสิ่งที่คุณขาย แต่งให้เข้ากับสิ่งที่ขาย

ทั้งหมดนี้คือความรู้ความเข้าใจที่เรารวบรวมมา หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่คนที่กำลังอ่านอยู่ไม่มากก็น้อย วันนี้ลาไปก่อนสวัสดีครับ