ไปทำพิธีเจิมรถ วันไหนดีให้เหมาะกับตัวเรา

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 10 มิ.ย. 2562 23:51
  • 223.24.168.***

          เรื่องของฤกษ์ยาม คงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้หากพูดถึงเรื่องการ เจิมรถ คนไทยเรามีความเชื่อว่าการเลือกฤกษ์ยามที่ดีและเหมาะสมกับการทำพิธีใด ๆ จะช่วยเสริมความสิริมงคล และบางคนถึงขนาดที่ว่าจะไม่ทำอะไรก็ตามเด็ดขาดหากวันนั้น ๆ เป็นฤกษ์ยามที่ไม่ดี เมื่อเป็นเช่นนี้จึงมีคำถามที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งเวลาออกรถมาใหม่หรือต้องการมองหาช่วงเวลาอันเหมาะสมในการเจิมรถว่า เจิมรถวันไหนดีเราจึงอยากแนะนำทุกคนเกี่ยวกับเรื่องของฤกษ์ที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้การนำรถไปเจิมกลายเป็นเรื่องที่ทำแล้วสบายใจมากที่สุด

หากเกิดวันนี้จะเหมาะกับการ เจิมรถ วันไหน

          ใครที่ต้องการรู้ว่าหากเราเกิดวันนี้เราควร เจิมรถวันไหนดี วันนี้เราได้เอาฤกษ์ที่เหมาะสมมาให้คุณได้ลองไปศึกษาข้อมูลกันได้เลย ซึ่งบอกก่อนเลยว่านี่เป็นการอ้างอิงจากฤกษ์ของการออกรถซึ่งถือว่าเป็นวันมงคลเหมือนกันงั้นไปดูกันเลยดีกว่าว่าวันเกิดของเราควร เจิมรถวันไหนกันแน่

  1. เกิดวันอาทิตย์ สามารถเจิมได้ทุกวันยกเว้นวันอังคารกับวันศุกร์ แต่แนะนำให้เจิมในวันจันทร์เนื่องจากเป็นวันที่ดีที่สุด
  2. เกิดวันจันทร์ ก็สามารถเจิมได้ทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์กับวันพฤหัสบดี แต่ถ้าถามว่าเลือกวันดีที่สุดแนะนำว่าควรเลือกวันจันทร์และวันศุกร์
  3. เกิดวันอังคาร เจิมได้ทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์กับวันจันทร์ แต่ถ้าจะเอาให้เป็นวันดีที่สุดก็แนะนำให้เลือกเจิมวันศุกร์
  4. เกิดวันพุธกลางวัน เจิมได้ทุกวันเว้นวันอังคารกับวันพุธ แต่ถ้าจะให้แนะนำวันที่ดีที่สุดก็ต้องวันจันทร์กับวันศุกร์
  5. เกิดวันพุธกลางคืน เจิมได้ทุกวันยกเว้นวันพุธกับวันพฤหัสบดี ส่วนวันที่ปังและเหมาะกับการเจิมที่สุดก็คือวันจันทร์และวันศุกร์
  6. เกิดวันพฤหัสบดีเจิมได้ทุกวันตามที่สะดวกยกเว้นวันเสาร์ แต่วันที่ดีที่สุดเหมาะกับการเจิมเลยคือวันจันทร์กับวันศุกร์
  7. เกิดวันศุกร์ เจิมได้ตามความต้องการยกเว้นวันพุธกับวันเสาร์ ส่วนที่วันเหมาะสมสุด ๆ ที่อยากแนะนำคือ วันจันทร์กับวันศุกร์
  8. เกิดวันเสาร์ สามารถเลือก เจิมรถได้ทุกวันยกเว้นวันพุธกับวันศุกร์ แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดปังที่สุดแนะนำให้เจิมวันจันทร์

เจิมรถตามฤกษ์สะดวกดีหรือเปล่า

          วันทั้งหมดตามที่กล่าวไปข้างต้นนั้นถือว่าเป็นวันดีและเป็นวันที่เหมาะกับการเจิมรถทั้งสิ้น ซึ่งอ้างอิงจากฤกษ์ของคนที่เกิดตามวันต่าง ๆ ว่าเหมาะกับการออกรถแบบไหน อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ยังไม่รู้เลยว่าจะ เจิมรถวันไหนดีหรือไม่สะดวกไปทำพิธีเจิมตามวันที่กำหนดไว้ เราอยากให้คุณคำนึงถึงความสะดวกของตัวคุณเองด้วยคุณสามารถเลือกฤกษ์สะดวกให้กับตัวเองได้เพียงแค่ดูว่าวันไหนไม่เป็นวันแย่ ๆ ก็เพียงพอแล้ว อย่างน้อยที่สุดคือเลือกเอาที่ตัวคุณเองสะดวก สบายใจ เพียงเท่านี้ก็ช่วยสร้างความรู้สึกดี ๆ ในการขับขี่ได้เพิ่มมากขึ้นแล้ว

          คนเราแต่ละคนมีความเชื่อในเรื่องต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นเรื่องส่วนบุคคล แม้ว่าเรื่องความเชื่อในการเจิมรถตามวันเวลาที่เหมาะสมจะไม่ได้บอกว่าต้องเชื่อเต็ม100% แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดต้องลบหลู่หรือไม่สนใจในเรื่องเหล่านี้เลย เพียงแค่คุณเลือกฤกษ์สะดวกของตัวเองไว้ก่อน โดยไม่ต้องห่วงว่าวันนั้นจะเป็นวันที่แย่หรือไม่ดีก็ตาม เพียงเท่านี้ยังไงคุณก็ได้เจิมแน่ ๆ แถมยังไม่ไปกระทบเวลาในการทำกิจกรรมอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างแน่นอน เพราะท้ายที่สุดแล้วความปลอดภัยของผู้ขับขี่ก็ขึ้นอยู่กับว่าคนขับจะขับรถแบบไหนมากกว่า ส่วนเรื่องการ เจิมรถเป็นเพียงความเชื่อของแต่ละบุคคลและความสบายใจส่วนตัวเท่านั้น

          การที่เราได้เลือกฤกษ์สะดวก ฤกษ์สบายใจ เอาไว้ก่อน อย่างน้อย ๆ ก็ทำให้เรารู้ว่าได้ทำในสิ่งที่ควรทำอย่างการ เจิมรถไปเรียบร้อยแล้ว จึงเห็นได้ว่าการที่คนมักนึกถึงวันที่ต้องเหมาะสมกับวันเกิดเอาไว้ก่อนนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็เป็นวิธีเลือกวัน เจิมรถให้เหมาะกับตัวเอง ส่วนที่เหลือก็คือการขับขี่ที่ไม่ประมาทและมีความระมัดระวัง จะช่วยสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและช่วยให้ได้พบกับสิ่งดี ๆ อย่างแน่นอน