4 ตลาดน่าเดิน ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ

  • ทริป ท่องเที่ยว
  • mahamongkol
  • 0
  • 27 ก.ค. 2562 23:00
  • 124.120.196.***

4 ตลาดน่าเดิน ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ

            การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อความเพลิดเพลินคลายเครียด หลายครั้งกลับเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่มีเวลาจำกัดเพราะต้องใช้เวลาเดินทางนานหรือต้องใช้ระยะเวลาในการท่องเที่ยวเพื่อทำกิจกรรมได้อย่างครบถ้วนและได้รับความสนุกสนานได้อย่างที่ต้องการ ทำให้ต้องรอวันหยุดยาวหรือใช้สิทธิ์ลางานจึงจะออกท่องเที่ยวได้ ... การท่องเที่ยวทริปสั้น ๆ เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจเพราะใช้เวลาไม่นาน ไม่จำเป็นต้องมีวันหยุดยาวก็ออกเที่ยวได้เลย   ... ในเมืองหลวงของประเทศไทยยังมี สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ หลายแห่งที่สามารถเดินทางไปยัง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ ได้ แม้จะมีวันหยุดน้อยก็สามารถท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนานเพลิดเพลินกับ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แถมยังจัดทริป เที่ยวไปเช้าเย็นกลับ ได้อีกด้วย ในวันนี้จึงขอแนะนำตลาดน่าเดินที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก มีความน่าสนใจเดินเที่ยวชมตามรายละเอียดต่อไปนี้

