วิธีการซื้อ ประกันรถยนต์ ออนไลน์แบบประหยัดค่าเบี้ย..แต่คุ้ม

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 10 ก.ค. 2562 22:51
  • 124.120.192.***

วิธีการซื้อ ประกันรถยนต์ ออนไลน์แบบประหยัดค่าเบี้ย..แต่คุ้ม

                  ถึงแม้ว่าการ ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ จะเป็นสิ่งที่กฎหมายไม่ได้บังคับว่าเจ้าของรถยนต์ทุกคนต้องทำ แต่สำหรับเราแล้ว การมี ประกันรถยนต์ เป็นอะไรที่ค่อนข้างสำคัญที่เรามักจะตระหนักได้เองว่าถึงไม่ได้มีใครมาบังคับให้ทำแต่เราก็อยากจะทำเอาไว้ เช่นเดียวกับการเติมน้ำมัน การบำรุงดูแลรักษารถยนต์ การซื้อประกันเป็นอะไรที่มีค่าใช้จ่ายที่เรียกว่า เบี้ยประกันภัยรถยนต์ ที่เป็นหนึ่งในภาระหน้าที่ความรับผิดชอบของเรา ยิ่งแผนที่ให้ความคุ้มครองมาก ค่าเบี้ยประกันก็ยิ่งจะสูงขึ้น

                  สำหรับ วิธีต่อประกันรถยนต์ ให้ประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระทั้งหลายที่เจ้าของรถอย่างเราต้องรับผิดชอบ อย่างแรกที่เราได้เริ่มทำไปแล้วก็คือการเลือกซื้อแบบออนไลน์ที่ทั้งง่ายและสะดวก ประหยัดได้ทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการต่อประกัน ในส่วนของวิธีการซื้อแผนความคุ้มครองให้ประหยัดค่าเบี้ย สามารถทำได้โดยการคิดไว้เลยว่าเวลาเราจะซื้อประกันให้อย่าเอาแผนประกันมาเป็นที่ตั้งหรืออย่ากำหนดว่ารถยนต์ของเราควรจะใช้ประกันชั้นไหนแบบตายตัว เพราะการแบ่งระดับชั้นประกันว่าเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 สองบวก หรือสามบวก เป็นเพียงการจัดประเภทเพื่อให้ลูกค้าสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายเท่านั้น แต่ในหลักความเป็นจริงแล้วการที่เราจะเลือกแผนที่เหมาะกับรถของเราจริง ๆ ก็จะต้องไปดูที่ความคุ้มครองที่เราจะได้หรือเลือกความคุ้มครองให้ตรงประเด็นมากที่สุด เพื่อให้ เบี้ยประกันภัยรถยนต์ ที่เราจะจ่ายไป เป็นการจ่ายเพื่อรับความคุ้มครองที่เราต้องการอย่างแท้จริง เช่นว่าการใช้งานรถยนต์ในวันปกติของเรา หากเราเป็นคนที่ใช้งานรถยนต์น้อย จอดมากกว่าขับ ความคุ้มครองที่เหมาะกับรถของเราจริง ๆ ก็จะเป็นการดูแลเรื่องการสูญหายและไฟไหม้เป็นหลัก ส่วนของความคุ้มครองในอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีอาจไม่จำเป็นสำหรับเราสักเท่าไร ส่วนนี้เองที่เราสามารถทำ Check List ความคุ้มครองที่เราต้องการได้เลย เมื่อทำครบแล้วก็สามารถที่จะไล่ดูได้เลยว่าแผนประกันรถยนต์ของบริษัทนั้น ๆ มีแผนไหนที่ตรงกับความต้องการของเราบ้าง ทำได้แบบนี้รับรองว่าค่าเบี้ยประกันที่จ่ายไปแล้วจะคุ้มแน่นอน

                  การ ซื้อ ประกัน รถยนต์ ออนไลน์ นอกเหนือจากว่าจะดูเรื่องความคุ้มครองตามที่เราต้องการแล้ว ก็อย่าลืมดูในส่วนของความรับผิดชอบความเสียหายที่เป็นความรับผิดชอบกับบุคคล ทั้งตัวผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และบุคคลภายนอก เพราะส่วนนี้ถือเป็นหนึ่งหน้าของเจ้าของรถยนต์ทุกคนควรตระหนักและให้ความสำคัญ อย่างนั้นแล้วแผนประกันรถยนต์ออนไลน์ที่เราจะเลือกซื้อก็ควรจะมีความคุ้มครองส่วนที่ว่ามานี้ด้วย ด้วยวิธีทั้งหมดนี้รับรองเลยว่าแผนประกันของเราจะเป็นแผนความคุ้มครองที่ดีที่สุดที่ตรงใจของเราและเหมาะกับรถยนต์ของเราที่สุด