เลือกประกันภัยรถยนต์อย่างไร เพื่อให้ได้บริษัทประกันภัยที่ใช่ที่สุด

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 1
  • 14 ต.ค. 2562 23:04
  • 223.24.168.***

 

สิ่งหนึ่งที่สำคัญพอ ๆ กับการเลือกรถที่ถูกใจก็คือ การเลือกทำประกันรถยนต์กับบริษัทประกันภัยที่ “ใช่” เท่านั้น คุณถึงจะได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่ากับราคาค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายออกไป และแน่นอนเลยว่าไม่ว่าคุณหรือใครต่างก็ล้วนต้องการที่จะเซฟเงินค่าใช้จ่ายในการจ่ายเบี้ยประกัน แต่ในขณะเดียวกันในฐานะผู้ขับขี่ก็ต้องการในเรื่องความคุ้มครองที่คุ้มค่าและมีความเหมาะสมกับลักษณะการขับขี่ของตนเองด้วย นั่นจึงทำให้เรื่องของการพิจารณาเลือกซื้อประกันเป็นหนึ่งเรื่องสำคัญที่คุณต้องใช้เวลาในการพิจารณาอย่างรอบคอบ

หลายคนเมื่อตัดสินใจซื้อรถแล้วก็มักจะเกิดคำถามหนึ่งตามมาว่า แล้วจะซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดีถึงจะได้ประกันที่ “ใช่” อย่างที่คิดเอาไว้ นั่นก็คือ จะต้องเป็นประกันภัยที่จ่ายค่าเบี้ยไม่แพงมาก และเวลาเกิดปัญหาขึ้นจริงก็สามารถทำการเคลมได้อย่างไม่วุ่นวาย ซึ่งหากจะกล่าวกันตามตรง ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นเราจะหาบริษัทประกันที่ดีพร้อมแบบ 100%นั้นคงจะไม่มีและคงจะเป็นไปได้ยาก ไม่ใช่ว่าบริษัทประกันจะคิดเอาแต่ความคุ้มค่าของตนเองอย่างเดียว แต่หากมองในมุมของบริษัทประกันบ้าง เราจะพบว่าในทุกวันนี้มีเหตุปัจจัยมากมายที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ยิ่งบนท้องถนนเมืองไทยที่มีรถยนต์มากแต่ถนนมีน้อย เส้นทางสัญจรจึงต้องแบ่ง ๆ กันไป ทั้งรถเล็กรถใหญ่ โอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุจึงมีได้หลากหลายสาเหตุ นี่ยังไม่รวมถึงเรื่องที่จอดรถที่มีน้อย เรื่องสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น ปริมาณฝนมีมากขึ้น ปัจจัยเรื่องของระบบการจัดการน้ำในเมืองอีก ปัญหาเหล่านี้ล้วนสามารถสร้างความเสียหายให้เกิดกับรถยนต์ได้ตลอดเวลา

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทประกันภัยรถยนต์แต่ละแห่งนั้น ได้มีการกำหนดกฎระเบียบความเข้มงวดในการเคลมประกัน และการให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และส่งผลไปถึงเรื่องของการกำหนดราคาค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์อีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเหตุผลที่ผู้บริโภคจำเป็นที่จะต้องมองให้ลึกซึ้งเสียก่อน เมื่อเข้าใจสถานะของบริษัทธุรกิจประกันก็จะทำให้คุณสามารถกำหนดเลือกบริษัทที่ใช่และตรงใจคุณได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะคุณจะประเมินได้ว่าประกันของที่ไหนหรือบริษัทไหนที่สามารถให้ราคาที่คุณจ่ายได้ไหว ไม่กลายเป็นภาระค่าใช้จ่าย และให้ความคุ้มครองที่คุณพอใจบ้าง 

นี่คือวิธีคิดอย่างหนึ่งเมื่อคุณอยู่ในช่วงที่กำลังลังเลว่าจะเลือกทำประกันรถยนต์ที่ไหนดีการพิจารณาโดยมองในมุมกลับ ไม่มองถึงความคุ้มค่าของคุณเองเพียงฝ่ายเดียว ก็ช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อประกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้นแล้ว เมื่อคุณเข้าใจบริษัทธุรกิจประกัน บริษัทประกันก็พร้อมที่จะตอบสนองคุณอย่างเข้าใจเช่นกัน แบบนี้แหละถึงจะเกิดสิ่งที่ใช่ที่สุด และดีที่สุดต่อทั้งสองฝ่าย เพราะบริษัทประกันก็ไม่หนักใจ และคุณก็ได้ความคุ้มครองที่คุ้มค่าเวลามีปัญหานั่นเอง

และหากคุณกำลังมองหาบริษัทประกันภัยรถยนต์ดี ๆ และสนใจทำหรือต่อประกันรถยนต์แบบประกันชั้น 1แต่ยังไม่ทราบว่าชัดเจนว่า ประกันชั้น 1 เคลมอะไรได้บ้าง ขอแนะนำ DriveDee ให้เป็นหนึ่งในทางเลือกของคุณโดยสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของDriveDeeได้เลย