ก่อนเลือกทำประกันรถยนต์ที่ไหนดีควรรู้ข้อดีของการทำประกันภัยให้ถ่องแท้

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • bng5602
  • 0
  • 04 ส.ค. 2562 13:43
  • 171.98.41.***

ก่อนเลือกทำประกันรถยนต์ที่ไหนดีควรรู้ข้อดีของการทำประกันภัยให้ถ่องแท้

                รถยนต์ที่เป็นทรัพย์สินชิ้นสำคัญที่ใครมีก็ต้องรักษาดูแล เพราะนอกจากจะหมายถึงสวัสดิภาพของคนในรถแล้ว ยังหมายถึงสวัสดิภาพของผู้สัญจรบนท้องถนนรายอื่น ๆ อีกด้วย ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีประกันภัยรถยนต์ไว้คุ้มครองทั้งบุคคลและรถยนต์ในทุกสถานการณ์ ควรศึกษาให้ดีก่อนว่า ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง แต่ก่อนจะเลือกให้ได้ว่าควรจะซื้อ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี รู้หรือไม่ว่าประกันภัยรถยนต์มีข้อดีมากมายที่ควรรู้ไว้ เพราะไม่ใช่แค่มีประกันภัยแล้วจบ แต่การมีความรู้เกี่ยวกับข้อดีของประกันภัยไว้ก็จะดีไม่น้อย

                อันดับแรกที่เป็นข้อดีในการทำประกันภัยรถยนต์ คือ ผู้ซื้อประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองตามที่ได้เลือกลักษณะประเภทของประกันภัย รวมไปถึงการจ่ายค่าเบี้ยประกันด้วย ทั้งนี้ความคุ้มครองที่ผู้ซื้อประกันภัยแต่ละรายจะได้รับอาจจะไม่เท่ากันก็จริงอยู่ แต่ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนท้องถนนไม่ว่าจะดีหรือไม่ การเลือกความคุ้มครองไว้เพื่อความไม่ประมาทย่อมเป็นเรื่องดีกว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันแล้วจึงป้องกันเหมือนกับวัวหายแล้วล้อมคอก ซึ่งการมองหาว่า ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ก็อย่าลืมนึกถึงข้อดีของประกันภัยรถยนต์ในข้อนี้ด้วย

                อันดับต่อมาที่ถือว่าเป็นข้อดีของประกันภัยรถยนต์ คือ การดูแลรถยนต์ของตัวเองไปโดยอัตโนมัติ อย่าลืมว่าเมื่อเลือกว่าจะ ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี แล้ว ก็ต้องเลือกประเภทของประกันภัยรถยนต์ด้วย หากสภาพรถยนต์ดี ประวัติการขับขี่ดี ก็สามารถเลือกประเภทของประกันภัยที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยราคาสูงเพื่อเพิ่มความคุ้มครองอย่างครอบคลุม เพราะถือว่าผู้ขับขี่มีความเสี่ยงต่ำที่จะเกิดอันตรายระหว่างการขับขี่ รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าห่วงแต่เรื่องว่าจะ ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี จนลืมดูแลรถยนต์ของตัวเองให้อยู่ในสภาพพร้อมขับขี่ด้วยเช่นกัน

                ข้อดีอันดับสุดท้ายของการทำประกันภัยรถยนต์คงต้องเป็นเรื่องการดูแลระหว่างได้รับบาดเจ็บหรือได้รับความเดือดร้อนจนเกิดผลกระทบต่อรถยนต์และผู้ขับขี่ ไปจนถึงคู่กรณี หากไม่มีประกันภัยรถยนต์ก็จะต้องดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ทำให้ต้องใช้เวลาในการเคลียร์เรื่องทั้งหมด แล้วยังอาจจะกระทบถึงบุคคลรอบตัวที่ต้องดำเนินการแทนในหลาย ๆ ขั้นตอนอีกด้วย ดังนั้น การเลือกให้ได้ว่าจะ ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ก็จะเกี่ยวข้องกับบริการและการดูแลที่ดีจากข้อดีนี้ด้วยเช่นกัน

                หากข้อดีของประกันภัยรถยนต์มีเยอะแยะอย่างนี้แล้ว ก็ต้องรีบตอบคำถามให้ได้ว่าจะเลือกใช้ ประกันรถยนต์ของอะไรดี และหนึ่งในผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์ออนไลน์อย่าง DriveDee จะทำให้อุ่นใจไปกับทุกการเดินทาง ค่าเบี้ยประกันราคาเหมาะสม ประหยัดเวลาเรื่องการเช็กเบี้ยประกันและการชำระค่าเบี้ยผ่านทางออนไลน์ อู่ซ่อมได้มาตรฐานและตรวจสอบได้ และยังบริการเคลมเร็วทันใจ ใครใช้บริการก็ประทับใจ หากวันนี้มองหาประกันภัยรถยนต์ ก็ไม่ควรมองข้าม DriveDee