หากเกิดอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ช่วยคุณได้

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 1
  • 23 ก.ค. 2562 00:24
  • 58.10.74.***

               หลังจากเราซื้อรถยนต์มา เราก็อยากจะให้การขับขี่ของเราทุกครั้งปลอดภัย หลายคนคงชอบที่จะเลือกเลขทะเบียนรถมงคล ก็เป็นสิ่งที่ทำให้อุ่นใจได้ระดับหนึ่ง แต่ถ้าอยากได้ความคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพราะทุกการเดินทางบนท้องถนนมีความเสี่ยงตลอดเวลา ทำให้การเลือกซื้อประกันรถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน

               การทำประกันรถยนต์มีหลายประเภท มีตั้งแต่ประกันชั้น 3 คือการรับประกันความเสียหายของรถยนต์คู่กรณีที่เกิดความเสียหายโดยความผิดของเราเอง แต่จะไม่คุ้มครองความเสียหายกับรถหรือทรัพย์สินของเรา

               ประกันชั้น 2 คือ การประกันความเสียหายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ โดยครอบคลุมความเสียหายเฉพาะตัวรถของเราในการณีที่เราเป็นฝ่ายผิด แต่ไม่ได้รับผิดชอบความเสียหายของคู่กรณี

                การประกันชั้น 2 +  คือการบวกความรับผิดชอบของคู่กรณีไปด้วยในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด โดยรับผิดชอบทั้งสองฝ่ายแต่ก็จะมีเงื่อนไขในการจำกัดการเคลมประกัน ถ้าไม่มีคู่กรณีหรือชนวัตถุสิ่งของอื่น ๆ นอกจากรถยนต์ จะไม่รับผิดชอบค่าความเสียหาย การมีเงื่อนไขเหล่านี้ในการรับประกันทำให้ราคาของเบี้ยประกันรถยนต์ประเภทนี้มีราคาถูก

               แต่ในประกันชั้น 1 จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้คุณในทุกกรณี ไม่ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นจาก เราเป็นฝ่ายผิดหรือไม่ การชนกับสิ่งของต่าง ๆ เอง รวมถึง สิ่งที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติ

               จากบทความข้างต้น ก็คงทำให้ทุกคนได้คำตอบในใจของตัวเองแล้ว แล้วอย่าลืมว่าการเลือกซื้อประกันควรที่จะเลือกตามความต้องการของเราและ การใช้รถของเราด้วยเช่นกัน