หลากวิธีพลิกบรรยากาศเหงา ให้กลายเป็นเพื่อนเรายามหน้าฝน

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 1
  • 04 ต.ค. 2562 19:04
  • 182.232.189.***

แม้ว่าช่วงนี้ฝนใกล้จะหายตกและหมดหน้าฝนแล้ว แต่สิ่งที่ยังคงอยู่ก็คือสภาพอากาศเปียกปอนที่ทุกคนต้องเผชิญ หลายๆ คนอาจจะรู้สึกจิตใจห่อเหี่ยว ไม่อยากมีกิจกรรมอะไรเลยสักนิดเดียว ไม่อยากไปไหน อยากนอนอยู่บ้าน แต่รู้หรือไม่ว่ายิ่งคุณขังตัวเองอยู่ในบ้านมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้คุณเครียดมากขึ้นเท่านั้น วันนี้เราเลยอาสาพามาดูวิธีการคลายเครียด ที่หลายๆ คนไม่เคยทำยามหน้าฝน พร้อมแล้วมาดูกันเลย

ติดฝนอยู่กับบ้าน ทำอย่างไรอารมณ์ดี

หนึ่งวิธีการที่เราจะแก้เหงาได้ในยามฝนตกก็คือการเปิดเพลงเบาๆ ให้เสียงเพลงกล่อมเกลาจิตใจยามสายฝนพรำ โดยสาวๆ อาจจะเปิดเพลงคลอเบาๆ ตอนที่ต้องทำงานก็ได้ สำหรับแนวเพลงที่เหมาะสมที่สุด ก็คือเพลงแนวแจ๊สที่ฟังสบาย อย่าลืมตบท้ายที่กาแฟร้อนหนึ่งแก้ว เพียงแค่นี้คุณก็สร้างบรรยากาศสุดเพลิดเพลินได้ในบ้าน ราวกับไปนั่งตามคาเฟ่ทีเดียว

หยิบหนังสือมาอ่าน

นอกจากจะผ่อนคลายอารมณ์ของเราเองด้วยเพลงแล้ว อีกวิธีหนึ่งที่เชื่อได้เลยว่าจะได้ผลไม่แพ้กันก็คือการอ่านหนังสือที่ตัวเองเก็บเอาไว้มานานแล้ว แต่ไม่มีเวลาอ่าน แนะนำว่าหากนั่งอ่าน พร้อมๆ กับการฟังเสียงฝนไปด้วยแล้ว คุณจะรู้สึกเพลินกว่าเดิม ยิ่งหากใครมีระเบียงบ้านเก๋ๆ ที่น้ำฝนสาดมาไม่ถึง และฝนไม่ได้ตกหนักมากเท่าไรนัก ก็แนะนำว่าให้ผูกเปล แล้วนั่งอ่านหนังสือแบบสบายๆ ที่บ้านก็ดีเหมือนกัน

เที่ยวช่วงหน้าฝน

สำหรับวิธีการออกไปเที่ยวหน้าฝน เป็นวิธีการที่ไม่ยากแต่อย่างใด เพราะคุณสามารถจองที่พักได้แบบสะดวกสบาย  ยิ่งช่วงหน้าฝนถือเป็นโอกาสทองสำหรับการเที่ยวของคนงบน้อยเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นช่วงโลว์ซีซัน ราคาที่พักก็ถูกแสนถูก ที่สำคัญยังไม่ต้องไปลุ้นด้วยว่าห้องพักของเราจะเต็มหรือไม่ นอกจากจะมีส่วนดีในจุดนี้แล้ว ยังเป็นเวลาทองที่รีสอร์ทจัดโปรโมชั่นแบบให้เราเลือกได้อย่างไม่ถูกทีเดียว ของถูกและดี มีในหน้าฝนเท่านั้น

น้ำตกและภูเขา ทางเลือกของการเที่ยว

สำหรับเคล็ดลับดีๆ ในการท่องเที่ยวก็คือ การไปเที่ยวภูเขาหรือน้ำตกนั่นเอง สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากเดินป่า หรือศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ขอแนะนำว่าให้เที่ยวน้ำตกจะดีที่สุด เพราะอากาศตอนที่เดินก็จะสบาย ไม่เหนื่อย น้อยมากที่จะเจอกับคน ซึ่งทำให้เราต้องเสียเวลาหรือเสียโอกาสในการไปชมอะไรสวยงามอย่างสงบ

จะเห็นได้ว่ากิจกรรมแก้เหงาตอนฝนตกมีมากมาย เราสามารถเลือกทำได้แบบไม่ต้องกลัวอะไร และที่สำคัญก็อย่าลืมเตรียมสุขภาพและร่างกายของเราให้ดีกว่าเดิม อย่าให้ร่างกายต้องป่วยแบบง่ายๆ ตอนที่โดนฝน อย่าลืมดูแลรถของเราให้เดินทางดีๆ เพื่อความปลอดภัย และไม่ควรเหงามากเกินไปในหน้าฝน นอกจากนี้อย่าลืมทำประกันภัยรถยนต์ ต่อพรบรถยนต์ โดยประกันจะเลือกแบบประกันชั้น 1 พร้อมต่อพรบรถยนต์ ราคาไม่แพงก็ดี ใครงบน้อยจะเป็น ประกัน รถยนต์ 2 ก็ได้ หากทำได้แค่นี้ รับรองว่าคุณจะโล่งใจมากเลยทีเดียวสำหรับการไปเที่ยว