ที่เที่ยวหน้าฝน 4 ภาค สุดฟิน ที่ขาลุยห้ามพลาด!!!

  • ทริป ท่องเที่ยว
  • mahamongkol
  • 0
  • 16 ส.ค. 2562 23:25
  • 124.120.217.***

ที่เที่ยวหน้าฝน 4 ภาค สุดฟิน ที่ขาลุยห้ามพลาด!!!

เชื่อว่าหลายคนคงยังมีความเข้าใจว่า การท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนคงเป็นอะไรที่น่าเซ็งที่สุด เพราะจะต้องเผชิญกับสภาพอากาศฝนตกอย่างชุ่มช่ำจนทำให้หมดสนุก ยังเป็นการเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายในการเดินทางท่องเที่ยวอีกด้วย แต่หารู้ไม่ว่าฟ้าหลังฝนนั้นมีเสน่ห์อันน่าหลงใหลมากแค่ไหน ว่าแต่ หน้าฝนเที่ยวไหนดี คำตอบคือ ยังคงมี ที่เที่ยวหน้าฝน อีกหลายแห่งของเมืองไทยที่มีความสวยงามและความสนุกซ่อนอยู่และจะยิ่งมีจุดเด่นเมื่อตอนถึงช่วงหน้าฝน ซึ่งจริง ๆ แล้ว สถานที่เที่ยวหน้าฝน ที่รอให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสมีอยู่ในทุกพื้นที่ภูมิภาคของประเทศไทยและเป็นสถานที่เด่นของแต่ละภาคที่ไม่ควรพลาด อันได้แก่

  • ที่เที่ยวหน้าฝน ภาคเหนือ : ภูสอยดาว อุตรดิตถ์

ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นภูเขาสูงตามแนวชายแดนไทย-ลาว ด้วยความสูงถึง 2,102 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งมีสภาพโดยรอบส่วนใหญ่เป็นป่าที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์มากที่สุด ส่งผลให้พื้นที่แห่งนี้มีสภาพอากาศหนาวเย็นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเกือบตลอดทั้งปี และอีกหนึ่งจุดเด่น ที่เที่ยวหน้าฝน ที่สร้างความท้าทายให้กับนักท่องเที่ยว คือการพิชิตยอดภูสอยดาว ที่เต็มไปด้วยทิวทัศน์ธรรมชาติ น้ำตก รวมถึงความสวยงามของดอกไม้ป่านานาชนิด แต่เพราะเส้นทางที่เป็นเนินสูงชัน แคบ แถมยังคดเคี้ยว ประกอบกับสายฝนและน้ำค้าง จึงถือเป็นอุปสรรคในการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชำนาญหลายท่าน ทำให้ต้องเบี่ยงเบนไปเก็บความสวยงามบนยอดดอยที่ทุ่งดอกหงอนนาค ราชินีแห่งดอกไม้ที่กำลังเบ่งบานหลังได้รับความชุ่มช่ำจากสายฝน จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากันอย่างไม่ขาดสาย

  • ที่เที่ยวหน้าฝน ภาคใต้ : ล่องแพพะโต๊ะ ชุมพร

ที่เที่ยวหน้าฝน สำหรับภาคใต้ที่ไม่ควรพลาดต้องยกให้แหล่งผจญภัยสุดสนุกอย่าง การล่องแพพะโต๊ะ ซึ่งชาวใต้ถือให้แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นสถานที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับน้ำเย็น ๆ และอากาศอันบริสุทธิ์ที่ผสมคละเคล้ากับกลิ่นอายฝนพร้อมกับความงดงามของธรรมชาติ ทั้งยังมีบริการอาหารเมนูพื้นบ้านที่ทำจากคนในท้องถิ่นเพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ผสมผสานกับกิจกรรมการท่องเที่ยวในชุมชน เช่น การเดินป่าศึกษาธรรมชาติ นอนอมยิ้มกับทะเลในช่วงเวลากลางคืน และตื่นมาพร้อมกับทะเลหมอกในตอนเช้า เป็นต้น

  • ที่เที่ยวหน้าฝน ภาคตะวันออก : แก่งหินเพิง ปราจีนบุรี

ล่องแพชมธรรมชาติแบบชิล ๆ ของภาคใต้กันไปแล้ว ลองมาสนุกกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ที่เที่ยวหน้าฝน ของแถบตะวันออกกันบ้าง ด้วยการล่องแก่งหินเพิง ที่ตั้งอยู่ในบริเวณตำบลสะพานหิน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแก่งในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ใสใหญ่) ถือเป็น สถานที่เที่ยวหน้าฝน ที่คนรักความท้าทายไม่ควรพลาดเลยทีเดียว ยิ่งในช่วงฤดูฝนราวเดือนกรกฎาคม – พฤศจิกายน จะเป็นช่วงที่มีปริมาณน้ำมาก และไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ จึงเหมาะสำหรับการผจญภัยสุดมันส์เป็นอย่างมาก ซึ่งการล่องแก่งนี้จะผ่านแก่งหินที่หลากหลาย เช่น แก่งวังหนามล้อม, แก่งวังบอน, แก่งลูกเสือ โดยมีระยะทางรวมประมาณ 2.5 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 45 นาที สำหรับนักผจญภัยทั้งหลายหากยังไม่รู้ว่า หน้าฝนเที่ยวไหนดี แก่งหินเพิง ถือเป็นอีกหนึ่งที่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

  • ที่เที่ยวหน้าฝน ภาคตะวันตก : บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก กาญจนบุรี

ด้วยสภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่ของจังหวัดกาญจนบุรีที่เป็นเทือกเขาสูงชัน จึงทำให้บ้านอีต่อง คืออีกหนึ่งสถานที่ขึ้นชื่อในหน้าฝนที่ควรไปสัมผัส เพราะบรรยากาศที่สวยงามจากขุนเขาและทะเลหมอกในยามเช้า จึงทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น หมู่บ้านหลังม่านหมอก ที่มักจะเกิดหมอกปกคลุมหนาแน่นยามหลังฝนตกถือเป็นเสน่ห์ชวนให้ไปสัมผัสเป็นอย่างมาก ทั้งยังมาพร้อมกับอากาศที่เย็นสบายและประกอบกับวิถีชาวบ้านที่อยู่กันแบบสงบ จึงเหมาะกับเป็นสถานที่พักผ่อนชั้นยอด ที่เที่ยวหน้าฝน ที่ต้องหาเวลาไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต

เห็นไหมว่า ไม่ว่าจะอยู่บนพื้นแผ่นดินหรือส่วนไหนของประเทศไทยก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ที่รอให้คนไทยได้ไปสัมผัสและเก็บบรรยากาศที่น่าประทับใจสักครั้งในชีวิต ยิ่งถ้าได้ไปสัมผัสกับ ที่เที่ยวหน้าฝน ด้วยแล้วละก็ ความชุ่มช่ำและความเย็นสบายจากกลิ่นอายฝน คือมนต์เสน่ห์ที่น่าค้นหาและชวนให้หลงใหลเลยทีเดียว