วิธีหัดขับรถให้เป็นเร็วสำหรับสาว ๆ ที่ไม่เคยขับรถเลย

  • ปัญหาเรื่องรถและการใช้งาน
  • mahamongkol
  • 2
  • 03 ธ.ค. 2562 19:10
  • 183.89.60.***

วิธีหัดขับรถให้เป็นเร็วสำหรับสาว ๆ ที่ไม่เคยขับรถเลย

          เป็นภาพชินตาไปเสียแล้วสำหรับการขับรถยนต์ไปไหนมาไหนของสาวยุคใหม่ ทั้งดูเท่ ดูคล่องแคล่วแบบ Working Woman อยากไปเที่ยว ไปชิลกับเพื่อนฝูง หรือไปช้อปปิ้งก็ขับรถไปได้สบาย ๆ สำหรับสาว ๆ ที่อยากจะขับรถยนต์ให้คล่อง เรามีวิธีหัดขับรถให้เป็นเร็ว ซึ่งเป็นเทคนิคการขับรถเล็กน้อยมาฝากสาว ๆ ที่ไม่เคยขับรถเลย นำไปใช้รับรองขับได้คล่องปรื๋อ

  1. อยู่หลังพวงมาลัยใจต้องนิ่ง

แม้ครั้งแรกของการจับพวงมาลัยจะทำให้รู้สึกประหม่า มือไม้สั่นไปหมด ขอให้หายใจเข้าลึก ๆ สลัดความกังวลทิ้งไปให้หมด หรือถ้ายังทำใจไม่ได้ก็ขอให้นั่งแช่จนกว่าจะเลิกสั่น แล้วอย่าลืมคาดเข็มขัดนิรภัยก่อนสตาร์ทรถทุกครั้งด้วยนะ

  1. ปรับเบาะ ปรับกระจกให้พอดีกับสรีระ

การปรับกระจกให้พอดีกับระดับสายตาเพื่อให้สาว ๆ ได้มองเห็นรอบด้าน การปรับเบาะให้เหมาะสมกับสรีระก็เพื่อให้นั่งในท่าที่สบายไม่เกร็ง เมื่ออิริยาบถผ่อนคลายสภาพจิตใจก็จะดีขึ้น เริ่มชินและกล้าที่จะแตะคันเร่งให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า

  1. ขับช้า ๆ อย่ารีบร้อน

การขับรถเร็วไม่ได้บ่งบอกว่าคุณขับรถเก่ง ขับรถดี แต่นั่นหมายถึงการประมาทอาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ง่าย การขับรถแบบค่อยเป็นค่อยไป ช้า ๆ แต่ชัวร์ หักเลี้ยวโค้งคล่องแคล่วแล้วค่อยหัดขับบนถนนใหญ่ก็ยังไม่สาย

  1. เลือกขับรถประเภทที่คุณมั่นใจ

เริ่มจากง่ายแล้วค่อยไต่ระดับขึ้นไป หากคุณมั่นใจว่าการขับด้วยเกียร์ออโต้นั้นง่ายกว่าระบบเกียร์ธรรมดาก็ต้องฝึกให้คล่อง ขับให้ชิน เมื่อคุณกล้าที่จะขับบนถนนใหญ่ กล้าขับเปลี่ยนเลนได้แล้วค่อยมาหัดเกียร์ธรรมดาก็ยังไม่สาย

  1. อย่าแช่มือไว้ที่เกียร์

การขับรถมือเดียวนั้นแม้จะดูเท่ ดูดีก็เถอะแต่นั่นไม่ใช่ที่พักมือนะ คงไม่เป็นการดีถ้าเกิดคุณเผลอเข้าเกียร์ผิดขึ้นมา และอีกนัยหนึ่งการวางมือไว้ที่เกียร์คือคุณขาดความมั่นใจในการขับรถ ฉะนั้นมือใหม่ทั้งหลายควรใช้สองมือจับพวงมาลัยให้มั่น แต่อย่าแน่นเกินไปเดี๋ยวเมื่อยมือ

  1. อย่าขับเลี่ยงทางขึ้นเนิน

หลายคนกลัวว่าการขับรถขึ้นเนินนั้นจะทำให้รถดับกลางคันและไหลลงมาโดยเฉพาะรถเกียร์ธรรมดา แต่เชื่อเถอะว่าในชีวิตจริงไม่สามารถที่จะเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ได้ ฉะนั้นสาว ๆ ต้องกล้าที่จะเผชิญ อย่างน้อยก็ได้ชิมลางและรู้ว่าควรแก้ปัญหาอย่างไร

กว่าจะขับรถยนต์ได้คล่อง ทุก ๆ คน แม้แต่ผู้ที่กำลังฝึกสอนการขับรถให้คุณก็ย่อมต้องผ่านการเป็น มือใหม่หัดขับ มาก่อนทั้งสิ้น ฉะนั้นอย่ากลัวและจงมีสติทุกครั้งที่นั่งหลังพวงมาลัย แล้วคุณจะสามารถขับรถยนต์ได้คล่องราวกับคุณเป็นส่วนหนึ่งของมัน