ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี และจำเป็นหรือไม่ เมื่อมีรถแต่ไม่ค่อยได้ใช้งาน

  • จิปาถะ อื่นๆ
  • mahamongkol
  • 0
  • 07 มิ.ย. 2562 18:58
  • 184.22.215.***

               การซื้อรถยนต์เพื่อเอาไว้ใช้งาน กลายเป็นเรื่องจำเป็นของทุกครอบครัวไปแล้ว อย่างน้อยก็ต้องมีเอาไว้ใช้หนึ่งคัน  แต่หลาย ๆ ครอบครัวก็มีมากกว่านั้น เรื่องที่มองข้ามไปไม่ได้ก็คือ การเลือกทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี เพราะว่าการทำประกันภัยจะสามารถให้ความคุ้มครองได้ในเวลาที่ใช้รถบนท้องถนน แล้วถ้าหากรถยนต์คันไหนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานล่ะ...จะต้องมีประกันคุ้มครองเอาไว้ด้วยไหม หรือไม่มีก็ได้ อุบัติเหตุไม่ได้เลือกด้วยสิว่า จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ จริงอยู่ที่ว่าคันที่ขับบ่อยมีโอกาสเสี่ยงมากกว่า แต่คันที่นาน ๆ ใช้งาน ก็มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน ทำประกันไว้น่าจะดีกว่า

               และนอกจากการเลือก ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี และเลือกกรมธรรม์แบบไหนถึงจะลงตัวแล้ว รถที่จอดทิ้งเอาไว้นาน ๆ ควรได้รับการบำรุงรักษาที่ดีด้วย เผื่อมีความจำเป็นต้องใช้ขึ้นมาจะได้สตาร์ทติดง่าย คุณเองก็ได้ไม่หงุดหงิดอีกด้วย   โดยทำตามวิธีดังต่อไปนี้

  1.  เลือกความมั่นคงจากบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ซึ่งให้คุณได้ความคุ้มครองที่คุ้มค่ากับราคาเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายไป รถที่นาน ๆ ใช้งานก็ไม่ได้จำเป็นต้องจ่ายแพงเสมอไป กรมธรรม์ราคาประหยัดพร้อมความคุ้มครองที่น่าพึงพอใจอย่าง ประกันภัยรถยนต์2+ หรือประกันภัยรถยนต์3+  เพื่ออย่างน้อยก็มีความอุ่นใจทุกครั้งเมื่อต้องการใช้รถ      
  2. ควรหมั่นเช็คแบตเตอรี่ ลมยาง น้ำมันเครื่อง หม้อน้ำ ไม่ให้หมดไปหรือเสื่อมสภาพ เพราะอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้เวลาขับขี่ คุณจะเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงินในกระเป๋าไปโดยใช่เหตุอันสมควร เนื่องจากรถที่จอดทิ้งไว้นาน ๆ ลมยาง ของเหลวต่าง ๆ สามารถแห้งและหมดได้จึงสร้างปัญหาให้กับคุณได้เช่นกัน อีกทั้งยังมีผลต่อการต่อ ประกันรถยนต์บริษัทอะไรดีที่สุด ในครั้งต่อไปจากการตรวจสภาพ ไม่ผ่านการับรอง หรือเสียเงินค่าซ่อมในจำนวนที่มากกว่า
  3. ควรสตาร์ทเครื่องยนต์เพื่อให้เครื่องยนต์ได้ทำงาน เสมือนกับการขับรถให้ชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่จะได้สตาร์ทติดง่ายไร้ปัญหาและทำความสะอาดตามสมควร เพราะรักรถก็ต้องดูแลรถ ทุกครั้งที่ขับขี่รถก็จะพร้อมดูแลคุณเช่นกัน
  4. ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี เช็คง่ายและสะดวก เพียงผ่านทางออนไลน์พร้อมคำอธิบายความคุ้มครองและเงื่อนไขต่าง ๆ ในกรมธรรม์อย่างเข้าใจง่าย

ของดีมันต้องมี และจำเป็น บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ก็เช่นกัน ถึงแม้รถของคุณจะไม่คอยได้ใช้งานก็อย่ามองข้ามประกันภัยรถยนต์ไปเป็นอันขาด เข้ามาเช็คเบี้ยก่อนตัดสินใจได้ที่ Drivedee ประกันภัยดูสิ... บริษัทที่เข้าใจคนรักรถยนต์ ใช้เวลาเพียง 20 วินาทีก็รู้ผล บริการก็ดีอีกด้วย ทั้งก่อนและหลังการขาย ถ้ามีเอาไว้แล้วจะไม่ผิดหวังเลย...