ถ้าอุบัติเหตุเกิดกับมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ในเลนที่ห้ามวิ่ง ประกันคุ้มครองหรือไม่

  • มอไซค์ คาเฟ่
  • mahamongkol
  • 0
  • 06 มิ.ย. 2562 09:32
  • 58.82.140.***

สำหรับคำว่าอุบัติเหตุ ก็ย่อมไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น แต่ในความเป็นจริง เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งที่เกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอกอย่าง การขับขี่ของผู้อื่นได้ด้วย เพราะการขับขี่ของแต่ละคนล้วนมีความจิตสำนึกในความรับผิดชอบต่างกัน มีทั้งไม่เคารพกฎจราจร จอดในที่ห้ามจอด หรือขับรถโดยประมาท แต่ถ้ามันเกิดขึ้น เราจะทำอย่างไร แน่นอนการมีประกันรถยนต์ไว้ จะช่วยลดความเสี่ยงหลังเกิดอุบัติเหตุกับชีวิตและทรัพย์สินของคุณได้บ้าง แล้ว ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดีจะต้องดูอย่างไร

        ในทุกปีมีผู้เสียชีวิตกับอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และอุบัติเหตุที่ค่อนข้างจะเสี่ยงกับชีวิตและทรัพย์สิน คืออุบัติเหตุที่เกิดกับจักรยานยนต์หรือที่เรียกกันว่ามอเตอร์ไซค์  แน่นอนว่าสาเหตุก็คือ มอเตอร์ไซค์มีแค่สองล้อ แค่เพียงเกิดการแตะ เฉี่ยว เพียงเล็กน้อยก็อาจจะล้ม หรือเกิดความเสียหายต่อรถ และร่างกายได้อย่างงายดาย  ความมั่นคงในการขับขี่กับรถที่มีสองมีน้อยมาก และด้วยคนส่วนใหญ่ที่หันมาใช้มอเตอร์ไซค์เพราะต้องการความรวดเร็ว หรือต้องการคล่องตัวในสภาพการจราจรบนท้องถนนที่วุ่นวายและติดขัด จึงทำให้การขับขี่ของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ค่อยระวัง ไม่ค่อยขับอยู่ในเลนของตัวเอง มักจะฝ่าฝืนกฎจราจรอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นแล้วเราควรที่จะมีการทำประกันที่มีความคุ้มครองครอบคลุมทุกอย่าง โดยประกันที่ควรทำคือ ประกันชั้น 1 ซึ่ง ประกันชั้น 1 คือประกันประเภทที่ครอบคลุมทุกอย่างของความเสี่ยงบนท้องถนน และในกรณีที่กล่าวไว้ว่าถ้ามอเตอร์ไซค์เข้ามาในเลนที่ไม่สามารถวิ่งตามกฎหมายได้ อาจจะมีคำถามกันว่าเราจะผิดมั้ยและประกันจะรับผิดชอบหรือเปล่า แน่นอนว่าถ้าเราชนมอเตอร์ไซค์แต่เลนที่เราชนมอเตอร์ไซค์ไม่สามารถวิ่งได้ตามกฎหมายแล้วเราก็ยังต้องรับผิดชอบในชีวิตและทรัพย์สินของเค้าอยู่ดี แต่มอเตอร์ไซค์จะผิดและโดนปรับในกรณีที่วิ่งในเลนที่ห้ามวิ่ง บางคนยังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องผิดด้วยเพราะเค้าเป็นฝ่ายที่เข้ามาในเลนที่ห้ามวิ่ง แต่กฎหมายได้ระบุไว้แล้วเพราะฉะนั้นความเสี่ยงบนท้องถนนย่อมมีสูง ทีนี้คุณก็ได้เห็นความสำคัญของการประกันแล้วใช่มั้ยครับ ส่วน ประกันรถยนต์บริษัทอะไรดีที่สุด จะดูอย่างไรถ้าคุณต้องทำประกัน

        Drivedee ช่วยคุณได้ กับประสบการณ์ที่ยาวนานในด้านการประกันรถยนต์ ธุรกิจที่มั่นคง ฐานลูกค้าจำนวนมาก และการบริการที่รวดเร็ว สะดวก ให้คุณทำประกันได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คุณมีเข้าที่เว็บไซต์ www.drivedee.com จากนั้นกรอกข้อมูลของผุ้ขับขี่ และความคุ้มครองที่คุณต้องการ เพียงเวลาแค่ 30 วินาทีคุณก็จะทราบราคาเบี้ยประกันทั้งหมดที่เรามี เป็นตัวเลือกให้กับคุณ มีประกันทุกประเภทโดยเฉพาะโปรโมชั่นประกันชั้น 1 ที่เรามีประกันชั้นหนึ่งให้คุณเลือกมากกว่าสามแบบ และยังมีแบบที่คุณสามารถออกแบบความคุ้มครองได้ด้วยตัวของคุณเองและนี่คือ บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ที่มีข้อเสนอให้กับคุณ