เลือก ประกันภัยรถยนต์ อย่างไรให้ได้ใจผู้ขับขี่ตัวจริง มาดูกัน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 2
  • 15 ก.ย. 2562 18:57
  • 171.96.190.***

เลือก ประกันภัยรถยนต์ อย่างไรให้ได้ใจผู้ขับขี่ตัวจริง มาดูกัน

ในปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้รถยนต์ส่วนตัวนั้นมีความจำเป็นมากยิ่งขึ้น ทำให้ปริมาณรถยนต์บนท้องถนนมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็ทำให้โอกาสในการเกิดอุบัติเหตุสูงขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นการทำ ประกันภัยรถยนต์ และ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของรถยนต์ทุก ๆ คน เพราะการทำประกันรถยนต์จะช่วยคุ้มครองรถ ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ค่าใช้จ่ายที่จะต้องใช้จ่ายจะสามารถจ่ายได้จากบริษัทประกันนั้น ส่วนเราจะเลือก ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี เลือกประเภทไหนดี มาลองดูกัน

ประเภทของ ประกันรถยนต์ ลองมาดูกันก่อนว่าประกันรถยนต์นั้นมีประเภทอะไรบ้าง

ประกันชั้น 1: จะให้ความคุ้มครองต่อรถยนต์ที่เอาประกัน คู่กรณี ทั้งความเสียหายด้านทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาล ค่ายาของผู้ขับขี่ ผู้โดยสารของคันที่เอาประกันและคู่กรณี ถือว่าเป็นประเภทที่ความคุ้มครองที่ครบถ้วนมากที่สุดในทุกกรณี เหมาะสำหรับรถใหม่หรือผู้ขับขี่ที่อาจจะยังไม่คล่องในการขับขี่ หรือรถยนต์ที่ใช้งานประจำ และใช้งานบ่อยครั้ง มีการเดินทางไกลอยู่บ่อย ๆ

ประกันชั้น 2: จะให้ความคุ้มครองค่าเสียหายต่อรถยนต์คันเอาประกัน และคันคู่กรณี ทั้งค่าเสียหายด้านทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาล และค่ายา ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสารของรถยนต์ที่เอา ประกันภัยรถยนต์ และคู่กรณี จะชดเชยค่าเสียหายในบางกรณี คือไฟไหม้หรือการโจรกรรมเท่านั้น เหมาะสำหรับรถยนต์ที่อาจจะไม่ได้ใช้งานบ่อยมาก ไม่ค่อยมีกรณีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

ประกันชั้น 2+: จะได้รับความคุ้มครองกรณีรถยนต์สูญหาย หรือความเสียหายเกิดขึ้นจากไฟไหม้ โดยความคุ้มครองนั้นจะมีต่อรถยนต์คันเอาประกัน ส่วนกรณีเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ทางบก ส่วนค่ารักษาพยาบาลจะคุ้มครองเฉพาะผู้ขับขี่ และผู้โดยสารในรถยนต์คันคู่กรณีเท่านั้น แนะนำสำหรับ รถที่มีการใช้งานประจำ มีโอกาสเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม รวมไปถึงรถยนต์ที่จำเป็นต้องจอดในพื้นที่ไม่มีมีรั้วด้วย ควรจะทำประกันภัยประเภทนี้เป็นอย่างน้อย

ประกันชั้น 3+: จะให้ความคุ้มครองต่อเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินของคู่กรณี และความเสียหายของตัวรถเท่านั้น โดยเหตุที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุกับการขับขี่ทางบก หากเกิดการสูญหายหรือไฟไหม้จะ ไม่ได้รับการคุ้มครองการสูญหายหรือการถูกไฟไหม้ ในกรณีเหตุที่เกิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือไม่มีคู่กรณีก็จะไม่ได้รับการคุ้มครองเช่นกัน ประกันประเภทนี้ เหมาะสำหรับรถเก่าที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป เป็นรถที่ใช้งานประจำ แต่มีที่จอดรถที่ปลอดภัย

ประกันชั้น 3: จะให้ความคุ้มครองค่าเสียหายต่อรถยนต์คันคู่กรณีและค่าเสียหายของทรัพย์สินในรถยนต์คันคู่กรณี จะไม่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และค่ายาสำหรับผู้ขับขี่ ผู้โดยสารรถยนต์คันคู่กรณี ทั้งยังไม่คุ้มครองรถคันเอาประกันในความเสียหายที่เกิดจากไฟไหม้ น้ำท่วม หรือถูกโจรกรรมถ้าเป็นรถเก่านาน ๆ เอามาใช้งานที ก็สามารถทำประกันรถประเภทนี้ได้

เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมที่จะช่วยในการตัดสินใจได้ว่าจะเลือกทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี ที่จะให้บริการประเภทของประกันภัยได้ตรงตามที่คุณต้องการ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าการจะ ต่อประกันรถยนต์ต้องใช้อะไรบ้าง ก็สามารถศึกษาข้อมูลผ่านทาง Internet ได้เลย