ต้องทำอย่างไร ถึงจะบริการประกันภัยรถยนต์ให้ได้คุ้มค่าที่สุด

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 0
  • 19 ส.ค. 2562 04:21
  • 183.88.35.***

          เชื่อว่าใครก็ตามที่เป็นเจ้าของรถยนต์ส่วนบุคคล ล้วนแต่ให้ความสำคัญว่าจะเลือกทำประกันรถยนต์ที่ไหนดีเพื่อให้ได้การทำประกันภัยนั้นมีความคุ้มค่า ได้รับความคุ้มครองแบบคุ้มค่ากับค่าเบี้ยประกันที่จ่ายไป แต่อย่าลืมว่าความคุ้มค่าเหล่านั้นจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเจ้าของรถยนต์มีการศึกษาข้อมูลที่ดีและดูแลรักษารถยนต์ให้ดีได้ ถ้าหากคุณอยากได้รับความคุ้มค่าจากการทำประกันภัยรถยนต์ ก็ต้องรู้เสียก่อนว่าจะทำอย่างไรถึงจะเกิดความคุ้มค่าอย่างที่ต้องการ

          ประการแรก คือ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับกรมธรรม์ที่ได้เลือกไว้โดยละเอียด อย่าคิดเพียงแค่ว่าจะซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี แต่ต้องพิจารณาด้วยว่าความเสี่ยงในการขับขี่ของตนเองมีมากเท่าไร และเมื่อเกิดเหตุแล้วจะได้รับความคุ้มครองในกรณีอะไรบ้าง รวมถึงพิจารณาจากสภาพและอายุการใช้งานของรถยนต์ตนเองด้วยเช่นกัน เนื่องจากการเลือกว่าจะซื้อประกันรถยนต์ของอะไรดีก็อาจจะไม่คุ้มค่าเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินเพียงเพราะผู้ทำประกันภัยไม่เข้าใจกรมธรรม์อย่างถ่องแท้

          ประการที่สอง คือ ความสะดวกในการต่อประกันภัย หากเลือกได้แล้วว่าจะทำประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดีก็ต้องมองในระยะยาวด้วยว่าจะต่อประกันภัยรถยนต์กับบริษัทเดิมได้อย่างสะดวกสบายและคุ้มค่าหรือไม่ เนื่องจากบริษัทประกันภัยรถยนต์บางแห่งอาจมีข้อจำกัดหลายอย่าง ทำให้การต่ออายุยุ่งยากและอาจทำให้ผู้ทำประกันภัยต้องเสียเวลาไปกับขั้นตอนเหล่านั้น นอกจากนี้ถ้าตัวแทนไม่มีความชำนาญหรือไม่สามารถทำให้ขั้นตอนเหล่านั้นราบรื่นได้ ก็อาจจะทำให้ผู้ซื้อประกันต้องเปลี่ยนบริษัทประกันภัยในภายหลัง

          ประการสุดท้าย คือ การขับรถด้วยความไม่ประมาทและทะนุถนอมรถให้ดีที่สุด หากใครได้ยินอย่างนี้ก็คงต้องบอกว่าเป็นเรื่องพื้นฐานที่ใคร ๆ ก็ปฏิบัติกันอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าสถิติของผู้เมาแล้วขับหรือขับรถแล้วมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันกำลังสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ยานพาหนะ เพราะถึงแม้ว่าจะสามารถเลือก บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด มาคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน แต่ถ้าเหตุเหล่านั้นเกิดจากตัวคุณเองอยู่บ่อยครั้ง ประกันภัยก็คงไม่สามารถให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุมทุกกรณีหากเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่เอง

          การเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุดคงต้องพิจารณาจากองค์ประกอบหลายข้อ แต่ถ้าไม่ต้องการใช้เวลาในการคิดให้มากก็แนะนำว่าให้เลือกใช้บริการกับประกันรถยนต์DriveDee ที่สะดวกรวดเร็วไปเสียทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น การเช็คเบี้ยประกันที่สามารถรู้ผลได้ภายในเวลาเพียงแค่ 20 วินาที  หรือจะเป็นการบริการที่น่าประทับใจ อย่างเช่น การให้บริการเคลมแบบรวดเร็วทันใจภายในเวลาเพียง 30 นาที และยังมีอู่ซ่อมถึง 1,200 แห่งที่มีมาตรฐานสากลรองรับการ นอกจากนี้ยังมีแผนประกันภัยอีกหลากหลายให้คุณเลือกได้ตามความเหมาะสม ถ้าจะมีข้อดีและคุ้มค่าอย่างนี้แล้วก็ไม่ต้องเสียเวลา รีบซื้อหรือต่อประกันกับ DriveDeeได้เลย