ประกันรถยนต์บริษัทไหนดี ดูจากอะไรเป็นหลัก

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 1
  • 23 ต.ค. 2562 17:06
  • 49.230.2.***

ประกันรถยนต์บริษัทไหนดี ดูจากอะไรเป็นหลัก


        เมื่อถึงเวลาในการต่อประกันรถยนต์ มาถึงแต่ละคนก็จะมุ่งเลือกสรรประกันที่แต่ละคนถูกใจหรือมีเป้าหมายเอาไว้ในใจอยู่แล้ว แต่หลายคนที่ยังไม่มีตัวเลือกอยู่ในใจ ลองพิจารณาหลักในการเลือกดูว่ามีอะไรกันบ้าง

  1. การเอาใจใส่ดูแลลูกค้าดุจเสมือนญาติมิตร จะมีประเภทของความคุ้มครองให้เลือกทำอยู่ด้วยกัน 3 แบบคือ  ประกันชั้น 1, ชั้น 2 และชั้น 3 แต่บางที่อาจจะมีในส่วนของ 3+ เสริมเข้ามาก่อนที่จะเป็นประเภท 3 แต่ในส่วนของความคุ้มครองก็จะแตกต่างกันออกไป โดยหลักในการเลือกอาจจะดูได้จาก บริษัทประกันที่มีข้อเสนอส่งมาให้ต้องพิจารณาดูว่าเหมาะสมกับสภาพรถของเรามากน้อยเพียงใด ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง และเราต้องการความคุ้มครองมากน้อยเพียงใด  คุ้มครองคนที่เรารักและตัวเราได้ครอบคลุมหรือไม่ จึงจะสามารถเลือกได้ว่าประกันรถยนต์บริษัทไหนดี
  2. ราคาถูกหรือแพงและรวมไปถึงในส่วนของความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น มี App สำหรับให้ใช้บนมือถือหรือไม่ หรือมีช่องทางในการติดต่อที่สะดวกและรวดเร็วหรือไม่เวลาเกิดอุบัติเหตุและเคลมประกันสามารถทำบน App หรือส่งข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุเข้าบริษัทผ่าน Line ได้หรือไม่เป็นต้น เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็น option เสริมที่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานซึ่งนับได้ว่าเป็นข้อควรที่จะต้องมีไว้สำหรับการเลือกพิจารณาอีกประการหนึ่ง ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในกรอกเอกสารให้ยุ่งยากกว่าจะได้มาซึ่งเงินประกัน หรือกว่าจะเข้าอู่ซ่อมได้ต้องใช้เวลานานเป็นต้น
                  จากหลักการในการเลือกบริษัทประกันรถยนต์ข้างต้นที่ได้กล่าวมาแล้วนั้นเป็นเพียงหลักการในการเลือกใช้เพียงคร่าว ๆ เท่านั้นที่จะทำให้มีความมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าการเลือกต่อประกันรถยนต์ บริษัทไหนดี ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกังวลถึงเรื่องอื่น ๆ อีกต่อไป เมื่อเราพอจะมีเครื่องมือที่ไว้ใช้สำหรับการพิจารณาเลือกบริษัทประกันให้ถูกต้องและถูกใจได้เป็นอย่างดีเพื่อเวลาขับรถจะได้ขับรถได้อย่างสบายใจและอุ่นใจมากขึ้น