5 สิ่งควรคิดก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 1
  • 02 ก.ย. 2562 00:26
  • 180.183.226.***

        การตรวจสอบสภาพรถทุกๆ 3-6  เดือน  กับอู่ที่ประสานกับบริษัทประกันภัยที่เราทำอยู่ เป็นสิ่งที่เจ้าของรถจำเป็นต้องปฏิบัติ เพื่อให้รถอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานตลอดเวลา  จะได้สะดวกหากต้องใช้งานในเวลาเร่งด่วน  และเพื่อให้ผู้อื่นได้ทราบว่า  ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี  หรือ  ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง เพื่อที่เมื่อถึงเวลาจะต้อง  ต่อประกันรถยนต์  จะได้เลือกอย่างถูกต้องว่าควร ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์  กับบริษัทหรือหน่วยงานใดที่จะทำให้การทำ  ประกันรถยนต์  ออนไลน์  มีความคุ้มค่ามากกว่ากัน

          เพื่อให้ได้บริษัท  ประกันรถยนต์  ออนไลน์ ที่ดีที่สุดมาไว้ในครอบครอง  จะได้ไม่ต้องนั่งรอแล้วรออีกขณะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด เหมือนมีผู้เชี่ยวชาญด้านการทำประกันภัยรถยนต์มาเอง  ทำให้ได้รับความพึงพอใจในการซื้อขายประกันด้วยความจริงใจและมีมิตรภาพทั้งสองฝ่าย ดังรายละเอียดต่อไปนี้

      1 เลือกบริษัทประกันภัยที่มีความมั่นคงทางการเงินสูง มีนโยบายชัดเจน มีความน่าเชื่อถือ มีเงินทุนหมุนเวียนสูง มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดี เพื่อจะได้คุ้มค่าหากต้องเสียรถไปที่สำคัญคือต้องมีการให้บริการผ่านระบบออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงทุกคนโดยไม่ต้องอาศัยการโฆษณาใดๆ หรืออาจมีเป็นส่วนน้อย

      2 การบริการหลังการขาย  พนักงานต้องมีความเอาใจใส่ลูกค้าอย่างมากเพื่อช่วยตอบโจทย์ว่าจะทำประกันต่อหรือไม่กับบริษัทนี้ ซึ่งการบริการลูกค้านับว่ามีความสำคัญอย่างมากเกี่ยวกับการทำธุรกิจด้านการบริการ ซึ่งอาจส่งผลไปสู่การซื้อขายประกันแบบออนไลน์ด้วย

      3  การคิดอัตราเบี้ยประกันภัยที่เหมาะสมกับความเสี่ยง ไม่คิดเรทที่สูงเกินไป จะช่วยให้ผู้ที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ตัดสินใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

      4  มีสาขาหรือศูนย์บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ ติดต่อง่าย สะดวก ทั้งตัวแทน บริษัท ศูนย์บริการ เพราะหากเกิดปัญหาข้อสงสัย หรือเกิดเหตุไม่คาดฝันกับชีวิต ถ้าสามารถติดต่อได้ทันทีก็จะทำให้ลดเวลาในการรอคอยและการเดินเรื่องลงไปได้มาก

      5 เลือกบริษัทประกันภัยที่ไม่ปกปิดข้อมูล  โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับลูกค้าสามารถตอบรายละเอียดหรือข้องซักถามได้ทั้งหมด  เพื่อที่จะได้สบายใจกันทั้งสองฝ่ายไม่ต้องมีอะไรปิดบังกัน  เพราะความจริงใจถือเป็นรากฐานสำคัญในการประกอบธุรกิจประเภทการบริการลูกค้า

        ทั้งนี้ในการเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีนั้น  ควรสอบถามจากคนรู้จักว่าบริษัทใด  เป็นอย่างไร  เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเกี่ยวกับการทำประกันภัย  ซึ่งวิธีการเหล่านี้เป็นสิ่งที่จะช่วยคุณในการเปรียบเทียบการเลือกใช้บริการประกันภัยรถยนต์ ว่าควรทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี บางคนคิดแล้วคิดอีก  ก็ยังหาบริษัทประกันรถยนต์ เพื่อการ  ต่อประกันรถยนต์  ไม่ได้  ก็ลองศึกษาข้อมูลจากรายละเอียดตรงนี้หรือจากสื่อต่างๆแล้วนำมาเปรียบเทียบเพื่อจะได้มีเวลาในการเลือกใช้บริษัทประกันภัยรถยนต์ได้ตรงตามความต้องการมากที่สุดและไม่ต้องเป็นภาระให้กับตัวเองเมื่อถึงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุ  มีประกันรถยนต์ไว้ก็จะอุ่นใจทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุและมาเคลมประกัน ยิ่งเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1  ที่เป็น  ประกันรถยนต์ ออนไลน์ ด้วยแล้วก็จะให้บริการถึงที่ด้วยเวลาอันรวดเร็วเพื่อเป็นการใส่ใจลูกค้า  และถือเป็นการบริการที่ดีเยี่ยมด้านการประกันภัยรถยนต์