ประกันรถยนต์ สิ่งที่รถทุกคันต้องมี เปรียบเสมือนอะไหล่คู่ใจรถยนต์เลยทีเดียว

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 1
  • 23 ส.ค. 2562 23:32
  • 124.120.192.***

ประกันรถยนต์ สิ่งที่รถทุกคันต้องมี เปรียบเสมือนอะไหล่คู่ใจรถยนต์เลยทีเดียว

                  นอกจากการดูแลบำรุงรักษารถยนต์คันโปรดของคุณแล้ว การเลือกซื้อ ประกันรถ และ ต่อประกันรถ อย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็นที่ห้ามมองข้ามอย่างเด็ดขาด เพราะเปรียบเสมือนอะไหล่รถยนต์ที่เป็นเกราะคุ้มภัยให้กับรถยนต์ในระดับที่สร้างความอุ่นใจและสบายใจให้กับเจ้าของรถยนต์ได้มากเลยทีเดียว ดังนั้นจึงมีบริษัทประกันภัยผุดขึ้นมาอย่างมากมาย ซึ่งก็มีหลายบริษัทที่สร้างความน่าประทับใจชวนให้เลือกซื้อประกันของบริษัทนั้น ๆ แต่สิ่งที่เป็นพื้นฐานหรือกฎเบสิคสำหรับผู้รักรถที่จะเลือกซื้อประกันให้กับรถยนต์ของตนนั้นก็มีหลักใหญ่ ๆ คือ

                  -ความคุ้มค่าคุ้มราคากับเบี้ยประกันที่ต้องควักกระเป๋าสตางค์จ่ายไปเมื่อเทียบกับทุนประกันที่จะได้รับ และการเคลมประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีด้วยหรือไม่ก็ตาม และต้องตอบคำถามที่คุณสงสัยได้ว่าตั้งแต่ ต่อประกันรถยนต์ต้องใช้อะไรบ้าง รวมไปถึง ประกันชั้น 1 เคลมอะไรได้บ้าง และมีความคุ้มค่าหรือไม่

                  -อู่และสถานที่ในการซ่อมแซมรถยนต์ มีบริการครอบคลุมหลายพื้นที่มากน้อยเพียงใด เพราะนี่ก็นับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการตัดสินใจกับผู้เอาประกันหลาย ๆ คนว่าจะ ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี เพราะหากได้อู่หรือสถานที่ซ่อมรถยนต์ที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักและได้มาตรฐานก็ย่อมสร้างความน่าเชื่อถือและความสบายใจให้กับผู้เอาประกันภัยด้วย เนื่องจากการต้องฝากรถไว้ที่อู่ซ่อมเป็นเวลานาน ๆ ย่อมสร้างความกังวลใจให้กับเจ้าของรถได้ไม่น้อยเลย ดังนั้นหากได้อู่ซ่อมรถที่มีมาตรฐานและใกล้บ้าน เดินทางสะดวกแล้วล่ะก็ ย่อมคลายความกังวลใจให้กับเจ้าของรถลงไปบ้าง

                  -ระยะเวลาในการเคลมประกัน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้เอาประกันภัยต้องคำนึงถึงก่อนตัดสินใจที่จะเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ เพราะแน่นอนว่ารถยนต์ที่คุณต้องใช้ขับหรือสัญจรไปมาในแต่ละวันนั้น เปรียบเสมือนแขนขาที่คุณย่อมขาดไม่ได้เสียแล้ว ดังนั้นหากบริษัทประกันภัยใดมีระยะเวลาในการเคลมประกันและการซ่อมแซมด้วยเวลาที่รวดเร็วแล้ว ย่อมตอบโจทย์ได้ตรงกับใจคุณมากที่สุดนั่นเอง

ข้อดีของการทำ ประกันรถยนต์

                  -หากเกิดอุบัติเหตุทั้งไม่ว่าจะมีคู่กรณีหรือไม่ก็ตาม คุณสามารถเคลมประกันจากเบี้ยที่คุณจ่ายไปได้ โดยไม่ต้องควักเงินในกระเป๋าตัวเองจ่ายออกไปให้เสียอารมณ์ อีกทั้งการทำประกันกับบริษัทที่ดีมีมาตรฐานย่อมได้รับการบริการที่ดี เสมือนมีที่ปรึกษาเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงทำให้คุณคลายความกังวลในเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้นั่นเอง

                  -มีการจัดการเรื่องค่าซ่อมแซมทั้งรถคุณและคู่กรณีให้หากคุณทำประกันภัยชั้น 1 นั่นจึงทำให้คุณไม่ต้องกลุ้มใจและกังวลใจในเรื่องเกี่ยวกับค่าซ่อมแซมรถให้กับคู่กรณี ทั้งยังได้รับการช่วยประสานและติดต่อกับอู่บริการให้โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลยด้วยซ้ำ

                  นี่จึงเป็นเหตุผลพื้นฐานว่าทำไมรถยนต์ทุกคันต้องมีประกัน เพราะเปรียบเสมือนอะไหล่ที่คอยคุ้มกันให้กับรถยนต์แต่ละคัน หากเกิดอุบัติเหตุใหญ่ก็ย่อมจะทำให้เล็กลงได้ หรือหากเกิดอุบัติเหตุเล็ก ๆ ที่ไม่ร้ายแรง ก็ยิ่งจะสร้างความอุ่นใจสบายใจให้กับเจ้าของรถได้ในเวลาฉับพลันนั่นเอง