ดูแลรถในหน้าหนาว

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 4
  • 30 พ.ย. 2562 14:24
  • 49.230.102.***

หากจะพูดว่านานๆ ครั้งประเทศไทยจะมีฤดูหนาว ดังนั้นเมื่อมีหน้าหนาวย่างเข้ามา เราก็ย่อมปรารถนาจะไปสัมผัสอากาศหนาวๆ กันอยู่ใช่หรือไม่ เมื่อถึงหน้าหนาวไปภาคเหนือก็จะลำบาก เพราะว่าเรานั้นจะพบว่าภูมิประเทศของที่นั้นๆ ค่อนข้างจะลาดชันนั่นเอง โดยทางที่ขึ้นเขาก็จะคดเคี้ยว เลี้ยวลดและลาดชัด ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็จะต้องเตรียมรถให้ดีเสียก่อน เพื่อให้การขับขี่ในหน้าหนาวของเราปลอดภัย เราจะต้องเตรียมความพร้อมให้กับรถของเรา มาดูกันดีกว่าว่าเราจะขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยมากที่สุด

เริ่มต้นที่การวอร์มเครื่อง

อันดับแรกที่ต้องทำก็คือการวอร์มเครื่อง เหมือนเวลาที่เราจะไปวิ่งเราก็จะต้องอบอุ่นร่างกาย แต่หากจะเดินทางเราก็ต้องมีการวอร์มเครื่องเสียก่อน เพื่อให้เครื่องยนต์ของเรานั้นทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพ สำหรับน้ำมันหล่อลื่นนั้นหากไม่ได้วอร์มเครื่องก็จะทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร หากเราอบอุ่นเครื่องก่อน เราก็จะทำงานได้ดี เต็มที่ ป้องกันการสึกหรอและทำให้รถของเรานั้นมีอายุยาวนานกว่าเดิม

จากนั้นมาดูที่ระบบไฟ

อันดับที่สองก็มาถึงขั้นตอนของการตรวจสอบระบบไฟ เพราะว่าไฟจะช่วยให้การขับรถปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อย่างการที่เราขับรถขึ้นดอย เราก็ต้องคอยใช้ไฟส่องสว่างตามทางอยู่อย่างสม่ำเสมอ ไฟหน้า ไฟตัดหมอก  ไฟเลี้ยว ไฟท้าย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันนั่นเอง

เราจะต้องเลี่ยงการจอดรถบนไหล่ทาง

หลายๆ คนที่เจอมักจะจอดรถริมทางเวลาขึ้นเขา แนะนำว่าในช่วงหน้าหนาว ก็ควรเลี่ยงเอาไว้จะดีที่สุด เพราะว่าหน้าหนาวนั้นไหล่ทางอาจจะเสี่ยงเกินไป การมองเห็นไม่ได้ชัดเจนเหมือนหน้าอื่นๆ บางทีรถที่ผ่านมาก็จะทำให้มองไม่เห็นและส่งผลให้มาชนท้ายเราได้

เราต้องขับรถช้าๆ

อีกสิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนมองข้ามไปก็คือการขับรถช้าๆ นั่นเอง โดยการขับรถช้าๆ เน้นว่าความปลอดภัยนั้นควรมาก่อน อย่าใช้ความเร็วที่มากเกินไป ยิ่งช่วงฤดูหนาวนั้นมีหมอกลงจัด เราก็ควรขับช้ากว่าเก่าเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางจะดีที่สุด

อากาศหนาวๆ แบบนี้หากใครที่ต้องการเดินทางไปพักผ่อน แนะนำว่าให้ตรวจสอบทั้งรถ และคนให้ดีที่สุด อย่าลืมดูเส้นทางเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่คุณจะเดินทาง เพื่อให้การเที่ยวรวมไปถึงการพักผ่อนนั้นเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับตนเอง หากใครจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหน ก็ควรเดินทางไปอย่างมีความสุขจะดีกว่า และเมื่อเราเดินทางขับรถขึ้นเขา สิ่งที่สำคัญก็คือการทำ  ประกันภัยรถยนต์ชั้น1  ซึ่งหากว่าใครที่ไม่อยากจะทำชั้นหนึ่งก็อาจจะลองดูว่าประกันรถยนต์2ที่ไหนดี แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ควรที่จะมองหาที่ทำประกันภัย เพราะหากว่าไม่ได้ทำ การขับรถจะเป็นอันตรายมากกว่าเดิมนั่นเอง ลองหาข้อมูลก่อนจะดีกว่าไหมสำหรับใครที่กำลังจะทำประกันภัยรถยนต์ ว่าประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดีโดยใครที่มีรถกระบะหรือปิ๊คอัพก็อาจจะดูว่าเราจะทำ ประกันรถกระบะ ที่ไหนดี หากทำได้ก็เลือกอย่างรอบคอบจะดีที่สุด เพื่อไม่ให้การทำประกันของเรากลายเป็นสิ่งที่ไม่คุ้มค่านั่นเอง