การเตรียมตัวเพื่อความรอบคอบของมือใหม่หัดขับ มีอะไรบ้าง และต้องซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 11 ส.ค. 2562 13:17
  • 124.120.192.***

การเตรียมตัวเพื่อความรอบคอบของมือใหม่หัดขับ มีอะไรบ้าง และต้องซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี

                  ถ้าจะพูดว่าทุกวันนี้รถคือสิ่งที่เกือบจะเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของร่างกายคนเราก็คงไม่เกินไปนัก เพราะหากเราลองมองไปที่ท้องถนนก็จะพบว่ายุคนี้เรามีรถเบียดเสียดกันอยู่มากขนาดไหน แทบทุกบ้านต้องมีรถยนต์เอาไว้ใช้สักคัน นั่นจึงไม่แปลกเลยว่าสิ่งหนึ่งที่คนรุ่นใหม่หรือผู้ที่เริ่มเข้าสู่วัยทำงานจะต้องรู้ เตรียมตัวไว้ และทำให้เป็นนั่นคือ ทักษะการขับรถยนต์ ยิ่งต้องเตรียมตัวมีรถเป็นของตนเองก็ยิ่งต้องพร้อมทั้งการขับรถให้เป็น ตลอดจนต้องรู้แล้วว่าจะเลือก ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ให้กับรถและเข้ากับทักษะการขับของตนเอง

                  อะไรบ้าง ที่มือใหม่หัดขับอย่างคุณต้องเตรียมตัวเพื่อความรอบคอบและปลอดภัย ?

  • เรียนขับรถ มือใหม่หัดขับร้อยทั้งร้อยต้องฝึกขับรถให้เป็นก่อนอยู่แล้ว และเกือบร้อยในปัจจุบันก็ตัดสินใจที่จะลงเรียนโรงเรียนสอนขับรถให้เป็นเรื่องเป็นราวไปเลย ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะได้เรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ผู้สอนพร้อม สถานที่ก็พร้อมกว่าไปหาหัดขับเอง อีกทั้งเป็นจุดเริ่มต้นก่อนการเลือกทำ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี อีกด้วย เพราะเดี๋ยวนี้เมื่อสอบผ่านการเรียนขับรถแล้วก็ทำใบขับขี่ได้ง่าย การทำประกันก็ง่ายตามไปด้วย
  • ศึกษาเส้นทาง ก่อนนี้คุณเคยเป็นแต่ผู้โดยสารแค่นั่งเฉย ๆ ไม่จำเป็นต้องเลี้ยวซ้ายแลขวาเท่าไหร่แค่จำสถานที่หลัก ๆ ได้ก็ลงที่หมายได้แล้ว แต่มันไม่ใช่แค่นั้นอีกต่อไปเมื่อคุณต้องเปลี่ยนสถานะมาเป็นผู้ขับซะเอง คุณต้องเริ่มศึกษาเส้นทางให้ถี่ถ้วนโดยเฉพาะกับเส้นทางที่คุณใช้เป็นประจำและเส้นทางใกล้เคียง ให้รู้ว่าตลอดเส้นทางถนนเป็นแบบใด จะเจอไฟจราจรกี่แห่ง ทางโค้ง ทางแยก ทางเลี้ยว อะไรต่าง ๆ เหล่านี้สำคัญต่อมือใหม่หัดขับอย่างคุณมาก เพราะยิ่งรู้ยิ่งเข้าใจการขับก็ปลอดภัยมากขึ้น
  • อย่าใจร้อน การขับรถบนท้องถนนร่วมกับผู้อื่น และแข่งกับเวลาที่เร่งรีบกันแบบนี้ การมีสติสำคัญที่สุดและควรมีตั้งแต่ก่อนเข้าไปนั่งจับพวงมาลัยรถด้วยซ้ำ เพราะการใจร้อนทำให้มีโอกาสเฉี่ยวชน เกิดอุบัติเหตุต่อทั้งรถทั้งคนได้ง่าย และหากคุณมีประวัติเฉี่ยวชนบ่อย ๆ ไม่ว่าคุณจะเลือกอยาก ทําประกันรถยนต์ที่ไหนดี แค่ไหนไว้ในใจก็คงทำยากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมันมีผลต่อการพิจารณา
  • สัญลักษณ์คือสิ่งสำคัญ มือใหม่หัดขับต้องไม่คิดอยู่แค่ว่าจะซื้อ ประกันรถยนต์ของอะไรดี และต้องรู้มากกว่าแค่รถคันไหนบ้างอยู่หน้า หลัง ซ้าย หรือขวาของเรา แต่ต้องศึกษาไปถึงเรื่องของสัญลักษณ์ต่าง ๆ บนป้ายเตือนตามข้างทางด้วย เพื่อการขับที่ถูกต้องและเพื่อเตรียมตัวรับมือได้ถูกถึงหนทางข้างหน้าที่เราต้องเจอ
  • อู่ซ่อมก็ต้องรู้ และถ้าเมื่อรู้ว่าตัวเองจะตัดสินใจทำ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี แล้วก็ต้องไม่ลืมสำรวจด้วยว่าในเส้นทางที่ตนเองต้องขับไปนั้นมีอู่ซ่อมอยู่ที่ใดบ้าง เผื่อไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินเมื่อรถเกิดปัญหาหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะได้แก้ปัญหาเข้าอู่ได้โดยเร็ว

หลายเรื่องข้างต้นที่แนะนำไปมือใหม่หัดขับหลายท่านคงต้องเริ่มเตรียมความพร้อมกันแล้ว แต่ถ้าถ้าเรื่องของการทำประกันล่ะก็หากยังสับสนไม่รู้จะเลือกทำ ประกันรถยนต์บริษัทอะไรดีที่สุด เพราะการแข่งขันเรื่องโปรโมชั่นเยอะเหลือเกิน ลองทำกับ DriveDee ดูก็ได้ เพราะมีประกันให้เลือกหลากหลาย ชั้น 1 2 3 1+ 2+ อะไรต่าง ๆ ก็มีข้อแลกเปลี่ยนข้อตกลงได้ตามสไตล์การขับขี่ของเราเอง ติดต่อสอบถามได้ที่ 02-306-9000