เลือกประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง แล้วประกันชั้น 1 เหมาะสมกับใครที่สุด

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 0
  • 05 ต.ค. 2562 23:46
  • 110.168.7.***

 

คงเป็นเรื่องที่หลายคนสงสัยและคิดว่าการทำประกันรถยนต์จะเลือกแผนประกันแบบไหนดี โดยส่วนใหญ่เรามักจะได้รับคำแนะนำจากโบรกเกอร์ประกันภัยให้เลือกทำประกันชั้น 1 เนื่องจากมีความคุ้มครองทุกกรณี ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ทางบริษัทประกันก็จะดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เจ้าของรถไม่ต้องกังวลในส่วนของค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เลย แต่หลายคนก็แอบสงสัยว่าหากเลือกทำประกันชั้น1 ที่ไหนดีไปแล้วประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้างเหมาะสมกับเราหรือเปล่าวันนี้ Drivedee  มีคำตอบมาให้คุณ

  1. รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน7ปี เนื่องจากรถที่มีอายุการใช้งานไม่นาน เป็นรถใหม่ ความเสี่ยงจะมีสูงกว่ารถที่มีอายุการใช้งานมานานแล้ว เช่น รถหาย ที่มักจะเจอกันเป็นประจำสำหรับรถใหม่ป้ายแดง การเลือกประกันชั้น 1 จะช่วยดูแลเรื่อค่าเสียหายในกรณีนี้ด้วย นอกจากนี้สำหรับเจ้าของรถที่เพิ่งมีรถคันแรก เพิ่งออกรถใหม่บางครั้งความชำนาญในการขับขี่ยังมีน้อยจึงมีความเสี่ยงมากกว่าผู้มีประสบการณ์ หากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น ประกันชั้น1 จะให้ความคุ้มค่าได้ดีกว่าแน่นอน
  2. เจ้าของรถต้องเดินทางอยู่เป็นประจำ การเดินทางเป็นประจำอาจจะเกิดความเสี่ยงได้ ไม่ว่าจะเป็นรถเสีย รถชน ทั้งมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี การเลือกประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่คุ้มครองแบบครอบคลุม ก็จะทำให้การขับขี่ของคุณอุ่นใจได้มากกว่า
  3. เจ้าของรถเพิ่งมีใบขับขี่ เหมาะมากสำหรับคนที่คิดว่า ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้างคนที่เพิ่งมีใบขับขี่ หรือเพิ่งหัดขับรถ แน่นอนว่าความเสี่ยงมีมากกว่าผู้มีประสบการณ์ คุณอาจจะถอยชนรถคนอื่นโดยไม่ได้ตั้งใจ หรืออาจมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ 
  4. เน้นความคุ้มครองทุกกรณี สำหรับประกันชั้น 1 เป็นรูปแบบประกันที่ดูแลค่าใช้จ่ายทุกกรณี เช่น รถหาย ไฟไหม้ รถตกน้ำ อุบัติเหตุทุกรูปแบบ เรียกว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น คุณไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเลย เพราะทางบริษัทจะดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด แม้ว่าราคาอาจจะสูงกว่าแผนประกันอื่น ๆ แต่หากเกิดเหตุจริง ๆ ก็เรียกว่าคุ้มค่า  เพราะเจ้าของรถไม่ต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

Drivedee มีแผนประกันภัยรถยนต์ที่น่าสนใจหลายแผน และประกันชั้น 1 ก็มีให้เลือกถึง 2 แบบ คือ ประกันชั้น 1 Flexi dee เป็นรูปแบบการทำประกันที่คุณสามารถเลือกความคุ้มครองได้ตามความต้องการ และ Supper dee เป็นรูปแบบที่คุ้มครองทุกกรณีไม่ว่าใครขับก็ตาม โดยมีแผนประกันให้ศึกษาอย่างละเอียด ทั้งนี้ยังสามารถเช็คเบี้ยประกันได้ก่อนตัดสินใจ เมื่อคุณเข้าไปในหน้าเว็บไซต์ ก็สามารถหาข้อมูลได้ทันทีว่า Drivedee ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้างมีค่าใช้จ่ายอย่างไร เรียกว่าค่อนข้างสะดวก และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาบริษัทประกันภัยดี ๆ และสามารถเข้าไปอ่านรีวิวจาก drivedee pantip เพื่อประกอบการตัดสินใจได้เลย