เปรียบเทียบความคุ้มค่าผลระหว่างทำประกันกับไม่ทำ กับเหตุผลควรทำ ประกันรถยนต์ของอะไรดี

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • unyana
  • 0
  • 27 มิ.ย. 2562 10:47
  • 58.82.140.***

ประกันรถยนต์

เปรียบเทียบความคุ้มค่าผลระหว่างทำประกันกับไม่ทำ กับเหตุผลควรทำ ประกันรถยนต์ของอะไรดี

               หลายครั้งที่เจ้าของรถหลายคนจะต้องเคยได้ยินคำว่า ทำประกันรถยนต์ไปแล้วไม่ได้ใช้หรือใช้ไม่ได้กันมาบ้างแล้ว ซึ่งหากจะบอกว่าคำกล่าวนั้นเป็นความจริงในส่วนหนึ่งก็ใช่ แต่บางส่วนก็อาจไม่ถูกซะทีเดียว เลยทำให้มีเจ้าของรถที่เลือกจะยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นโดยการไม่เลือกว่าจะ ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี กับบริษัทไหนเลยสักบริษัทเดียว เพราะคิดว่าทำไปแล้วก็มีแต่เสียค่าเบี้ยประกันไปเปล่า ๆ ในแต่ละปี ซึ่งแบบนี้ก็เอาเงินมาทำอย่างอื่นน่าจะดีกว่า และหลังจากลองมาพิจารณากันตามหลักความเป็นจริงแล้ว การที่เราไม่เลือกว่าจะตกลงเป็นลูกค้าทำ ประกันรถยนต์ของอะไรดี นับได้ว่าเป็นความคิดที่ผิดเป็นอย่างมากหากคุณอยู่ในฐานะเจ้าของรถยนต์

               ค่าเสียหายเป็นเรื่องแรกที่ต้องรับผิดชอบเองเต็ม ๆ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เจ้าของรถที่ไม่คิดจะทำประกันต้องคิดให้ดี ๆ เพราะการใช้รถบนท้องถนนนั้นเต็มไปด้วยความเสี่ยงมากมายโดยที่เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อไร รวมถึงความร้ายแรงที่ไม่อาจคาดคิดไว้ล่วงหน้าได้ด้วย ดังนั้นหากว่าไม่มีการเลือกว่าจะ ประกันรถยนต์ของอะไรดี กันความเสี่ยงเอาไว้ก่อน ก็เตรียมรับค่าใช้จ่ายจำนวนมากที่อาจต้องเสียมากกว่าการจ่ายค่าเบี้ยประกันชั้น 1 เป็นสิบ ๆ ปี เลยก็เป็นได้

               จอดรถทิ้งไว้ไม่ค่อยได้ใช้ก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะในแผนความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ประเภทต่าง ๆ จะมีการคุ้มครองในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นในกรณีรถยนต์ที่เกิดไฟไหม้ หรือสูญหายจากการถูกจารกรรม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นความคุ้มครองในกรณที่รถจอดเอาไว้ทั้งนั้น แน่นอนว่าการเลือกว่าจะ ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี เอาไว้ ก็จะเป็นการป้องกันความเสี่ยงเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี เพราะต่อให้ไม่ได้ใช้รถไปไหนเราก็ไม่สามารถหลีกหนีความเสี่ยงนี้ได้พ้น

               หลังจากพูดอย่างนี้แล้วก่อนที่เจ้าของรถจะตัดสินใจว่าจะทำ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ก็คือเรื่องที่ต้องคิดให้ดี ซึ่งจากที่กล่าวมาทั้งหมดที่ว่ามานี้เป็นเพียงการเปรียบเทียบผลของการทำประกันรถยนต์กับการไม่ได้ทำในเบื้องต้นเท่านั้น และหากกว่าเจ้าของรถอยากจะทำประกันกับ บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ก็ลองเข้าไปเลือกดูแผนความคุ้มครองสำหรับคนขับรถดีกันได้ที่ DriveDee แล้วก็เลือกแผนประกันที่ใช่พร้อมซื้อประกันออนไลน์กันได้ทันทีเลย