วิธีเลือกซื้อชุดชั้นในให้นมสำหรับคุณแม่

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • hellowriter
  • 0
  • 28 ม.ค. 2563 10:07
  • 110.171.155.***

Image result for mom and baby

      การให้ลูกได้ดื่มน้ำนมจากอกแม่ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด และไม่มีน้ำนมชนิดใดที่จะมีคุณค่ามากก่าน้ำนมของแม้อีกแล้ว เพราะในน้ำนมนั้น จะมีทั้งสารอาหารสำคัญสำหรับลูกน้อย ในการสร้างพัฒนาการทุกด้านและเป็นตัวช่วยที่ทำให้ลูกมีภูมิต้านทานโรคที่ดี ดังนั้นการให้นมลูกของคุณแม่ จึงต้องให้ได้ตลอดเวลาเพื่อให้ลูกได้ดื่มนมที่มีประโยชน์

สำหรับตัวช่วยที่จะทำให้คุณแม่ให้นมลูกได้สะดวกมากขึ้นก็คือ การเลือกชุดชั้นในที่เหมาะสม โดยชุดชั้นในที่เหมาะกับการให้นมลูกก็คือ เสื้อชั้นในเปิดเต้า ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณแม่ในระยะให้นมลูกขาดไม่ได้เลย แต่ก่อนลองมาดูกันว่า มีเทคนิคอย่างไรบ้างในการเลือกเสื้อในให้นมลูก เพื่อให้ได้ชุดที่เหมาะสมกับคุณแม่มากที่สุด

1.ยืดหยุ่นได้ดี

เป็นสิ่งแรกที่คุณแม่ควรจะคำนึงถึง เพราะในช่วงการให้นมลูกนั้น เป็นช่วงที่หน้าอกของคุณแม่มีการขยายใหญ่ขึ้นกว่าหน้าอกธรรมดาหลายเท่า เพราะมีการผลิตน้ำนมอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นผ้าที่ใช้ในการทำเสื้อชั้นใน จะต้องสามารถยืดหยุ่นได้ดี และสามารถระบายอากาศได้ดีด้วย จะช่วยให้คุณแม้รู้สึกสบายตา ไม่อึดอัดจนหายใจไม่ออก

2.ใช้งานได้สะดวก

เพราะลูกน้อยมักจะหิวนมไม่เลือกเวลา ดังนั้นการให้นมลูกจึงต้องสามารถทำได้ทุกเวลาทุกสถานการ์ สำหรับเสื้อชั้นในเปิดเต้า ที่เหมาะสมก็คือชุดที่มีการออกแบบมาให้ใช้งานได้สะดวก เช่นมีซิปให้สามารถรูดลงได้เลย หรือไม่ก็เป็นกระดุมที่แกะใช้งานได้สะดวก และที่สำคุณคือคุณแม่สามารถที่จะทำเองได้ด้วยตัวคนเดียว ไม่ใช่ต้องวางลูกลงก่อนแล้วค่อยให้นม แบบนั้นจะลำบากเกินไป

3.เช็คขนาดก่อนเลือกซื้อ

ก่อนที่จะเลือกซื้อชุดชั้นใน จะต้องมีการวัดขนาดของหน้าอกก่อนเสมอ และไม่ควรที่จะเลือกขนาดที่พอดีกับหน้าอกเลย ต้องซื้อเผื่อในกรณีที่หน้าอกมีการขยายตัวด้วย ซึ่งจะทำให้หน้าอกใหญ่กว่าเดิม ดังนั้นในการเลือกซื้อชุด เสื้อชั้นในเปิดเต้า ที่เหมาะสม ควรซื้อเผื่อสักประมาณ 1-2 นิ้วจะดีที่สุด

4.ซื้อเผื่อเอาไว้

การเลือกซื้อชุดชั้นในสำหรับให้นมลูก ไม่จำเป็นจะต้องซื้อหลายยตัว เพราะระยะการให้นมลูกไม่เกิน 6-12 เดือนเท่านั้น ให้ซื้อเผื่อไว้สักตัวสองตัวก็พอ เอาไว้สำหรับในกรณีที่ต้องซซักทำความสะอาด หรือไม่ก็เอาไว้เปลี่ยนหากมีน้ำนมไหลมาเปื้อนชุด

5.ไม่มีวัสดุที่เป็นอันตราย

การให้นมลูกอาจจะทำให้ลูกต้องสัมผัสกับชุดชั้นในด้วย ดังนั้นวัสดุที่ใช้ในการทำเสื้อใน จะต้องเป็นวัสดุที่ไม่มีสิ่งที่เป็นอันตรายกับลูกน้อย เช่นลวด หรือพลาสติกแข็งๆ ควรเลือกชนิดที่ไม่มีโรคงจะปลอดภัยที่สุด

จะเห็นว่าเราไม่สามารถที่จะเลือกซื้อเสื้อชั้นในเปิดเต้า แบบใดก็ได้ จะต้องเลือกตามวิธีการที่แนะนำไปเท่านั้น เพื่อให้ได้ชุดชั้นในที่เหมาะกับการใช้งานและไม่เป็นอันตรายกับลูกน้อย หรือถ้ายังไม่มั่นใจในการเลือก ก็อาจจะสอบถามกับผู้เชี่ยวชาญก่อนได้ จะปลอกภัยที่สุด