เมื่อหมดอายุกรมธรรม์ก็อย่าลืมเตรียมตัว ต่อประกันรถยนต์ กันด้วยนะ

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • unyana
  • 0
  • 19 ส.ค. 2562 13:07
  • 58.82.140.***

เมื่อมีรถยนต์ก็ย่อมมีหน้าที่ที่จะต้องดูแลและบำรุงรักษารถยนต์คู่ใจของคุณอยู่เสมอ ๆ ไม่ใช่เพียงแค่ใช้ขับไปมาเท่านั้น ยิ่งหากรถยนต์ของคุณเป็นรถที่ต้องใช้งานหนักอยู่เป็นประจำ เช่น เดินทางไกลอยู่ตลอด หรือใช้ขนส่งหรือบรรทุกสิ่งของหนัก ๆ อยู่เป็นประจำ ก็ยิ่งจะต้องหมั่นดูแลและบำรุงรักษารถยนต์ให้มากขึ้นกว่าเดิมเป็นสองเท่าอีกด้วย นี่ไม่รวมถึงการเช็ครถยนต์เบื้องต้นอยู่เสมอด้วย เช่น ก่อนออกจากบ้านหรือจะเดินทางไกลก็ควรเช็คลมยางอยู่เสมอ ๆ เติมน้ำกลั่นไม่ให้แห้งเด็ดขาด เพราะหากน้ำกลั่นแห้งแล้วล่ะก็ งานหนักจะถาโถมเข้ามาสร้างปัญหาให้กับคุณไม่น้อยเลยทีเดียว นอกซะจากว่ารถยนต์ของคุณจะเป็นแบตเตอรี่แบบแห้ง ก็ค่อยสบายใจหายห่วงขึ้นมาหน่อย หรือต้องคอยตรวจตราเติมน้ำที่จุดใส่น้ำล้างกระจกเมื่อใช้ที่ปัดน้ำฝนเช็ดกระจกด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถยนต์เพื่อตัวคุณเองทั้งนั้น รวมถึงการไม่ลืม ต่อประกันรถยนต์ เมื่อสิ้นอายุกรมธรรม์กันด้วยนะ เพราะประกันภัยรถยนต์ก็มีความสำคัญเสมือนอะไหล่ชิ้นสำคัญสำหรับรถยนต์เลยทีเดียว

ข้อมูลที่ต้องค้นหาเมื่อคุณกำลังคิดว่าจะทำ ประกันรถยนต์ ที่ไหนดี

                  -เช็คลิสต์เบี้ยประกันภัยโดยการเปรียบเทียบรถและยี่ห้อรวมทั้งรุ่นของคุณจากหลาย ๆ บริษัท โดยเปรียบเทียบในทุนประกันที่เท่าหรือใกล้เคียงกันว่าที่ใดเบี้ยประกันถูกและคุ้มค่ากับคุณและรถมากที่สุด

                  -โปรโมชั่นส่วนลด และการเคลมประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุรวมถึงอู่ซ่อมที่รองรับการบริการด้วย เพื่อความสะดวกและลดความยุ่งยากในการนำรถเข้าอู่ซ่อม

                  -ระยะเวลาในการเคลมประกัน และเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ไม่อยู่ในหลักเกณฑ์การรับประกันภัย นี่ก็นับว่าเป็นจุดหนึ่งที่คุณต้องเช็คและทำความเข้าใจให้ดีเสียก่อนตัดสินใจว่าจะทำ ประกันรถยนต์ ที่ไหนดี เพราะหากคุณยังไม่เข้าใจรายละเอียดและเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ไม่อยู่ในหลักเกณฑ์การรับประกันภัยแล้วล่ะก็ อาจทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนและผิดพลาดจนอาจเสียใจในภายหลังก็เป็นได้

                  สิ่งที่คุณต้องค้นหาข้อมูลและทำความเข้าใจเบื้องต้นก็จะมีหลัก ๆ ตามที่ได้กล่าวมาแล้ว ดังนั้นเมื่อสิ้นอายุกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แล้ว ไม่ควรปล่อยให้เวลาผ่านไป แต่ควรรีบต่ออายุกรมธรรม์ให้เร็วที่สุด เพราะอุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ตราบใดที่คุณยังต้องใช้รถสัญจรไปมา หรือแม้กระทั่งจอดรถไว้เฉย ๆ โดยไม่ขับก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เกิดเหตุร้ายขึ้นกับรถยนต์เสียเลย ดังนั้นคุณไม่ควรวางใจเด็ดขาดแต่ควรรีบทำประกันภัยไว้ไม่ให้ขาดตอน แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเลือก ต่อประกันรถยนต์ ก็ควรเปรียบเทียบและเช็ครายละเอียดต่าง ๆ ให้ดีเสียก่อนที่จะเลือกซื้อ เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทั้งคุณและรถของคุณนั่นเอง