ทำบัตรเครดิตกับเหตุผลว่าทำไมจึงไม่ได้รับการอนุมัติบัตร

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 1
  • 02 ก.ย. 2562 01:03
  • 180.183.226.***

            ทำบัตรเครดิต สำหรับมนุษย์เงินเดือนหลายคน อาจจะอยากทำไว้เผื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน แต่พอเราส่งเอกสารไป กลับพบว่า เราไม่ผ่านการอนุมัติ ทำให้เราเสียสิทธิ์ในการใช้ประโยชน์จากบัตรเครดิตไป วันนี้เราจะมาพูดถึงเหตุผลในการที่ไม่ได้รับการอนุมัติกัน

มีประวัติการค้างชำระหนี้และติดเครดิตบูโร หากคุณมีประวัติค้างชำระ ข้อมูลจะส่งไปที่บริษัทเครดิตแห่งชาติ หากสถาบันการเงินที่เราไปสมัครบัตรเครดิตนั้นพบว่าเรามีประวัติค้างชำระหรือผิดนัด อาจทำให้อนุมัติไม่ผ่านได้ และหากคุณมีเงินมากพอ คุณควรติดต่อไปที่สถาบันการเงินที่เป็นหนี้ และชำระหนี้ที่ค้างให้หมด หรือเจรจาขอลดยอดหนี้ลงแล้วจ่ายเงิน และหลังจากนั้นให้รอจนครบ 3 ปีประวะติเสียนั้นก็จะหายไป หลังจากนี้ก็ควรสร้างวินัยทางการเงินที่ดี

            รายได้ประจำไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด เพราะมันจะส่งผลต่อการชำระหนี้ เมื่อได้เงินเดือนน้อย ก็มีความเสี่ยงว่าคุณจะชำระหนี้ไม่ได้ และบางอาชีพก็มีรายได้ไม่แน่นอน ถ้าคุณมีอาชีพอิสระ คุณจะต้องมีการเดินบัญชีเพื่อให้ทางธนาคารตรวจสอบได้

เบอร์โทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้ และไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เพราะการที่คุณระบุเบอร์ลงไปในใบสมัคร ธนาคารอาจโทรไปเช็คว่าคุณทำงานอยู่ที่นี่หรือเปล่า เป็นต้น เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือนั่นเอง หรือในบางครั้งอาจจะมีการตรวจสอบที่อยู่ด้วย เพื่อจะได้ดูว่า หากคุณไม่ชำระหนี้จะสามารถติดตามตัวคุณได้ เป็นต้น เพราะฉะนั้นถ้าคุณไม่มีเบอร์ติดต่อหรือมีที่อยู่ไม่แน่นอน อาจไม่ได้รับการอนุมัติบัตรเครดิตได้

            เอกสารที่สมัครมานั้นไม่ถูกต้อง ชัดเจน ไม่ครบ คุณต้องดูในส่วนของลายเซ็น คือ ต้องมีความชัดเจนและเหมือนกันทุกจุด ไม่ควรมีรายลบขูดขีดฆ่า ถ้ามีต้องมีการเซ็นชื่อกำกับไว้ทุกครั้ง และต้องแนบเอกสารต่างๆให้ครบถ้วนด้วย

มีวงเงินสินเชื่ออื่นๆ อยู่แล้ว จนเกินความสามารถในการชำระหนี้ สมมติว่าผู้สมัครมีสินเชื่ออื่นๆ (ที่ไม่ใช่บัตรเครดิต) อยู่แล้ว เช่น กู้ซื้อบ้าน ผ่อนรถยนต์ ฯลฯ ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่สมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน เพราะว่ามีภาระหนี้สินจำนวนมาก อาจทำให้ความสามารถในการชำระหนี้น้อยลงนั่นเอง

คุณจะเห็นได้ว่ามีหลายเหตุผลมากที่คุณอาจไม่ได้รับการอนุมัติในการทำบัตรเครดิต หากคุณสมัครโดยไม่ได้คิดอะไรมาก หรือไม่ได้ต้องการใช้เงินขนาดนั้น แค่ทำไว้ คุณอาจจะไม่ต้องคิดมากที่ไม่ผ่าน แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้เงินขึ้นมา คุณอาจจะต้องคิดหนักเสียหน่อย เพราะฉะนั้นคุณอาจจะต้องลองสอบถามธนาคารอื่นๆดู บอกไปตรงๆว่าคุณมีปัญหาแบบนี้จะต้องแก้ไขอย่างไรบ้าง เพื่อให้สามารถกู้ได้ เพราะในบางครั้งคนเราย่อมมีความผิดพลาดในเรื่องของการดำเนินชีวิต ถ้าทางธนาคารรับฟังคุณ คุณอาจมีสิทธิ์ได้รับการอนุมัติบัตรเครดิตได้

ทั้งหมดนี้ คือ เหตุผลที่ทำให้คุณไม่ได้รับการอนุมัติบัตรเครดิต และที่สำคัญคุณต้องศึกษาเงื่อนไขต่างๆให้ดี แม้กระทั่งค่าธรรมเนียมโอนเงินของธนาคารด้วย ศึกษาให้รอบด้านก่อนจะสมัครบัตรรับรองว่าคุณจะมีความสุข