  1. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ. ราชบุรี เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ  เป็นตลาดน้ำ ที่เที่ยวใกล้ กรุงเทพ  เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 100 ปีและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของ จ.ราชบุรี เที่ยวไปเช้าเย็นกลับ ได้ ตลาดน้ำแห่งนี้มีจุดเด่นคือความเป็นเอกลักษณ์ที่หากไปถึงจะเห็นบรรดาแม่ค้าพ่อค้าพายเรืออยู่ในลำคลอง นำสินค้าที่เป็นผลิตผลทางการเกษตรที่ปลูกเองมาจำหน่ายหรือสินค้าที่แปรรูปเองมาขาย ภายในตลาดนอกจากสินค้าทางเกษตรกรรมที่มาจากผู้ผลิตโดยตรงแล้ว ยังมีสินค้าหัตถกรรมที่ราคาไม่แพง รวมถึงสินค้าทำมือที่สวยงามและน่าสนใจอีกมากมายหรือหากอยากเพลินเพลินกับวิถีชีวิตชาวสวนแบบดั้งเดิม นักท่องเที่ยวก็สามารถเลือกใช้บริการเรือนำเที่ยวได้อีกด้วย ด้วยลักษณะของตลาดดังกล่าวนี้ที่นี่จึงเป็นตลาดน้ำเหมาะเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ซึ่งปัจจุบันยังคงได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ สำหรับทำเลที่ตั้งของตลาดแห่งนี้อยู่บนปากคลองลัดพลี อำเภอดำเนินสะดวก จ. ราชบุรี จากจุดเด่นเหล่านี้เรียกได้ว่าที่นี่เป็น สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่คุณไม่ควรพลาด
  2. ตลาดบางคล้า เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ  เป็นตลาดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ชาวบ้านได้มีแหล่งทำมาหากิน จุดเด่นของตลาดแห่งนี้นอกจากเดินทางจากกรุงเทพ เที่ยวไปเช้าเย็นกลับ ได้ ที่นี่บรรยากาศดีมีทัศนียภาพอันสวยงามเพราะเป็นตลาดริมแม่น้ำบางประกงแม่น้ำสายสำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา สำหรับไฮไลท์ที่ได้รับการพูดถึงจากนักท่องเที่ยวกันปากต่อปากคือความอร่อยของอาหารพื้นถิ่นที่ปรุงจากสัตว์น้ำที่ชาวบ้านดักจับขึ้นมาจากแม่น้ำ มีทั้งความสดและอร่อย อีกทั้งยังมีร้านขนมเปี๊ยะทำสดใหม่เป็นของกินขึ้นชื่อ นักท่องเที่ยวนิยมซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน สำหรับการเดินทางใช้วลาไม่นานราว 1 ชม. 30 น.เพราะเป็น สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรานั่นเอง
  3. ตลาดท่านา จ. นครปฐม เป็น สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เพราะในสมัยรัชกาลที่ 3 ได้พระราชทานพื้นที่ในบริเวณนี้ให้กับชาวลาวเวียงจันทร์ ทำให้เกิดเป็นเอกลักษณ์ในการสร้างบ้านเรือนอันเป็นลักษณะเฉพาะของชาวลาวเวียงจันทร์ที่ได้ผสมผสานเข้ากับคนไทยมาอย่างช้านานแล้ว เล่าถึงความสวยงามของที่นี่กันบ้างสำหรับสถานที่เที่ยวแห่งนี้มีความสวยงามเฉพาะตัวเพราะเป็นตลาดที่มีการนำโรงไม้เก่ามาปรับปรุงเป็นตลาด มีลักษณะของอาคารที่แฝงกลิ่นอายความเก่าแก่เอาไว้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมของอร่อยขึ้นชื่อของจังหวัดนครปฐมอยู่มากมายทั้งเป็ดพะโล้ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อและขนมอื่น ๆ อีกมากมาย เป็น ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวเช้าไปเย็นกลับ ได้ เพราะตั้งอยู่ที่อำเภอนครชัยศรี ริมแม่น้ำท่าจีน จังหวัดนครปฐม  อยาก เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ  ปักหมุดกันได้เลย
  4. อยุธยาไนท์มาร์เก็ต จ. อยุธยา เป็นตลาดแบบย้อนยุคที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยม นอกจากเป็น เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ได้กลิ่นอายจากนครหลวงเก่าอย่างตลาดผ้าเหลืองในจังหวัดอยุธยาแล้ว สถานที่แห่งนี้มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจคือเป็นตลาดที่สร้างขึ้นมาใหม่บนตลาดโบราณในอดีตแล้ว สำหรับที่เที่ยวแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถ เที่ยวเช้าไปเย็นกลับ ได้ เปิดให้บริการในช่วงกลางวันชื่อของตลาดกรุงศรี ส่วนตลาดกลางคืนจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 16:00 – 22:00 น. นักท่องเที่ยวที่มาอยุธยาสามารถแวะมาเลือกซื้อของฝากหรือรับประทานอาหารอร่อย ๆ ก่อนกลับไปทำงานกันได้ ไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้มีบริการการแต่งกายแบบย้อนยุคให้นักท่องเที่ยวได้แต่งกันแล้วเก็บรูปสวย ๆ มาเป็นที่ระลึกกันได้อย่างเต็มที่ ยิ่งบรรยากาศริมน้ำยามค่ำคืนที่งดงามเกินบรรยาย ยิ่งน่าแวะพักเก็บรูปสวย ๆ กันได้ สถานที่ตั้งของตลาดแห่งนี้อยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ริมถนนศรีสรรเพชร เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของคนที่อยากจะ เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ  

            เพราะการท่องเที่ยวคือการผ่อนคลายความเครียดที่ดีที่สุด สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการได้ เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทาง ไม่จำเป็นต้องรอหยุดยาวถ้าคุณอยากเปิดประสบการณ์ให้กับตัวเองบ้าง ง่าย ๆ เพียงหาที่ เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ หาแหล่งท่องเที่ยวที่ใช่สำหรับคุณอย่างการมาเยี่ยมชมตลาดเหล่านี้ก็ถือเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาก เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้มาสัมผัสกับวิถีชาวบ้านของผู้คนที่ล้วนมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ พร้อมรับประทานอาหารและขนมหวานที่เอร็ดอร่อยหลายอย่าง ซึ่งบางเมนูเป็นอาหารเฉพาะถิ่นที่ไม่สามารถหารับประทานจากที่อื่น ๆ ได้ หากมีเวลาจำกัดแต่อยากเที่ยวและยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปที่ไหนดี ขอให้ลองพิจารณาตลาดน่าเดิน 4 แห่งดังกล่าว นอกจากเป็น สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ แล้วคุณจะได้ เที่ยวใกล้กรุงเทพ  เที่ยวไปเช้าเย็นกลับ สบายใจไม่ต้องรอหยุดยาว ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางไกลอีกด้วย