วิธีขับรถขึ้นดอยอินทนนท์

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 0
  • 30 ส.ค. 2562 11:24
  • 182.232.52.***

หากพูดถึงการท่องเที่ยวที่นิยมมากที่สุด ก็คือการขับรถขึ้นดอยนั่นเอง ส่วนใหญ่แล้ว เวลาย่างเข้าหน้าหนาวทีไร แต่ละคนก็อยากจะขับขึ้นดอยกันแทบทั้งสิ้น ดอยที่เชียงใหม่เป็นดอยที่สวยแทบทุกดอย ทั้งดอยอ่างขาง ดอยสุเทพ และดอยที่สูงที่สุดก็คือดอยอินทนนท์ สำหรับใครที่เริ่มขับรถเป็น อยากขับรถขึ้นดอยเอง ดอยแรกที่แนะนำก็คือดอยอินทนนท์ อ่านมาจนถึงตอนนี้ หลายคนน่าจะเริ่มสงสัยกันแล้วว่าเพราะอะไร เราถึงได้แนะนำให้ไปขึ้นดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย มาดูคำตอบไปพร้อมๆ กัน

เหตุผลที่แนะนำให้ขึ้นดอยอินทนนท์แม้จะขับรถเป็นใหม่ๆ

สาเหตุที่แนะนำดอยอินทนนท์ก็เพราะว่าดอยนี้เป็นดอยที่สูงสุดของประเทศไทยก็จริง แต่ถนนหนทางขึ้นลงดอยทำเอาไว้ดีมาก โค้งไม่คดเคี้ยวเดินไปนัก และทางก็ไม่ชันมากอีกด้วย เหมาะสมกับคนที่เพิ่งเริ่มขับรถเป็น แม้ว่าระยะทางจะค่อนข้างไกล แต่เชื่อเถอะว่าขับไปแล้วจะรู้สึกเพลิดเพลิน และสบายใจด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามรอบข้างนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นหนทางถนนที่สวยที่สุดของไทยเลยก็ว่าได้ แล้วไม่ว่าใครที่ได้ลองไปก็จะรู้สึกทึ่งกับการขึ้นดอยอินทนนท์ ป่าสนสองข้างทางและอากาศที่หนาวเหน็บ ทำให้การขับรถสบาย แม้ใครจะไปตอนกลางคืนก็ไม่ต้องกลัว วิ่งรถไปตามเส้นนำของถนนก็จะได้สิ่งที่ดีความทรงจำดีๆ กลับมา

วิธีการขับรถขึ้นดอยอินทนนท์

แท้ที่จริงแล้วการขับรถขึ้นดอยอินทนนท์ก็ไม่ต่างกับการขับรถขึ้นดอยอื่นๆ โดยเริ่มต้นจากการใส่เกียร์ D ในขาขึ้น หรือหากว่าเป็นเกียร์ธรรมดาก็ใส่เกียร์ 1 ค่อยๆ ไต่ความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆ แบบไม่ต้องเกรงใจใคร แต่ก็อย่าเลี้ยวตัดโค้ง เพราะว่าโค้งในทางขึ้นเขาเป็นโค้งที่บังตา เราไม่มีทางเห็นรถฝั่งตรงข้ามเอาเลย นอกจากนั้นก็อย่าลืมในตอนที่ลงเขา จะค่อนข้างอันตรายกว่าตอนขึ้น บางคนเห็นรถวิ่งเร็วตอนลงเขาก็ตั้งหน้าตั้งตาเหยียบเบรก หารู้ไม่ว่ายิ่งเหยียบเบรกนานๆ ก็ยิ่งไหม้ ส่งผลให้เกิดอันตราย หรือเบรกแตกได้ ทางที่ดีต้องปรับเกียร์ให้ฝืดๆ หน่วงๆ อย่างเกียร์ออโตก็เป็นตัว L ส่วนเกียร์ธรรมดาก็เป็นเกียร์ 1 การทำเช่นนี้จะทำให้การขับรถลงดอยมีความหน่วงมากกว่าเดิม ทำให้การขับขี่รถนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก เหมาะสมกับการขับขี่อย่างปลอดภัย

แต่อย่างไรก็ดี จะขับรถขึ้นลงเขา แนะนำว่าให้ส่องในอินเตอร์เน็ตว่าซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดีและ ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้างรวมถึงหาว่าคนส่วนใหญ่นั้น ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับเว็บอะไร แล้วจะเลือกประกันรถยนต์ ออนไลน์ แบบไหนที่ดีกับเราจริงๆ บางคนเคยทำประกันอยู่แล้ว อาจจะดูว่าแล้วเราจะต่อประกันรถยนต์ที่ไหนกันดี สอบถามให้เข้าใจแล้วค่อยเลือกบริษัทที่เราชอบจริงๆ แน่นอนว่าทำแล้วจะมีความสุขมากกว่าเดิม ทำให้การขับรถนั้นสบายใจมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน และนี่ก็คือวิธีขับรถขึ้นดอยอินทนนท์