ออกรถใหม่ทั้งทีจะไป เจิมรถวัดไหนดี นะ?

  • ปัญหาเรื่องรถและการใช้งาน
  • mahamongkol
  • 0
  • 25 พ.ค. 2562 14:31
  • 171.96.187.***

ออกรถใหม่ทั้งทีจะไป เจิมรถวัดไหนดี นะ?

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ออกรถใหม่คงจะไม่พลาดการ เจิมรถ เพื่อสิริมงคลเป็นแน่ แต่ก่อนจะไปเจิมรถนั้นจะต้องมีการเตรียมตัวอื่น ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการจัดการเอกสารเกี่ยวกับตัวรถ การทำประกันภัยรถยนต์ และที่สำคัญคือการให้สิริมงคลกับรถคู่ใจของเรา ซึ่งหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะไป เจิมรถ กันที่วัดนั่นเองวันนี้เราจึงมีคำตอบสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอยู่ว่าจะไป เจิมรถวัดไหนดี แบบครบทั่วทุกภาคในประเทศไทยกันเลยทีเดียว

รวมวัดทั่วไทยเพื่อการ เจิมรถ คันใหม่ของคุณ

หากมีเวลาพร้อม ของใช้ในพิธีพร้อม แต่ยังสงสัยอยู่ว่าจะเจิมรถวัดไหนดีเพราะอาจจะไม่มีพระที่ศรัทธาเป็นพิเศษ แล้วก็ไม่มีใครแนะนำวัดให้ด้วย วันนี้เรามีวัดจากหลายจังหวัดกระจายไปตามภาคต่าง ๆ ของไทย มาเป็นตัวเลือกให้คุณ ใกล้ที่ไหน สะดวกที่ไหน เลือก เจิมรถ กันได้เลย

ภาคกลาง ซึ่งเต็มไปด้วยเกจิอาจารย์ที่เด่นด้าน เจิมรถ เป็นที่รู้จักและบอกกันปากต่อปากมากมาย วันนี้เราขอแนะนำการนำรถไปเข้าพิธีที่วัดหูช้าง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี จุดเด่นคือการเจิมแบบรอบคัน หลายจุด ใช้เวลาถึงครึ่งชั่วโมงต่อคัน มั่นใจได้เลยว่ารถคุณได้รับความเป็นสิริมงคลกันแบบจัดเต็มแน่นอน

ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เราขอแนะนำสองวัดที่ไป เจิมรถ กันได้ ในตัวเมืองเชียงใหม่ วัดที่ขอแนะนำเป็นวัดแรกคือวัดดวงดี ตั้งอยู่ที่ตำบนศรีภูมิ แค่ชื่อวัดก็กินขาดในความเป็นสิริมงคลแล้ว ความที่มีผู้คนไปท่องเที่ยววัดนี้และไปทำบุญกันมากมาย คงการันตีชื่อเสียงของวัดได้เป็นอย่างดี ... แต่หากคุณมองหาวัดที่มีพระนักปฏิบัติและพระนักพัฒนาซึ่งเป็นที่รู้จัก ก็ต้องที่วัดศรีดอนมูล ตำบลชมภู อำเภอสารภี ที่นี่มีท่านครูบาน้อยพระนักพัฒนาผู้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เป็นที่เคารพศรัทธาของผู้คนทั่วภาคเหนือ มาวัดนี้นอกจากรถของคุณจะได้ทำพิธีแล้ว คุณยังได้รับคติธรรมที่ดีไปใช้ในการดำเนินชีวิตด้วย

ภาคใต้ เราขอแนะนำวัดในหาน ตั้งอยู่ใกล้กับหาดราไวย์ จังหวัดภูเก็ต เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของชาวภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียงในการนำรถไปเสริมสิริมงคล วัดนี้นอกจากคุณจะได้ เจิมรถ แล้วยังจะได้บูชาวัตถุมงคลคู่รถของคุณอีกด้วย เสริมความโชคดีให้มีมากยิ่งขึ้น

ภาคอีสาน ดินแดนแห่งวัดมากมาย มีหลายวัดที่ เจิมรถ ให้คุณได้ แต่วัดที่เราขอแนะนำวันนี้คือวัดโนนสว่าง ตั้งอยู่ที่อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี มีพระอาจารย์เจริญเป็นผู้ทำพิธี ชื่อเสียงของวัดนี้มีมากจนถึงขนาดที่ว่าทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดอุดรธานีที่ทำการเปิดประมูลยังต้องเริ่มต้นทำพิธีเจิมจากวัดนี้ ฉะนั้นคงจะดีไม่น้อยหากคุณได้นำรถมาเข้าพิธีที่วัดนี้เช่นกัน

 

แท้จริงแล้ววัดไหนก็ทำพิธี เจิมรถ ให้คุณได้ ขอเพียงคุณมีสองสิ่งนี้ สิ่งแรกคือความศรัทธาเชื่อมั่นในพระผู้ปฏิบัติดีซึ่งทำพิธีให้คุณ ฉะนั้นหากคุณมีพระใกล้บ้านที่คุณศรัทธา ก็นำรถไปทำพิธีที่วัดนั้นได้เลย อีกสิ่งที่ต้องมีก็คือความพร้อมเรื่องเวลาที่จะไปและของใช้ในพิธี ซึ่งหลัก ๆ ก็มีธูปเทียนอย่างละห้าคู่ พวงมาลัยดอกไม้หนึ่งพวง น้ำอบ แป้งดินสอพอง และซองปัจจัยตามกำลังศรัทธา สำหรับฤกษ์หรือเวลาที่จะไป แม้ว่าคุณอาจเคยได้ยินมาว่ามีทั้งวันดีและวันไม่ดี (เทียบจากวันเกิดของคุณ) แต่สิ่งแรกที่คุณควรนึกถึงก็คือ "ฤกษ์สะดวก" ของตัวคุณเอง ถ้าคุณสะดวกไปในวันนั้น แม้เป็นวันไม่ดีตามตำรา แต่คุณเตรียมทุกอย่างพร้อม และมีความเชื่อมั่นในผู้ประกอบพิธี รถและตัวคุณก็ได้รับสิริมงคลเช่นกัน

เมื่อเจิมรถให้อุ่นใจเป็นทีเรียบร้อยแล้ว แต่ในการขับขี่ยานพาหนะนั้นยังมีอีกหลายสิ่งที่ไม่ควรละเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความไม่ประมาทในการขับขี่ และการทำประกันภัยรถยนต์เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ หากมีสามสิ่งข้างต้นแล้วก็มั่นใจได้เลยว่า คุณจะได้พบกับการเดินทางที่อุ่นใจ และปลอดภัยอย่างแน่นอน Drivedee ก็เป็นหนึ่งในผู้บริการที่พร้อมจะมอบความสบายใจส่วนหนึ่งให้คุณด้วยบริการการเปรียบเทียบประกันรถยนต์แบบครบวงจร ที่สามารถดูรายละเอียดได้จาก https://www.drivedee.com/product