คนรักรถต้องรู้ ความสำคัญของประกันรถยนต์กับช่วงหน้าฝนเกี่ยวข้องกันอย่างไร

  • ปัญหาเรื่องรถและการใช้งาน
  • mahamongkol
  • 2
  • 13 มิ.ย. 2562 21:32
  • 184.22.208.***

               รถยนต์หนึ่งคันนับได้ว่าเป็นสมบัติสุดรักสุดหวงที่ใครซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ทุกคนต่างก็จะรู้จักและเข้าใจความหมายของคำกล่าวนี้เป็นอย่างดี นั่นก็เป็นเพราะว่ารถยนต์หนึ่งคันไม่ได้มีราคาน้อย ๆ เลย แล้วไหนจะหลังจากที่ซื้อมาแล้วจะต้องเลือกว่าจะ ประกันรถยนต์ของอะไรดี จะเลือกอู่บำรุงรักษาที่วางใจได้อย่างไร เป็นต้น ส่วนนี้เองที่คนรักรถมักเป็นกังวล ซึ่งสำหรับเจ้าของรถคนไหนที่ยังไม่ได้เลือกว่าจะ ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี หลังจากประกันติดรถหมดอายุไปแล้ว ในระหว่างที่ยังอยู่ในหน้าฝนแล้วใครยังไม่มีประกัน ควรต้องอ่านความสำคัญที่เรานำมาฝากกันนี้

ช่วงหน้าฝน โอกาสเกิดอุบัติเหตุมีสูงกว่า

               สำหรับช่วงหน้าฝนนั้นถือได้ว่าเป็นหนึ่งฤดูที่มีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนสูงมากกว่าช่วงฤดูอื่น ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ที่เราเลือกไว้จึงเป็นสิ่งที่เจ้าของรถต่างมองหากันมากที่สุด โดยสาเหตุที่หน้าฝนเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้มากนั้นก็เป็นเพราะว่าพื้นถนนจะมีแรงเสียดทานที่ต่ำ โอกาสสูญเสียการควบคุมรถยนต์ในขณะขับขี่จึงมีสูงมาก ทำให้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ทุกที่โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีฝนตกหนักและพื้นถนนมีน้ำท่วมขังอยู่ อย่างนั้นเพื่อความปลอดภัยเราจึงควรหลีกเลี่ยงการใช้ความเร็วที่มากและควรขับรถอย่างระมัดระวังให้มากขึ้น

อัตราการเลือกใช้รถยนต์ส่วนตัวยิ่งมีมาก

               ฤดูฝนเป็นช่วงที่บรรดาคนมีรถยนต์ต่างที่จะมองหาการ ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี เอาไว้เพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่จำนวนรถยนต์ในถนนนั้นมีค่อนข้างมาก จนกลายเป็นคำกล่าวที่เราคุ้นหูที่ว่า ฝนตกรถติด ซึ่งเป็นจริงเสมอ เพราะเวลาที่ฝนตกคนส่วนใหญ่ที่มีรถก็มักจะเลือกใช้รถยนต์ของตัวเองมากกว่าที่จะใช้บริการเดินทางด้วยวิธีอื่น เนื่องมาจากความสะดวกสบายในการเดินทางที่มากกว่า  ส่วนนี้เองที่ทำให้จำนวนรถในถนนมีมากขึ้นแล้วก็จะวนกลับไปที่โอกาสการเกิดอุบัติเหตุที่สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว

               การทำ บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ให้กับรถยนต์ของเราเอาไว้นั้น คือหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหน้าฝนเป็นช่วงเวลาที่เราจะมีความจำเป็นในการใช้รถที่มากขึ้น การเลือกป้องกันความเสี่ยงเอาไว้ด้วยการเลือก ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี คือสิ่งที่จะทำให้เรามั่นใจได้ในความคุ้มครองดูแล และประกันของ Drivedee นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยรูปแบบแผนประกันที่หลากหลายที่เราสามารถเลือกรับความคุ้มครองได้อย่างใจ และการดูแลคุ้มครองตลอดทั้งปีที่ไม่ว่าช่วงฤดูไหน ๆ ก็อุ่นใจได้เสมอ