เลขทะเบียนรถมงคล

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 0
  • 12 ก.ค. 2562 19:14
  • 182.232.196.***

เมื่อเอ่ยถึงเลขทะเบียนรถมงคล หลายๆ คนก็คงจะนึกไปถึงหมอดู นึกไปถึงความร่ำรวยและเจริญก้าวหน้า บงคนคิดว่าแค่มีเลขดีๆ ก็ทำให้ชีวิตนั้นดีกว่าเดิมได้เลยทีเดียว บางคนชอบคิดว่าการที่เรานั้นมีเลขทะเบียนดีๆ ก็ทำให้ชีวิตดีตามไปด้วย เลยส่งผลให้ใช้ชีวิตอย่างประมาทมากๆ ซึ่งต้องบอกเลยว่าการที่เรานั้นจะเลือกแค่เลขทะเบียนรถดีๆ คงไม่พอ เพราะว่าจะต้องมีทั้งการที่เรานั้นพยายามขับขี่อย่างระมัดระวังอีกด้วย ซึ่งหลักการของการขับขี่นั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้เราเลยพามาดูไปพร้อมๆ กัน

เราต้องจำเอาไว้ว่าหมายเลขมงคลอย่างเดียวไม่เพียงพอ แต่หมายเลขมงคลต้องควบคู่หรือไปพร้อมๆ กับการขับขี่มวินัย มีน้ำใจให้เพื่อนร่วมถนนนั่นเอง เราเลยอยากฝากข้อคิดง่าย ๆ แต่ทว่าได้ผลดีจริงๆ เอาไว้ดังนี้

เปิดไฟเลี้ยว

สำหรับสิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนนั้นไม่ได้คิดถึงเลยก็คือ การเปิดไฟขอไฟเลี้ยวตลอดทุกครั้งก่อนเลี้ยว ประมาณ 500 เมตร หลายๆ คนมักเผลอหรือว่าลืม โดยเลือกที่จะเปิดไฟตอนที่จะเลี้ยวเลย ทำให้รถที่ตามหลังมามีสิทธิ์ที่จะเกิดอุบัติเหตุ หรือว่ามีการแซงซ้ายโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง  หรือว่าบางทีก็มีการเลี้ยวทันทีโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ข้อนี้เสียเวลาสำหรับคนที่อยากจะเลี้ยวไปอีกทางหนึ่งมาก แต่เขาไม่รู้ว่าคุณจะเลี้ยว เขาเลยต้องหยุดรถก่อนนั่นเอง

การเช็คยาง

ผู้หญิง มักไม่ค่อยเช็คยาง แต่ก็ว่าเป็นทฤษฎีไม่ได้ เพราะสมัยนี้ผู้ชายที่ไม่ตรวจสอบลมยางเองก็มีหลายๆ คนเลยทีเดียว ทางที่ดีเราจะต้องเช็คยางให้เรียบร้อยก่อน โดยที่ต้องสังเกตด้วยว่ามีรอยฉีกขาดหรือตะปูทิ่มบ้างหรือไม่ ดอกยางสึกหรือไม่ เพราะว่าหากดอกยางสึกก็มีผลต่อการเกาะถนนของรถยนต์ได้ไม่แพ้กัน

ใช้เกจวัดลมยาง

สำหรับอีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือการเช็คลมยางหรือใช้เกจวัดลมยาง โดยเราจะต้องเติมให้พอเหมาะพอดี ไม่มากเกนิไปหรือว่าน้อยเกินไป หากว่าน้อยเกินไป ก็จะทำให้รถนั้นเปลืองน้ำมัน แต่หากว่ามากไป ก็อันตราย รถจะวิ่งไม่นิ่มนวลสักเท่าไรนัก

ฝนตกขับรถอย่างไร

เวลาที่ฝนตกหรือถนนลื่น เราเองก็ควรเบรกย้ำกันให้บ่อยกว่าปกติ เพื่อเป็นการไล่น้ำออกจากระบบเบรกนั่นเอง

การคุมสติ

สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าอะไรทั้งสิ้นก็คือการคุมสติสัมปชัญญะให้ดี โดยเฉพาะเมื่อเราเจอเหตุการณ์ไม่ดีบนถนน อย่างเช่นการถูกปาดหน้า ถูกแซงซ้าย ถูกบีบแตไล่ ไม่ว่าจะเป็นจากรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ก็ดี เราต้องไม่หงุดหงิดไปตามอารมณ์ เพราะว่าหากไปเจอคนที่นิสัยไม่ดี เป็นอันธพาลก็จะเกิดอันตรายกับคุณได้

ขอให้ทุกคนนั้นตั้งอยู่ในความไม่ประมาทเป็นดีที่สุด แม้จะมีเลขทะเบียนรถมงคล แค่ไหน ก็ไม่สู้ใจที่แข็งแกร่งรอบคอบ และอย่าลืมที่จะทำประกันภัยรถยนต์ หรือมองหา เบี้ยประกันภัยรถยนต์ ไม่แพง จะประกันชั้น 1 หรือว่าชั้นสองชั้นสามก็ให้ผลดีได้ไม่แพ้กันเลย รับรองว่าหากคุณทำได้แบบนี้ ความปลอดภัยก็อยู่กับคุณแล้วแน่นอน